Thời buổi hiện nay, khi dịch Covid vẫn đang “làm khó” vô số người kinh doanh thì bán hàng online dần trở thành một thị trường tiềm năng. Dĩ nhiên miếng bánh ngon sẽ được nhiều người tranh giành. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn cách giảm giá, khuyến mãi để xâm nhập thị trường và chiếm được thị phần nhất định. Nhưng giảm giá như thế nào để giành được thắng lợi? Đọc bài viết này và cùng SHOPLINE chọn ra tuyệt chiêu giảm giá thu hút khách hàng phù hợp với bạn nha.

1. Giảm giá mùa lễ hội

Hàng năm có rất nhiều sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, bạn có thể tận dụng chúng làm “lý do” cho đợt giảm giá của mình, như dịp Tết dương lịch, Giáng sinh, Quốc Khánh,… Các sự kiện kiểu này được mặc định là “thường niên”, hầu như cửa hàng nào cũng thực hiện vài chương trình khuyến mãi ăn theo như vậy, muốn thật sự nổi bật bạn phải đi trước về thời gian và sáng tạo về cách thức mới được. 

Bên cạnh đó, với sự phát triển của thương mại điện tử, giờ đây, mỗi tháng đều có một ngày đặc biệt khi mà tất cả các chủ shop kinh doanh online đều đổ dồn nguồn lực vào các ngày đặc biệt có số trùng nhau như 7.7, 8.8 hay 9.9 để giảm giá sốc – thuật ngữ chúng ta quen gọi là “flash sale”. Và không chỉ có thế, các dịp cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để “xả hàng”, vậy nên đừng bỏ lỡ các dịp đặc biệt này nha.

2. Giảm giá cho lần mua hàng kế tiếp

Sự thật là có tới 70% khách hàng đến với bạn một lần rồi… đi vĩnh viễn, đây quả là con số không nhỏ nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh của mình nhanh chóng. Vậy nên làm thế nào để giữ chân khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình đây? Hãy nhìn vào quảng cáo dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Quảng cáo này cho biết chỉ cần khách hàng mang một mã giảm giá Comeback20 cho lần mua hàng sau sẽ được giảm 20% tất cả các sản phẩm trong ngày 5/8. Mức khuyến mãi hấp dẫn như thế chắc chắn là kéo được kha khá lượng khách hàng cũ quay trở lại với website, một chiến lược rất thông minh.

3. Giảm giá khi tương tác trang bán hàng

Thêm một cách giảm giá kết hợp quảng bá thương hiệu trong bán hàng online rất độc đáo khác. Khi thực hiện chương trình giảm giá bạn có thể tận dụng sức mạnh lan truyền của các trang mạng xã hội để nhiều người biết đến hơn. Phổ biến nhất là đưa ra điều kiện bắt buộc phải like, share hoặc comment bài đăng quảng cáo thì khách hàng mới nhận được mã khuyến mãi. Đây là một trong những “chiêu” khuyến mãi mà chủ shop kinh doanh online vẫn thường dùng trên các sàn thương mại điện tử: follow các shop để nhận được voucher giảm giá.

3. Giảm giá theo giá trị đơn hàng

Một đề xuất giảm giá dựa trên tổng giá trị của một giỏ mua hàng là tuyệt chiêu bán hàng khuyến khích khách mua sắm nhiều hơn, tăng thêm giá trị đơn hàng. Bạn có thể tính tổng hoá đơn hoặc tổng khối lượng hàng hoá của khách để tiến hành chiết khấu, thông thường là từ 5% – 15%. Nếu không muốn giảm giá bạn có thể áp dụng cách khuyến mãi thứ 2 là miễn phí vận chuyển, vì đa phần những đơn hàng kiểu này thường gồm rất nhiều sản phẩm. 

5. Giảm giá cho khách hàng thân thiết

Đây là hình thức giảm giá được đề ra để giữ lượng khách hàng mới và biến họ thành tệp khách hàng lâu dài cho thương hiệu. Tặng thưởng cho lòng trung thành của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn với họ, đơn giản chỉ là chiết khấu một mức nhất định vào những lần họ quay lại sau đó. Bạn có thể gửi cho tập khách hàng trung thành của mình một email các nhân thông báo về chương trình tri ân đặc biệt này với mực chiết khấu cụ thể.

Như vậy chúng ta đã cùng điểm qua 5 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online, hãy thử áp dụng vào website bán hàng của bạn sao cho phù hợp nhé!

SHOPLINE cung cấp giải pháp nền tảng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện

>>> Bài viết liên quan: 5 điều cần chuẩn bị để bán hàng mùa siêu sale thành công

Facebook Plugins

  •