Mua sắm online đang là xu hướng tiêu dùng phổ biến của hàng triệu người dân Việt Nam. Nhất là trong thời kỳ Covid, việc giãn cách tác động lớn lên hành vi của người mua mọi thứ dần chuyển sang hình thức “trực tuyến”. Hơn thế nữa, sự xuất hiện của các ngày hội mua sắm săn “sale” như làn sóng bùng nổ không chỉ đáp ứng được nhu cầu của người mua mà còn là cơ hội tăng doanh số khủng cho các chủ shop online. Vậy cần phải chuẩn bị gì để bán hàng thành công vào các dịp này? Đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới nhé!

1. Sản phẩm

Xem lại lịch sử bán hàng của shop mình để hiểu rõ hơn và có thể dự đoán trước về nhu cầu và hành vi mua hàng của khách.

Lọc và phân loại các sản phẩm bán chạy, bán ổn định, bán chậm,…để lên chiến lược bán hàng mùa siêu sale phù hợp. Đừng quên kiểm tra tồn kho hãy chắc chắn là shop có đủ lượng hàng để cung cấp, nếu cần thiết có thể nhập thêm hàng hoặc dự trù thời gian, các kinh phí phát sinh khác.

Đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của shop bạn chất lượng cao, rõ nét. Nên sử dụng hình ảnh đa chiều về sản phẩm giúp người mua dễ dàng quan sát, có góc nhìn toàn diện hơn. Đừng quên nhập đầy đủ tên và các thông tin mô tả về sản phẩm nhé! Với các tip này bạn có thể giúp sản phẩm của mình trở nên nổi bật và đặc biệt hơn nhiều đấy.

2. Định giá sản phẩm

Khi tất cả các chủ shop online tham gia vào các ngày hội bán hàng này thì tỉ lệ cạnh tranh sẽ đẩy lên mức cao nhất. Khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn chính vì vậy để thành công, bạn phải có một chiến lược định giá sản phẩm “hoàn hảo”.

Đối với các sản phẩm nhiều đối thủ cạnh tranh, nếu để giá cao thì khó thu hút nhóm khách hàng ưu tiên về giá cả . Lúc này việc bạn nên làm là điều chỉnh lại để phù hợp với thị trường. Ngoài ra, tạo các chương trình khuyến mãi hoặc các voucher giảm giá là cách hiệu quả để có thêm nhiều khách hàng chú ý và lựa chọn của hàng của bạn để mua sắm.

3. Nhân sự

Thực tế đã chứng minh, số lượng đơn hàng và khách hàng cần tư vấn sẽ tăng đột biến trong các dịp siêu sale này. Cho nên, bạn cần chuẩn bị đủ tiềm lực về con người để đảm bảo mọi thứ được xử lý nhanh chóng kịp thời và tránh các rủi ro phát sinh như trả lời chậm, giao hàng trễ…

Tham khảo ngay: Giải pháp hỗ trợ chốt đơn tự động với đầy đủ các tính năng

4. Xử lý và vận chuyển đơn hàng

Để hoàn thành tốt việc xử lý và vận chuyển đơn hàng bạn nên:

  • Sắp xếp khu vực lấy hàng thật thuận tiện
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng đơn hàng
  • Đóng gói hàng cẩn thận (đặc biệt nên đóng gói trước các sản phẩm bán chạy) để tiết kiệm thời gian
  • Giao hàng đúng hạn và có một thái độ thân thiện khi nói chuyện với khách.

>>> SHOPLINE cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online toàn diện –  bán hàng thành công mùa siêu sale

  • Quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng 
  • Chốt đơn tự động đẩy trực tiếp cho đơn vị vận chuyển
  • Theo dõi được tình trạng đơn hàng (đang giao, đã giao, đã nhận…)

5. Xử lý các câu hỏi, phản hồi khách hàng

Chuẩn bị sẵn kịch bản các câu hỏi thường gặp từ khách để trả lời kịp thời:

  • Các thông tin về sản phẩm
  • Tình trạng đơn hàng
  • Thắc mắc về chế độ hậu mãi
  • Chính sách đổi trả…

Trên đây là 5 điều các chủ shop online cần chuẩn bị để bán hàng mùa siêu sale thành công. Hãy áp dụng ngay và bùng nổ doanh số cho shop của mình trong các dịp này nhé!

>>> Đọc thêm bài viết: Thời điểm vàng để chủ shop online bùng nổ doanh số

Facebook Plugins

  •