1. Nguyên nhân

Tài khoản bị hạn chế

Khi chạy quảng cáo mà tài khoản vô tình bị Facebook hạn chế, lý do có thể đưa ra chính là tài khoản đó của bạn không hoạt động thường xuyên. Chẳng hạn như bạn có từ 2 tài khoản quảng cáo trở lên, mỗi chiến dịch bạn chạy một tài khoản khác nhau thì có thể dẫn đến việc bị hạn chế. Chính vì thế, không phải tạo nhiều tài khoản là tốt, có thể bạn chỉ có 1 tài khoản thôi nhưng nhớ là hãy chăm chút và hoạt động thường xuyên nhé.

Lý do thứ hai đó chính là bạn bật/tắt các chiến dịch quảng cáo liên tục. Nói cho dễ hình dung, bạn bắt đầu chạy một quảng cáo vào buổi sáng, đến buổi chiều cảm thấy chất lượng đạt không được như mong muốn, bạn lại tắt đi, sang hôm sau lại mở lại, đó chính là bật/tắt liên tục. Trên thực tế, hiệu quả của một chiến dịch chạy quảng cáo không thể dựa vào một sáng một chiều mà có được. Tất cả đều là một quá trình, nên hãy kiên nhất chạy đúng lộ trình đề ra để tránh bị Facebook dòm ngó nhé.

Lý do phổ biến thứ ba đó chính là thanh toán lỗi. Đến ngày thanh toán, vô tình tài khoản của bạn không đủ tiền hoặc gặp trục trặc trong vấn đề chuyển khoản, đây được xem là thanh toán lỗi. Ngoài ra việc add thẻ quá nhiều hay tăng/giảm ngân sách bất thường cũng dẫn đến việc tài khoản của bạn bị xếp vào loại “hạn chế”.

Tài khoản bị vô hiệu hóa

Hướng dẫn cách xử lý tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu quá, hãy kiểm tra lại xem bạn có vô tình vi phạm chính sách của Facebook không nhé. Những chiến dịch quảng cáo về bia rượu, tài chính hoặc về thương hiệu thường sẽ bị Facebook kiểm duyệt rất gắt gao. Nếu bạn không nằm trong nhóm trên, hãy xem lại lịch sử tài khoản của mình. Trước đó nếu bạn đã từng bị cảnh cáo vi phạm nhiều lần, Facebook không duyệt các nội dung đó thì tới những đợt kiểm tra của Facebook, nếu lại mắc lỗi nữa thì tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa ngay.

Bên cạnh đó, nếu trong nội dung bạn sử dụng những kí tự không phù hợp, dùng chữ kiểu in hoa, in đậm hoặc dùng quá nhiều icon, tài khoản của bạn sẽ bị xếp vào nhóm “Nội dung không chất lượng”. Đây là một trong những điều mà chúng ta thường xuyên bỏ lỡ khi kiểm duyệt nội dung. 

Một trong những vấn đề khác thường gặp đó là tài khoản của bạn khi bán hàng không có chính sách bán hàng hoặc chính sách dữ liệu người dùng cụ thể. Là trang mạng xã hội phổ biến với độ phủ sóng cao, Facebook thường xuyên gặp “rắc rối” với các vấn đề về dữ liệu người dùng, vậy nên đơn vị này cũng ra sức siết chặt các chính sách kiểm duyệt trong các vấn đề bán hàng và sử dụng dữ liệu khách hàng của mình. Để khắc phục điểm này, bạn có thể lên Google xem các mẫu chính sách để tham khảo nhé.

>> Đọc thêm bài viết: Tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp

2. Cách khắc phục 

Cách khắc phục tài khoản quảng cáo bị hạn chế/vô hiệu hóa

Có rất nhiều cách và link kháng nghị để khắc phục các lỗi trên, sau đây là cách mà SHOPLINE chia sẻ, hy vọng có thể giúp được bạn:

Gửi link kháng nghị lên Facebook, nếu từ 2 – 3 ngày mà Facebook vẫn chưa phản hồi cho bạn hoặc từ chối kháng nghị, lúc này hãy gửi lần hai. Bởi vì nếu bạn gửi liên tục, đơn kháng nghị của bạn có thể sẽ bị đánh dấu vào mục spam và bị khóa vĩnh viễn. 

Còn nếu đã gửi hai lần vẫn chưa được, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với chatbot của Facebook nhờ hỗ trợ qua đường link sau đây: https://business.facebook.com/business/help/support/get-help

Đối với tài khoản bị hạn chế

Cách 1: Kháng nghị từ trình quản lý tài khoản

Bước 1: Truy cập phần “Chất lượng tài khoản” (Nằm trong trình quản lý tài khoản quảng cáo – Business Manager) 

Bước 2: Chọn “Yêu cầu xem xét lại” bên góc phải màn hình

Bước 3: Xác thực bằng CMND hoặc CCCD, hộ chiếu hay giấy tờ tùy thân khác của bạn khi được yêu cầu.

Bước 4: Mô tả chính xác những gì tài khoản đang gặp phải và thông báo rằng bạn vẫn tuân thủ những chính sách của Facebook

Cách 2: Truy cập https://business.facebook.com/business/help

Bước 1: Chọn “Liên hệ với chúng tôi”

Bước 2: Nhập thông tin tài khoản

Bước 3: Mô tả về tình trạng mà tài khoản đang gặp phải (Tương tự như bước 4 ở trên)

Cách 3: Truy cập đường dẫn: https://business.facebook.com/help/contact/273898596750902

Lưu ý: Nên sử dụng trình duyệt thường xuyên hoạt động quảng cáo để kháng nghị, tránh dùng IP lạ. 

Click chọn “Lí do khác” Và điền thông tin về việc kháng nghị như ở cách 2.

Đối với tài khoản bị vô hiệu hóa

Cách 1: 

Bước 1: Vào màn hình trình quản lý quảng cáo hiển thị thông báo về việc tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa

Bước 2: Click “Yêu cầu xem xét lại”

Bước 3: Mô tả về tình trạng quảng cáo bị vô hiệu hóa và nhờ đội ngũ support xem xét mở lại tài khoản.

Cách 2:

Bước  1: Truy cập link: https://www.facebook.com/help/contact/391647094929792

Bước 2: Điền thông tin theo yêu cầu, chọn tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa mà bạn cần kháng nghị.

Bước 3: Điền thông tin vào mục “Bạn có thể bổ sung thông tin về lý do bạn cho rằng chúng tôi cần khôi phục tài khoản của bạn”.—


3. Trọn bộ link kháng nghị mới nhất

Một số vấn đề về Report

Báo cáo vấn đề về Trang Facebook : https://www.facebook.com/help/contact/?id=164405897002583

Báo cáo vi phạm hoặc xâm phạm quyền của bạn : https://www.facebook.com/help/contact/?id=208282075858952

Report Pages that Disappeared : https://www.facebook.com/help/contact/?id=167646843343666

Report an Ad : https://www.facebook.com/help/contact/?id=234887816572954

Bank Account Payments : https://www.facebook.com/help/contact/281141591936826

Disabled Ad Account Help : https://www.facebook.com/help/contact/531795380173090

Truy vấn về Thanh toán Quảng cáo : https://www.facebook.com/help/contact/239064626155650

Nhận hỗ trợ về thanh toán trên Facebook : https://www.facebook.com/help/contact/830921593618796

Facebook Payments Support Center – Enter : https://www.facebook.com/help/contact/137574362977954

Give feedback or report that something is broken: Photos : https://www.facebook.com/help/contact/?id=138856662881439

Liên hệ trực tiếp Facebook:

Gọi điện tới Facebook theo số: (1) 1-800-694-2600 hoặc 1-800-601-0077

Một số báo cáo cho Facebook:

Mẫu báo cáo bản quyền : https://www.facebook.com/help/contact/1409697672616547

Báo cáo một sự vi phạm Điều khoản Facebook : https://www.facebook.com/help/contact/191381691012854

Invalid Email Address Error : https://www.facebook.com/help/contact/340846992655773

Vấn đề về SMS (Tin nhắn văn bản) chứa mã xác nhận : https://www.facebook.com/help/contact/?id=338822979524831

Báo cáo vấn đề về xác minh tài khoản : https://www.facebook.com/help/contact/?id=283958118330524

Page Promotion Help : https://www.facebook.com/help/contact/175415912598628?_rdr=p

Kháng nghị quảng cáo không được phê duyệt : https://www.inyour.facebook.com/he…/contact/1582364792025146

Report an Underage Child (South Korea & Spain) : https://www.facebook.com/help/contact/1408156889442791

Report Content Lost During Reactivation : https://www.facebook.com/help/contact/270321339699849

Report an Issue with Webcam Videos on Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/304635099583936

Report an Issue with Video Playback: https://www.facebook.com/help/contact/167024990072620

Chat Appears Turned Off for Friends : https://www.facebook.com/help/contact/240186386056090

Report a Page Unavailable Error : https://www.facebook.com/help/contact/357161520978587

Your Feedback About Places : https://www.facebook.com/help/contact/347276355296268

Impressum Contact: https://www.facebook.com/help/contact/232989770111862

Một số link kháng cáo cho tài khoản cá nhân:

Báo cáo vấn đề về việc xác nhận tài khoản Facebook (*)
https://www.facebook.com/help/contact/174964429275926

Tên không được chấp nhận: https://www.facebook.com/help/contact/237843336274237

Facebook Plugins

  •