Là người kinh doanh online thời đại công nghệ số, liệu các chủ shop đã biết đâu là thời điểm vàng để bùng nổ doanh số chưa?

1. Các ngày lễ lớn trong năm

Chương trình sale ngày lễ 30/04 – 01/05 của Tiki

Các ngày lễ lớn trong năm là những dịp mà nhà bán hàng có thể tận dụng để có những chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Ví dụ như: 8/3, 20/10 với những chương trình sales sản phẩm dành cho nữ hay 14/2 sale dành cho những cặp đôi. Có thể nói, sale ngày lễ không chỉ là kỉ niệm một sự kiện, mà mỗi lần như thế là một lần cơ hội để chủ shop áp dụng các hình thức khác nhau để kéo khách hàng về phía mình.

Hãy cố gắng “tóm gọn” khách hàng bất kỳ khi nào họ có nhu cầu để giúp tăng lượt tiếp cận với cửa hàng nhằm giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả hơn nhé!

2. Ngày hội săn sale của tháng 7.7, 8.8, 9.9,…

Chiến dịch khuyến mãi 7.7 của Shopee

Hiện nay, các chiến dịch khuyến mãi của từng tháng vào các ngày đặc biệt như 7.7 hay 8.8, 9.9,… đang là thời điểm tốt nhất để chủ shop tăng trưởng doanh thu. Vì đây là dịp người tiêu dùng háo hức mong chờ sự xuất hiện của các chương trình khuyến mãi sale sập sàn với các mức từ 10%, 20% cho tới 50% và thậm chí là nhóm mặt hàng “sale 1k” từ nhà bán hàng.

3. Sinh nhật các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,…

Sale sinh nhật Lazada

Sau khi các ngày như 7.7 đạt được một hiệu quả nhất định, các sàn thương mại điện tử cũng bắt đầu các dịp kỉ niệm khác để thu hút khách hàng, và một trong số đó là kỉ niệm ngày sinh nhật của các sàn. Thời gian gần đây, các sàn cũng bắt đầu theo trend chúc mừng sinh nhật lẫn nhau, điều đó có nghĩa là khi một sàn ra bắt đầu khuyến mãi, các sàn khác sẽ “ăn theo” và đưa ra các chương trình khuyến mãi tương tự để thu hút khách hàng.

Bật mí với bạn nha, sinh nhật của Shopee là vào đúng ngày 12.12, sinh nhật của Tiki là vào tháng 3 (chính xác là ngày 19/3) và thường được tổ chức kỷ niệm cùng dịp 8.3, sinh nhật sinh nhật Lazada là vào ngày 21.3, Sendo là vào ngày 24.5 đó.

4. Ngày hội mua sắm Black Friday, siêu sale cuối năm

Black Friday hay thường được gọi là ngày thứ sáu đen tối hay thứ sáu đen. Đây là ngày thứ 6 của tuần thứ tư của tháng 11, diễn ra sau lễ Tạ ơn 1 ngày vào mỗi năm. Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất Black Friday lại mang một ý nghĩa rất tích cực và được nhiều người mong đợi. Đây chính là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp ở phía sau của người Mỹ.

Năm nay, Black Friday 2021 rơi vào ngày 26/11/2021 và đây chính là cơ hội bùng nổ doanh số mà bạn không nên bỏ qua. Trong ngày Black Friday, khi các thương hiệu bắt đầu giảm giá với các mức khác nhau thì người tiêu dùng cũng dễ dàng mạnh tay chi tiền để mua sắm. Nếu là một chủ shop kinh doanh online, hãy chắc rằng Black Friday sẽ có trong danh sách những ngày cần lưu ý của bạn nha.

5. Mùa Covid 19

Chương trình miễn phí giao hàng toàn quốc

Bạn nghĩ mình đọc nhầm ư? Không đâu. Tuy mùa covid khiến mọi thứ dường như chững lại nhưng nếu bạn có chiến lược bán hàng phù hợp đây cũng sẽ là một thời điểm vàng để bạn cải thiện doanh số. Có thể thấy trong lúc dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp ở một số khu vực trên đất nước, giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng thì miễn phí giao hàng là một trong những hình thức khuyến mãi thu hút người tiêu dùng không kém.

Khi cả nước đang khuyến khích ở nhà, vẫn cần có ai đó ra đường để phục vụ nhu cầu của những người khác. Và kinh doanh online vẫn đang đáp ứng rất tốt những điều đó khi mỗi ngày trôi qua, hàng trăm, hàng triệu “anh shipper thân thiện” vẫn đang miệt mài ra đường để giúp cung ứng hàng hóa cũng như duy trì việc kinh doanh bán hàng. Đối với nhà bán hàng, hãy chạy các chương trình khuyến mãi phù hợp để vừa hỗ trợ phần nào cho người mua vừa tăng doanh thu bán hàng của shop lên nhé.

Như vậy, với những thời điểm vàng trên, nếu các chủ shop khéo léo hòa mình vào cùng với các chiến dịch khuyến mãi của các sàn thương mại điện tử to và có sức hút như vậy, SHOPLINE tin rằng bạn sẽ là người nắm vững chìa khóa tiến vào cánh cửa bùng nổ doanh số đó.

Facebook Plugins

  •