Việt Nam đang bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm khi một loạt lễ hội mua sắm cuối năm đang đến gần, để hỗ trợ các doanh nghiệp đang tìm cách tối đa hóa hoạt động thương mại điện tử và bứt phá doanh số bán hàng trực tuyến, SHOPLINE sẽ chỉ cho bạn thấy những lợi ích của việc tham gia vào các ngày hội mua sắm nha.

1. Giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng

Trước tiên, khi các ngày hội mua sắm trực tuyến diễn ra trên toàn quốc như 7.7, 8.8, hay 9.9 thì hầu hết các trang web, fanpage bán hàng cũng như các sàn thương mại điện tử dần trở thành một điểm nóng mua sắm đặc biệt. Khi hầu hết những người đã, đang có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa truy cập và tìm hiểu thông tin về sản phẩm mà mình đang cần. Chính vì thế, nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, thông tin đầy đủ và đúng với nhu cầu người mua hàng, thì đây chính là dịp quan trọng để bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này dễ dàng hơn.

2. Tiết kiệm ngân sách

Với lượng khách truy cập trang web, cũng như fanpage bán hàng tự nhiên như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một lượng lớn chi phí trong việc chạy quảng cáo. Thay vì phải bỏ một khoảng lớn ngân sách dùng để chạy quảng cáo các bài đăng trước, trong và sau khi khuyến mãi để thu hút khách hàng thì bây giờ, với cùng khoản ngân sách tiết kiệm đó đó, bạn có thể dùng chúng để tăng chất lượng sản phẩm và duy trì ngân sách cho những việc cần thiết hơn. 

3. Tăng lượng đơn hàng

Trong các ngày hội mua sắm, khi bạn tung ra các loại khuyến mãi khác nhau như giảm giá 15% với đơn hàng có giá trị từ một mốc nào đó, giảm giá khi mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm trở lên,… khách hàng thường sẽ có xu hướng mua thêm sản phẩm trong shop mặc cho trước đó họ không có nhu cầu. 

Hoặc trường hợp khác, khi khách hàng xem một sản phẩm trong cửa hàng, trong vô thức họ sẽ bị cuốn theo bởi các sản phẩm khác sẵn có trong cửa hàng. Đó là hiệu ứng mua hàng phổ biến của khách hàng khi đi mua đồ ở các cửa hàng cũng như siêu thị.

Những số liệu thực mà Shopee ghi nhận được chỉ trong mùa siêu sale 11.11

4. Nắm rõ tâm lý khách hàng

Mùa săn sale mỗi năm luôn là mùa nhộn nhịp nhất trên các trang fanpage Facebook cũng như website bán hàng hay trên các sàn thương mại điện tử đón nhận lượng người tiêu dùng đổ vào tăng đột biến. Với các tính năng mới của Facebook và các sàn thương mại, bạn có thể xem được thông tin chi tiết các lượt tương tác của bài đăng, xem được thống kê người tiêu dùng tương tác với mặt hàng nào nhiều nhất, từ đó có thể lên các kế hoạch quảng cáo các sản phẩm đang được khách hàng quan tâm hơn.

Tập trung xem xét thông tin khách hàng ghé thăm các nền tảng bán hàng của bạn cũng là một cách nắm bắt tâm lý và phân tích khách hàng hiệu quả mà không cần phải chi tiền nhờ các chuyên gia đó.

Với 4 lợi ích lý tưởng trên, còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuẩn bị lên kế hoạch “chốt đơn” liên tục trong mùa sale sắp tới nào.

Bứt phá doanh thu – tăng trưởng bán hàng online cùng SHOPLINE

>>> Đọc thêm bài viết: 5 điều cần chuẩn bị để bán hàng mùa siêu sale thành công

Facebook Plugins

  •