Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 4 thủ thuật xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả “triệu like”, chất lượng và uy tín, thu hút được nhiều người mua.

1. Phân tích khách hàng và sản phẩm

Khi bắt đầu việc bán hàng, bạn hiểu rõ sản phẩm mà mình đang có trong tay, nhưng không phải ai trên mạng xã hội cũng đều là khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn sẽ phải phân chia khách hàng thành các nhóm nhỏ có thể dựa trên giới tính, độ tuổi, sở thích, thu nhập, lối sống,… để biết đâu là khách hàng mục tiêu của mình, những khách hàng nào là khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm. Từ đó tìm hiểu thêm về họ, họ thích gì, họ cần gì, họ chưa thỏa mãn điều gì để tìm cách khắc phục và xây dựng nội dung tiếp cận cho phù hợp.  

VD: Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên có giá 200k-300k/sản phẩm. Với mức giá này đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới phần lớn là nữ sinh viên, nhân viên công sở, văn phòng. 

Bạn đã xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, việc tiếp theo là cần tìm hiểu là họ thích những nội dung gì, đâu là thứ họ không thích. Có nhiều cách để biết được vấn đề của khách hàng, và một trong những cách đơn giản nhất chính là bạn tự biến mình thành khách hàng, đặt mình vào trong hoàn cảnh của họ và suy ra vấn đề. Bạn cũng có thể phân tích, tham khảo từ Fanpage các đối thủ cạnh tranh. Hay cách gần nhất là có thể dựa trên nền tảng phân tích có sẵn của Facebook như Audience Insights, Page Insights trong Facebook Ads đó.

>> Đọc thêm bài viết: Thiết lập fanpage bán hàng chuẩn chỉnh

2. Lên kế hoạch cho nội dung fanpage

Rất nhiều người làm marketing hay bán hàng online trên Facebook bị mắc lỗi cơ bản là không có kế hoạch nội dung rõ ràng, cụ thể, mang tính định hướng lâu dài cho fanpage, mà chỉ đơn giản là thấy nội dung gì hay thì sẽ đăng lên. Việc này sẽ khiến nội dung page nghèo nàn, rời rạc, không thống nhất với nhau. Vì vậy có một kế hoạch cụ thể sẽ giúp xây dựng nội dung page tốt hơn, người đọc cũng dễ dàng theo dõi, cập nhật các thông tin từ Fanpage thuận tiện hơn.

Để lên kế hoạch chăm sóc Fanpage bạn cần xác định những yếu tố sau:

  • Số lượng bài viết trên page trong một ngày/tuần/tháng.
  • Nội dung sẽ xoay quanh vấn đề gì.
  • Thời gian đăng nội dung.
Xây dựng nội dung fanpage bán hàng hiệu quả

Nếu bạn còn vướng mắc trong việc lên nội dung Fanpage bạn có thể tham khảo cấu trúc sau: 

  •  40% bài viết bán hàng, dịch vụ thương hiệu.

+ Bài viết bán bán hàng bao gồm: các bài viết bán hàng trực tiếp, chương trình khuyến mãi, giảm giá,…

+ Các bài viết dịch vụ thương hiệu sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng cũng như nhớ về thương hiệu của bạn, gồm các bài về feedback từ khách hàng đã sử dụng, quá trình hình thành thương hiệu,…

  • 40% chia sẻ kiến thức, thông tin

+ Những bài viết dạng này bạn có thể viết về cách sử dụng sản phẩm, các kiến thức xung quanh chủ đề bạn muốn phát triển trên page của mình.

  • 20% hoạt động trên page.

+ Bạn có thể tổ chức những mini game, give away tặng quà cho khách hàng, chương trình đố vui… để tăng tương tác với khách hàng, giúp page thêm sôi động.

Cấu trúc này thường được các fanpage lớn áp dụng để xây dựng nội dung, bạn không nhất thiết phải theo cấu trúc này 100% mà có thể tự sáng tạo theo ý mình nhé! 

3. Sử dụng nhiều loại định dạng như hình ảnh, video, gif…

Nội dung thu hút, nêu rõ thông điệp truyền thông của mình là tốt nhưng đừng quên mất hình ảnh nhé! Thời gian mà một khách hàng dừng lại đọc bài viết của fanpage là rất ít, họ thường bị thu hút và ghi nhớ những thông tin quan trọng hoặc mang tính “shock”. Đừng chỉ đăng những bài quá nhiều chữ khiến khách hàng “ngao ngán” mỗi khi đọc, hãy đa dạng loại thông tin tương tác với khách hàng như hình ảnh, video ngắn, gif,… fanpage luôn tạo sự mới mở sẽ giúp khách hàng chú ý hơn, cảm thấy thú vị hơn, tăng trải nghiệm và lôi cuốn khách hàng ở lâu lại với page, từ đó tăng khả năng mua hàng.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi xây dựng nội dung đó là khi đã xác định được số lượng bài viết cũng như chủ đề, hãy tập trung dành một đến hai ngày để tìm kiếm và viết bài, thiết kế hình ảnh cho một tuần hoặc một tháng để tránh tình trạng lúc nào cũng tìm kiếm ý tưởng viết bài. Với cách này bài đăng của bạn sẽ thống nhất hơn và bạn cũng sẽ không rơi vào vòng tròn luẩn quẩn vì bí ý tưởng đó!

4. Đánh giá hiệu quả

Bước cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, bạn phải theo dõi liên tục và đo lường hiệu quả truyền thông cho các bài đăng của mình để rút ra những thông tin cũng như là biết được bài viết nào sẽ thu hút lượng tương tác cao từ khách hàng nhé!

Để giúp bạn phát triển mạnh mẽ công việc bán hàng, quảng bá trên mạng lưới online, SHOPLINE cung cấp gói hỗ trợ Social Commerce giúp bạn tối ưu hóa việc bán hàng online trên Fanpage, việc quản lý đơn hàng, chốt đơn livestream, tương tác với khách hàng qua chatbot chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Tham khảo tại đây: SHOPLINE – Giải pháp nền tẳng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện

Facebook Plugins

  •