Có phải đôi lúc bài quảng cáo của bạn đột ngột bị khoá, hoặc không được Facebook phê duyệt không? Rất có thể bạn đã vô tình vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook. Hôm nay, mình sẽ bật mí cho các bạn về các quy tắc cần học thuộc lòng khi chạy quảng cáo trên Facebook nhé.

1. Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Đầu tiên, ta sẽ tìm hiểu về “Chính sách quảng cáo Facebook”. Đây là bộ quy tắc do Facebook ban hành nhằm quy định các nội dung được và không được quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Khi bạn chạy một bài quảng cáo sản phẩm, Facebook sẽ không xét duyệt quảng cáo đó ngay lập tức mà sẽ gửi qua một đội ngũ phê duyệt. Đội ngũ phê duyệt này sẽ dựa vào các nguyên tắc từ “Chính sách quảng cáo Facebook” để xem xét và đưa ra lựa chọn có duyệt chạy bài quảng cáo sản phẩm của bạn không.

Chính sách quảng cáo Facebook được áp dụng đồng đều với tất cả người dùng Facebook, kể cả những dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp hay những nhà bán hàng online nhỏ lẻ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những quy tắc quảng cáo trên Facebook nếu muốn bán hàng online thuận lợi và thành công. Việc tìm hiểu này sẽ cần tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn nhưng hiệu quả nó mang lại rất đáng giá. Khi hiểu rõ về các chính sách quảng cáo Facebook, bạn có thể:

  • Hiệu quả quảng cáo cao hơn giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn
  • Tối ưu giá thầu và ngân sách quảng cáo tối đa
  • Quảng cáo luôn được phê duyệt 100%
  • Tránh được ảnh hưởng xấu đến fanpage và tài khoản quảng cáo

2. Các chính sách quảng cáo cần nhớ

2.1 Chính sách về bản quyền thương hiệu

Facebook sẽ không phê duyệt để những quảng cáo có nội dung (văn bản, hình ảnh & video) liên quan đến các thương hiệu lớn, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài. Các nhóm sản phẩm dễ dính phải chính sách quảng cáo nhất là: giày dép, nước hoa, túi xách,.. đặc biệt là hàng xách tay. Nếu không có giấy phép kinh doanh chứng thực là đối tác ủy quyền của những thương hiệu này thì tất cả quảng cáo sẽ không được phê duyệt. Nghiêm trọng hơn là tài khoản quảng cáo của bạn có thể sẽ bị khoá.

2.2 Chính sách về thương hiệu “Facebook”

Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo có từ “Facebook” được gõ không đúng quy định. Bạn cần phải viết đầy đủ từ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng những từ viết tắt như FB, Fb hoặc FBook…Bên cạnh đó, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo có sử dụng hình ảnh logo Facebook, Instagram không đúng với hình ảnh chuẩn mực của Facebook và Instagram

 2.3 Chính sách về nội dung nhạy cảm

Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo có nội dung nhạy cảm cho người lớn, đồi trụy,… Facebook rất siết chặt nội dung cho người lớn, các hình ảnh “hở hang da thịt” một ít cũng sẽ không được phê duyệt. Đây cũng là lý do vì sao các thẩm mỹ viện, spa làm đẹp khi chạy quảng cáo video, hình ảnh về các quá trình làm đẹp da, chăm sóc da thường khó được phê duyệt.

Chính sách về nội dung nhạy cảm

2.4 Chính sách về nội dung so sánh “trước và sau”

Các nhóm sản phẩm, dịch vụ mang lại công dụng, hiệu quả như là thẩm mỹ, làm đẹp, tăng/giảm cân…thường sử dụng rất nhiều nội dung quảng cáo dạng so sánh “trước và sau”. Tuy nhiên, theo chính sách, Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo có nội dung này. Vì đây là nội dung có thể tác động tiêu cực đến người dùng: khiến họ cảm thấy bị đã kích, bị bôi nhọ, hoặc cảm thấy khuyết điểm của bản thân quá lớn,..

Chính sách về nội dung so sánh “trước và sau”

2.5 Chính sách sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo có hình ảnh người nổi tiếng. Đối với hình ảnh của người nổi tiếng toàn thế giới, quảng cáo sẽ bị cấm hoàn toàn. Đối với hình ảnh của người nổi tiếng tại một quốc gia, quảng cáo có thể hiển thị.

Lưu ý: Tại Việt Nam, chính sách quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng chưa thực sự khắt khe, vì thế bạn vẫn có thể thấy một số quảng cáo có nội dung tương tự trên khắp Facebook, tuy nhiên mình thật sự không khuyến khích việc này vì bạn có thể bị kiện do vi phạm luật sử dụng hình ảnh người khác.

2.6 Chính sách các từ ngữ bị cấm

Tại Việt Nam, Facebook chưa đưa ra danh sách những từ ngữ bị cấm khi quảng cáo. Nhưng dựa vào kinh nghiệm cá nhân và kinh nghiệm của các chuyên gia quảng cáo nổi tiếng, mình sẽ liệt kê cho bạn một số từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook:

“thuốc lá” “yếu sinh lý”, “mụn”, “sẹo”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “tăng cân”,  “giảm cân”, “rượu”, “Xương”, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “Ăn kiêng”, “Hộ chiếu” “Bằng lái xe”, “Sổ đỏ”, “Sổ hộ Khẩu”, “Hẹn hò”.

2.7 Chính sách các nội dung bị hạn chế

Facebook sẽ hạn chế phê duyệt những quảng cáo có nội dung liên quan đến:

  • Đồ uống có cồn
  • Hẹn hò
  • Cờ bạc bằng tiền thật
  • Xổ số nhà nước
  • Nhà thuốc online
  • Quảng cáo thuốc không kê đơn
  • Dịch vụ đăng ký
  • Một số dịch vụ tài chính, sản phẩm tài chính
  • Chứa thương hiệu
  • Vấn đề chính trị, xã hội
  • Sản phẩm, dịch vụ về tiền ảo
  • Chất gây nghiện

Trên đây chính là tất cả những quy tắc bạn cần nhớ về chính sách quảng cáo của Facebook. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích trong việc kinh doanh online của bạn. 


Tăng trưởng kinh doanh online cùng SHOPLINE

>> Xem chi tiết tại đây: SHOPLINE – Giải pháp nền tảng hỗ trọ kinh doanh online toàn diện

Facebook Plugins

  •