Khi chúng tôi thuyết phục khách hàng mua hàng online của mình, chúng tôi đã cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về các chiến lược tiếp thị, định giá sản phẩm, SEO … vv. Tuy nhiên, phần lớn thời gian chúng tôi dành để nghiên cứu chính là phân tích đối thủ cạnh tranh.

Dù bạn đang ở trong ngành nào, việc phát triển phân tích đối thủ cạnh tranh là ưu tiên hàng đầu của tất cả các chủ doanh nghiệp. Bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ có được những hiểu biết sâu sắc về điểm mạnh và điểm yếu của họ, điều này có thể giúp bạn vượt qua đối thủ trong mua sắm trực tuyến

1. Nhấn mạnh về lý do tại sao khách truy cập nên mua hàng online của bạn

Khách hàng ngày nay rất hiểu biết và sử dụng rộng rãi các trang web so sánh giá để mua sắm trực tuyến nhằm tiết kiệm tiền. Ngoài ra, định giá đã trở thành một yếu tố quan trọng để mọi người đưa ra quyết định. Chủ doanh nghiệp phải suy nghĩ về giá trị cốt lõi và đâu là thế mạnh của họ để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

2. Cung cấp thông điệp rõ ràng cho người mua hàng online và thu hút sự chú ý của họ ngay từ đầu

Khách truy cập có thể quyết định xem website bán hàng của bạn có đáng để duyệt hay không trong vòng 3 giây, nếu bạn không thu hút được sự chú ý của họ ngay từ đầu thì bạn đã thua một nửa. Bạn phải thể hiện điểm mạnh của mình trong các khu vực dễ chú ý trên trang chủ. Tất nhiên, trang web cũng cần thiết lập ngay từ đầu rằng bạn cung cấp một dịch vụ chất lượng cao.

Đặc biệt nếu là một trong hàng vạn cửa hàng trực tuyến, thành thật mà nói, nếu cửa hàng của bạn không bán các sản phẩm độc quyền mà khách chỉ có thể mua từ bạn thì sẽ khó có thể nổi bật. Cách duy nhất là cung cấp các dịch vụ bổ sung mà mọi người không thể tìm thấy từ những người bán khác, chẳng hạn như giao hàng miễn phí hoặc hơn thế nữa.

Thông thường, khuyến mãi và giảm giá là chiến lược tốt nhất để khơi dậy sự quan tâm của mọi người đến cửa hàng của bạn.

Chúng ta có thể tham khảo Chương trình đại hạ giá theo mùa của J.Crew, thông điệp khuyến mãi to, rõ ràng và hấp dẫn là yếu tố khiến doanh số tăng cao.

3. Các thông điệp quảng cáo có thể được chia thành hai nhóm:

  • Hạ giá theo mùa & ngày lễ: Các thương hiệu quần áo có thể tận dụng sự thay đổi theo mùa để quảng bá phong cách thời trang mới nhất, đồng thời giúp doanh nghiệp “bung” các sản phẩm tồn kho trái mùa qua chiến dịch giảm giá. Tương tự như vậy, ở các lĩnh vực bán lẻ khác có thể áp dụng các chiến lược giảm giá để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng trong các mùa lễ.
  • Giảm giá: Giảm giá không thường xuyên cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng, người bán có thể thử miễn phí ship, mua một tặng một và các loại giảm giá khác để thử nghiệm và xem xét phương pháp nào phù hợp nhất với cửa hàng của bạn.
chương trình khuyến khích nhằm gia tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng online của bạn

4. Đưa ra những lý do thuyết phục khách truy cập vì sao họ nên mua sản phẩm online của bạn

Đôi khi khách hàng không mua sản phẩm bạn tạo ra mà họ mua những câu chuyện bạn kể. Dưới đây là 3 chiến lược mà bạn có thể thực hiện và áp dụng cho cửa hàng trực tuyến của mình.

Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn

Mua sắm là một hoạt động có tính trực quan cao, hơn 75% người mua hàng trên các trang thương mại điện tử cho biết hình ảnh sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn khi họ quyết định xem có muốn mua sản phẩm trực tuyến hay không. Ngoài ra, những người mua hàng nói rằng chất lượng hình ảnh đối với những sản phẩm họ đang xem cho phép họ đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

“Copy” để có thể thật sự tiếp cận với đối tượng mục tiêu

Điều quan trọng là phải nói cùng ngôn ngữ với đối tượng mục tiêu của bạn. Xây dựng hồ sơ khách hàng phong phú để tổng hợp các nhu cầu, hành vi và cách họ muốn tương tác với bạn.

Lời kêu gọi hành động (Call to actions – CTA)

Các Lời kêu gọi hành động là rất cần thiết để chuyển đổi khách truy cập đến trang web của bạn và lôi kéo họ hoàn thành một hành động nào đó, từ việc thêm sản phẩm vào giỏ đến mua hàng. Cũng giống như thiết kế web bán hàng và sản phẩm mang lại nét đặc trưng/cá tính cho trang web của bạn, thì những từ ngữ mà bạn lựa chọn cho Lời kêu gọi hành động có thể mang lại lợi thế cho trang của bạn.

Kết luận

1. Cung cấp thông điệp rõ ràng cho người mua hàng và thu hút sự chú ý của họ ngay từ đầu

2. Đưa ra những lý do thuyết phục khách truy cập lý do vì sao họ nên mua sản phẩm của bạn

Mặc dù hai bước này có vẻ dễ dàng nhưng hầu hết các cửa hàng trực tuyến đều không cung cấp được những giá trị này và tự giới hạn mình ở giai đoạn mô tả sản phẩm và tự quảng cáo, nhưng trên thực tế, họ không giao tiếp với người mua hàng và không mang lại giá trị mà khách hàng cần.

Hãy xem xét cẩn thận từng bước mà bạn thực hiện từ đóng gói sản phẩm, hình ảnh đến chạy quảng cáo. Hãy tạo dựng thương hiệu và nâng cao trải nghiệm mua sắm mà khách hàng của bạn khao khát. Nếu thực hiện đúng, bạn không chỉ thu hút được khách hàng mới mà còn có thể dễ dàng giữ chân khách hàng cũ và khiến họ nghĩ ngay đến bạn.

Facebook Plugins

  •