Khi kinh doanh truyền thống, màu sắc, cách bài trí cũng như tên cửa hàng sẽ tạo một ấn tượng đầu tiên khác nhau với người tiêu dùng. Tương tự như thế, khi bán hàng trên Facebook thì trang fanpage bán hàng của bạn có thể được xem là “bộ mặt của thương hiệu”, đại diện cho chính cửa hàng của bạn và thay thế bạn đón tiếp khách hàng. Vậy bạn đã biết cách thiết lập fanpage chuẩn chỉnh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy đọc bài viết này nhé.

Bước 1: Thao tác tạo fanpage

Muốn tạo fanpage bán hàng, bạn cần mở menu Facebook. Trong giao diện này chúng ta nhấn vào mục Trang.

Bước 2: Điền thông tin cơ bản

Trong giao diện này ở cạnh trái màn hình bạn sẽ điền tất cả thông tin cơ bản cho fanpage Facebook gồm Tên Trang, Hạng mục, Mô tả rồi nhấn nút Tạo trang ở bên dưới.

Một số lưu ý mà SHOPLINE muốn bạn cần quan tâm nha:

  • Thứ nhất, nên có từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Chẳng hạn như bạn buôn bán ngành hàng thời trang, tên fanpage Facebook nên có từ khóa “thời trang” để trang dễ hiện lên top đầu của bảng tìm kiếm khi người mua hàng có nhu cầu tìm kiếm về “thời trang”. Bên cạnh đó hãy chọn cho mình một tên thương hiệu riêng để tránh gây sự nhầm lẫn với các bên khác. Như hình bên dưới, các trang fanpage đều có tên thương hiệu riêng của mình để tạo nét riêng và góp phần làm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhớ tới mình hơn.
  • Thứ hai, ở phần Hạng mục, hãy lưu ý chọn các tag Hạng mục có liên quan đến ngành hàng mà bạn kinh doanh online. Ví dụ như bạn kinh doanh về thời trang, các mục bạn có thể chọn là “Thiết kế & Thời trang”, “Cửa hàng quần áo”, “Cửa hàng quần áo nam”, “Cửa hàng quần áo nữ”, “Phụ kiện”,… Vì sao ư? Bởi vì khi bạn gắn tag các hạng mục của fanpage mình theo đúng ngành, khi khách hàng search các từ khóa liên quan như “quần áo”, “thời trang”,… thuật toán của Facebook sẽ tìm kiếm các trang fanpage có tag liên quan và hiển thị lên trước.

Như ở đây SHOPLINE sẽ tạo một fanpage với tên “Thời trang nam cao cấp KITA”, các hạng mục tương ứng là ““Thiết kế & Thời trang”, “Cửa hàng quần áo”, “Cửa hàng quần áo nam” như vậy khi khách hàng search bất kì các từ khóa nào liên quan, cơ hội để trang fanpage của bạn được hiển thị trên trang tìm kiếm là rất cao.

Lưu ý là mỗi trang chỉ được chọn tối đa 3 hạng mục thôi nên hãy chọn hạng mục gần sát với ngành hàng mình kinh doanh nhất nhé!

Ở phần Mô tả, hãy viết những gì ngắn gọn nhưng súc tích nhất về fanpage của bạn điều này giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về các mặt hàng của mình.

Fanpage bán hàng

Bước 3: Thực hiện tạo trang

Sau khi kiểm tra các thông tin trên, nhấn vào nút Tạo Trang ở dưới.

Bước 4: Cập nhật các thông tin cần thiết

Sau khi nhấn nút Tạo Trang, màn hình hiển thị sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin cần thiết khác như ảnh đại diện, ảnh bìa của Trang và các thông tin liên quan.

Hãy nhớ điền đầy đủ các thông tin như yêu cầu để có một trang fanpage hoàn hảo nha!

Quản lý fanpage hiệu quả với các tính năng thông minh của SHOPLINE

>>> Đọc thêm bài viết: 3 “bí kíp” quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Facebook Plugins

  •