Retargeting (Quảng cáo tiếp thị lại) là gì và tại sao cần phải thực hiện chiến dịch quảng cáo này?

Để hướng một khách hàng mới truy cập trang website bán hàng của bạn lần đầu thành một chuyển đổi là điều gần như không thể, đặc biệt nếu hoạt động tiếp thị của bạn có tính cạnh tranh cao. Khách hàng sẽ tìm kiếm và duyệt trên những trang web khác nhau trước khi họ đưa ra quyết định; nhưng nếu họ không cần sản phẩm đó quá gấp, sau một khoảng thời gian, họ có thể sẽ quên ngay thương hiệu của bạn và sẽ không ghé thăm trang web của bạn nữa. 

Để tránh tình trạng này, với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn nên thiết lập nhiều kênh khác nhau để nhắc nhở những người mua tiềm năng này quay lại trang web của bạn. Quảng cáo tiếp thị lại (Retargeting ads) là một cách tuyệt vời để thu hút và gắn kết lại với khách hàng. 

Có trang web nào mà mọi người truy cập thường xuyên và dành nhiều thời gian của họ tại đó không? Có lẽ Facebook sẽ đứng đầu danh sách này, chúng ta dành rất nhiều thời gian để lướt Facebook và chia sẻ các bài đăng. Vậy nên, nếu bạn có cửa hàng trực tuyến trên Facebook và thương hiệu của bạn liên tục được xuất hiện để nhắc nhở khách hàng, thì việc đảm bảo cơ hội chuyển đổi đến từ khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Quảng cáo Retargeting là gì?

Quảng cáo Retargeting là một công cụ cho phép bạn thu hút lại sự chú ý của những khách hàng đã truy cập website bán hàng của bạn nhưng không chuyển đổi; Cookie (Cookie là một bản ghi được tạo ra và lưu lại trên trình duyệt khi người dùng truy cập vào một trang web) sẽ cho phép bạn theo dõi những khách hàng đã truy cập vào cửa hàng của bạn; và khi họ rời khỏi trang web của bạn, họ sẽ thấy các quảng cáo về sản phẩm của bạn trên các trang web khác.  

Mục tiêu của quảng cáo Remarketing là để thương hiệu của bạn được hiển thị thường xuyên trên màn hình của khách hàng và giúp họ có thể nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo Retargeting? 

Những người đã truy cập trang web của bạn chắc chắn, ở một mức độ nào đó, có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng vì một số lý do, họ đã không đặt hàng ngay. Mục đích của quảng cáo Re-targeting là đưa khách hàng quay trở lại với bạn và cho bạn cơ hội để gây ấn tượng với họ một lần nữa! Với quảng cáo Retargeting, bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí chuyển đổi khách hàng.

Làm thế nào để cài đặt quảng cáo Retargeting trên Facebook? 

Trước khi bạn bắt đầu cài đặt quảng cáo re-targeting, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt Facebook pixel; mã này cho phép bạn thiết lập các sự kiện để đo lường các hành động mà bạn quan tâm, như mua hàng hoặc tạo khách hàng tiềm năng. Việc cài đặt pixel Facebook cũng rất quan trọng cho mục đích re-marketing hoặc phân khúc đối tượng khách hàng trong tương lai.

Bước 1: Đăng nhập vào trang Facebook của bạn và đi tới “Manage Ads”

Bước 2: Đi đến “Settings” và nhấp chọn “Audience” bên dưới mục Assets

Bước 3: Sau đó tạo “Custom Audience”

Bước 4: Chọn “Website Traffic”

Bước 5: Bạn nên “đeo bám” lại Tất cả khách hàng truy cập trang web của bạn

Và nếu bạn đeo bám lại vào những khách hàng đã truy cập trước đây với số ngày dài hơn, bạn sẽ có được một lượng lớn đối tượng để thực hiện việc đeo bám lại.

Sau khi nhập tên cho đối tượng tùy chỉnh và nhấp vào tạo đối tượng, bạn đã tạo thành công đối tượng tuỳ chỉnh.

Sau khi tạo đối tượng tùy chỉnh (custom audience) mới, bạn có thể bắt đầu ngay chiến dịch mới. Trong phần đối tượng, chọn đối tượng bạn vừa thiết lập và quảng cáo tiếp thị lại mới (Remarketing) của bạn sẽ được thiết lập và bắt đầu chạy. Để quảng cáo tiếp thị lại của bạn trở nên mới mẻ và luôn luôn thú vị đối với khán giả, bạn nên tạo thật nhiều quảng cáo khác nhau.

Facebook Plugins

  •