Cách bạn chụp ảnh sản phẩm là điều quan trọng nhất mà khách hàng nhận thấy khi họ ghé thăm cửa hàng của bạn. Nếu bạn nghĩ việc mua sản phẩm là một hoạt động cực kỳ trực quan thì hình ảnh sản phẩm có thể là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của khách hàng.
Hình ảnh đang ngày càng đóng vai trò quan trọng; chất lượng của biểu ngữ web (banner), logo, chủ đề và đặc biệt là hình ảnh sản phẩm, tất cả đều quan trọng. Các thuộc tính này đều ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Nếu bạn không biết cách chụp những bức ảnh đẹp về sản phẩm của mình, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điện thoại thông minh một cách đơn giản để đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
Mục lục
1. Tối ưu hóa máy ảnh để chụp ảnh sản phẩm trên điện thoại thông minh của bạn
Trước khi chụp, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tất cả các cài đặt của máy ảnh để sẵn sàng chụp ảnh với chất lượng tốt nhất.
Hãy ghi nhớ những điều này:
- Tăng độ phân giải của máy ảnh lên cao nhất; đảm bảo hình ảnh sắc nét và rõ ràng.
- Bật Chống sốc để tránh chụp ảnh bị mờ.
- Bật Tự động lấy nét để loại bỏ điều chỉnh thủ công.
- Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy đảm bảo bật HDR (Dải động cao) để có được kết quả hình ảnh tốt nhất.
- Bật “lưới” (grid) trên điện thoại của bạn để biết các nguyên tắc về bố cục.
2. Làm đẹp cho Bối cảnh khi chụp ảnh sản phẩm
Ngoài cài đặt máy ảnh của điện thoại thông minh, việc trang trí khung cảnh nơi sản phẩm của bạn sẽ được chụp cũng rất quan trọng.
Dưới đây là một vài lời khuyên:
- Nền: Ưu tiên màu nền trắng hoặc xám để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật về mặt thị giác. Một lựa chọn tiết kiệm là mua các bảng áp phích từ cửa hàng văn phòng phẩm ở địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm nền bằng giấy có họa tiết (ví dụ như giấy hoa thủ công) để thêm phong cách và cá tính.
- Ánh sáng: Ánh sáng từ cửa sổ tự nhiên là người bạn tốt nhất cho các buổi chụp ảnh sản phẩm: đơn giản, dễ dàng và không yêu cầu thiết bị chiếu sáng bên ngoài. Thêm vào đó, kết quả hình ảnh từ ánh sáng tự nhiên sẽ sinh động hơn so với những gì từ một chiếc đèn chiếu sáng mang lại. Tuy nhiên, nếu bạn có sẵn đèn và bảng chiếu sáng, bạn cũng có thể sử dụng chúng tùy ý.
- Đồ trang trí: Nếu chỉ riêng sản phẩm trông khá buồn tẻ, thì bạn nên thêm một số đồ trang trí đi kèm, nhưng lưu ý đừng thêm quá nhiều nhé!
Lưu ý: Có những hạn chế đối với việc tự chuẩn bị chụp ảnh sản phẩm và mang lại kết quả không mong muốn (ví dụ: phản chiếu, tách nền) đòi hỏi cần đến studio nhiều ánh sáng để có kết quả tốt nhất.
3. Các vấn đề về Bố cục và Góc độ chụp
Bố cục là một yếu tố quan trọng quyết định sức hấp dẫn trực quan của một bức ảnh.
“Quy tắc một phần ba” là một phương pháp đáng tin cậy để tạo ra một bố cục tốt trong nhiếp ảnh. Để làm như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật “lưới”. Để áp dụng quy tắc này, hãy chia ảnh của bạn thành ba phần, cả dọc hoặc ngang và đặt chủ thể của bạn ở một trong hai phần ba – đây sẽ là khu vực thu hút sự chú ý nhất khi mọi người lần đầu tiên nhìn thấy ảnh. Cũng giống như việc đọc sách, mọi người thường có xu hướng bắt đầu xem từ trái qua phải, vì thế bạn nên đặt chủ đề hoặc logo thương hiệu cho phù hợp để nhấn mạnh trọng tâm của bạn. Lấy những hình ảnh này làm ví dụ:
Góc độ chụp
Trong các cửa hàng truyền thống, khách hàng có thể dạo quanh các sản phẩm, nhặt chúng và xoay trên tay. Tuy nhiên, trên web, chúng chỉ giới hạn ở một vài hình ảnh bạn trình bày. Ảnh chất lượng cao từ nhiều góc độ giúp cho khách hàng của bạn trải nghiệm sản phẩm chi tiết hơn và thuyết phục được họ mua hàng hơn.
Dưới đây là một số kỹ thuật chúng tôi đề xuất:
- Sử dụng chế độ chân dung để làm nổi bật đối tượng chính từ nền của nó.
- Sử dụng các màu có độ tương phản cao để làm nổi bật chủ thể chính trong ảnh.
4. Chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm của bạn
Một hình ảnh đẹp bao gồm nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có nhiều yếu tố mang tính chủ quan. Tôi muốn thảo luận ngắn gọn về một số yếu tố tiêu chuẩn để bạn có thể hiểu cách điều khiển không gian hình ảnh của bạn. Có rất nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh miễn phí trực tuyến, với rất nhiều bộ lọc và tính năng thực tế có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Trong đó, VSCO là một công cụ phổ biến, vì nó cho phép bạn thay đổi độ phơi sáng, độ tương phản, cân bằng trắng và hơn thế nữa trong khi vẫn duy trì độ phân giải hình ảnh của bạn. Nếu bạn đang sử dụng bộ lọc trên hình ảnh sản phẩm của mình, hãy đảm bảo giảm hiệu ứng xuống 30-60% để tránh hình ảnh bị chỉnh sửa quá mức.
- Độ tương phản / Độ sáng: yếu tố chính để truyền tải trạng thái thông qua hình ảnh của bạn. Hình ảnh đẹp sẽ có độ tương phản / Độ sáng cao; kết cấu trong chủ thể và tạo cảm giác sắc sảo, năng lượng và mạnh mẽ.
- Độ sắc nét: đề cập đến độ rõ nét tổng thể của hình ảnh cả về tiêu điểm và độ tương phản. Khi chủ thể của hình ảnh sắc nét, hình ảnh sẽ hiển thị rõ ràng và sống động như thật đến từng chi tiết.
- Độ bão hòa: mô tả cường độ của màu sắc trong ảnh. Một hình ảnh bão hòa sẽ có màu sắc rất sáng sủa.
- Cân bằng trắng: quá trình loại bỏ phối màu, để làm cho bức ảnh khớp với những gì chúng ta nhìn thấy khi nhìn vào nó thực tế.
Bạn có biết SHOPLINE có sẵn các công cụ chỉnh sửa ảnh riêng trong bảng điều khiển quản trị không? Nếu bạn không quen với việc chỉnh sửa ảnh trên các ứng dụng điện thoại thông minh, hãy sử dụng các công cụ của chúng tôi! Các tính năng của chúng tôi bao gồm hiệu ứng ảnh, điều chỉnh độ sáng, điều chỉnh độ bão hòa. Bạn cũng có thể thêm văn bản và nhãn dán vào ảnh của mình. Chúng tôi cũng có công cụ thay đổi kích thước, cho phép bạn cắt hình ảnh thành 1: 1 để thống nhất tất cả các hình ảnh và xây dựng phong cách nhất quán cho thương hiệu của bạn.
Tìm hiểu thêm về Instagram story năm 2021
Leave A Comment