Cách bạn chụp ảnh sản phẩm là điều quan trọng nhất mà khách hàng nhận thấy khi họ ghé thăm cửa hàng của bạn. Nếu bạn nghĩ việc mua sản phẩm là một hoạt động cực kỳ trực quan thì hình ảnh sản phẩm có thể là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của khách hàng.
Hình ảnh đang ngày càng đóng vai trò quan trọng; chất lượng của biểu ngữ web (banner), logo, chủ đề và đặc biệt là hình ảnh sản phẩm, tất cả đều quan trọng. Các thuộc tính này đều ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Nếu bạn không biết cách chụp những bức ảnh đẹp về sản phẩm của mình, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điện thoại thông minh một cách đơn giản để đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
Mục lục
Trước khi chụp, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tất cả các cài đặt của máy ảnh để sẵn sàng chụp ảnh với chất lượng tốt nhất.
Hãy ghi nhớ những điều này:
Ngoài cài đặt máy ảnh của điện thoại thông minh, việc trang trí khung cảnh nơi sản phẩm của bạn sẽ được chụp cũng rất quan trọng.
Dưới đây là một vài lời khuyên:
Lưu ý: Có những hạn chế đối với việc tự chuẩn bị chụp ảnh sản phẩm và mang lại kết quả không mong muốn (ví dụ: phản chiếu, tách nền) đòi hỏi cần đến studio nhiều ánh sáng để có kết quả tốt nhất.
Bố cục là một yếu tố quan trọng quyết định sức hấp dẫn trực quan của một bức ảnh.
“Quy tắc một phần ba” là một phương pháp đáng tin cậy để tạo ra một bố cục tốt trong nhiếp ảnh. Để làm như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật “lưới”. Để áp dụng quy tắc này, hãy chia ảnh của bạn thành ba phần, cả dọc hoặc ngang và đặt chủ thể của bạn ở một trong hai phần ba – đây sẽ là khu vực thu hút sự chú ý nhất khi mọi người lần đầu tiên nhìn thấy ảnh. Cũng giống như việc đọc sách, mọi người thường có xu hướng bắt đầu xem từ trái qua phải, vì thế bạn nên đặt chủ đề hoặc logo thương hiệu cho phù hợp để nhấn mạnh trọng tâm của bạn. Lấy những hình ảnh này làm ví dụ:
Góc độ chụp
Trong các cửa hàng truyền thống, khách hàng có thể dạo quanh các sản phẩm, nhặt chúng và xoay trên tay. Tuy nhiên, trên web, chúng chỉ giới hạn ở một vài hình ảnh bạn trình bày. Ảnh chất lượng cao từ nhiều góc độ giúp cho khách hàng của bạn trải nghiệm sản phẩm chi tiết hơn và thuyết phục được họ mua hàng hơn.
Dưới đây là một số kỹ thuật chúng tôi đề xuất:
Một hình ảnh đẹp bao gồm nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có nhiều yếu tố mang tính chủ quan. Tôi muốn thảo luận ngắn gọn về một số yếu tố tiêu chuẩn để bạn có thể hiểu cách điều khiển không gian hình ảnh của bạn. Có rất nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh miễn phí trực tuyến, với rất nhiều bộ lọc và tính năng thực tế có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Trong đó, VSCO là một công cụ phổ biến, vì nó cho phép bạn thay đổi độ phơi sáng, độ tương phản, cân bằng trắng và hơn thế nữa trong khi vẫn duy trì độ phân giải hình ảnh của bạn. Nếu bạn đang sử dụng bộ lọc trên hình ảnh sản phẩm của mình, hãy đảm bảo giảm hiệu ứng xuống 30-60% để tránh hình ảnh bị chỉnh sửa quá mức.
Bạn có biết SHOPLINE có sẵn các công cụ chỉnh sửa ảnh riêng trong bảng điều khiển quản trị không? Nếu bạn không quen với việc chỉnh sửa ảnh trên các ứng dụng điện thoại thông minh, hãy sử dụng các công cụ của chúng tôi! Các tính năng của chúng tôi bao gồm hiệu ứng ảnh, điều chỉnh độ sáng, điều chỉnh độ bão hòa. Bạn cũng có thể thêm văn bản và nhãn dán vào ảnh của mình. Chúng tôi cũng có công cụ thay đổi kích thước, cho phép bạn cắt hình ảnh thành 1: 1 để thống nhất tất cả các hình ảnh và xây dựng phong cách nhất quán cho thương hiệu của bạn.
Tìm hiểu thêm về Instagram story năm 2021
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…