Nhận diện thương hiệu là một trong các tiêu chí cốt lõi trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, nhất là khi kinh doanh online lại đang ngày càng phổ biến. Sau đây SHOPLINE sẽ bật mí cho bạn 5 bí quyết giúp cải thiện hình ảnh và tạo nhận diện thương hiệu.
Trước tiên, khi muốn cải thiện hình ảnh và tạo nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy nhìn nhận lại vì sao mình cần cải thiện hình ảnh? Liệu bây giờ mình có đang tiếp cận đúng thị trường hay không? Nhóm khách hàng mục tiêu của mình là gì? Đó gọi là định vị lại thương hiệu của mình.
Định vị thương hiệu giúp bạn một lần nữa nhìn lại xem hình ảnh trước đây bạn tạo ra liệu đã phù hợp với nhóm đối tượng đó chưa. Xác định đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn vạch ra hướng đi hợp lý hơn trong quá trình lên ý tưởng cho hình ảnh thương hiệu của mình.
Để tạo nhận diện thương hiệu, sau khi xác định được mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới, hãy chọn cho mình một màu sắc mà bạn cho là phù hợp. Trước khi khách hàng nhớ bạn tên gì, họ sẽ có xu hướng nhớ thương hiệu của bạn màu gì. Chẳng hạn như đặc trưng của SHOPLINE là màu xanh đen đặc trưng thường thấy.
Chính vì vậy, màu sắc cũng đóng một phần cực kì quan trọng trên hành trình tạo ra bản sắc riêng cho doanh nghiệp của mình. Bạn có biết rằng màu sắc cũng mang ý nghĩa riêng và phù hợp với từng lĩnh vực, đối tượng khác nhau chứ? Chẳng hạn như sắc cam trong kinh doanh cho thấy phiêu lưu, vui vẻ và du lịch; đại diện cho sự phong phú và tăng trưởng mạnh mẽ là màu xanh lá cây…
Sau khi đã định vị và xác định được màu sắc cho thương hiệu của mình, hãy lên một chiến lược cụ thể và chi tiết đánh vào nhóm đối tượng mà bạn muốn tiếp cận nhất. Tìm ra điểm khác biệt của doanh nghiệp mình so với các doanh nghiệp khác trên thị trường, đánh mạnh vào đó để tạo ra sự khác biệt.
Nhưng cũng đừng quên hãy có những thay đổi cho phù hợp với tình hình thị trường hiện tại nhé. Một kế hoạch quảng bá thương hiệu trong những ngày bình thường và trong những ngày giãn cách xã hội khác nhau hoàn toàn mà, đúng chứ?
Một thông điệp phù hợp với hoàn cảnh và cách thức hoạt động của mình cũng quan trọng không kém. Nhưng mà hãy chọn những câu nào dễ nhớ và ngắn gọn thôi nhé. Nhắc đến cuộc chiến thông điệp, chắc hẳn bạn sẽ còn nhớ sự cạnh tranh kinh điển của Milo và Ovaltine. Khi Milo cho ra mắt thông điệp: “Nhà vô địch làm từ Milo”, không lâu sau đó Ovaltine đã đáp trả lại bằng một câu khác ngầm cạnh tranh với đối thủ: “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.
Không cần cạnh tranh với ai, Grab Food cũng đã tạo cho mình một dấu ấn riêng với câu slogan: “Đừng bỏ bữa” quen thuộc. Và gần đây, Generali cũng bắt đầu loạt truyền thông riêng với thông điệp: “Sống như ý”.
Một chiếc fanpage bán hàng có tích xanh hay một trang website có tên miền, màu sắc thương hiệu cá nhân bắt mắt và chỉn chu sẽ làm khách hàng yên tâm và dễ dàng tương tác hơn. Vậy nên hãy cố gắng xác thực tất cả các tài khoản mạng xã hội mà bạn dùng để giao tiếp với khách hàng nha.
>> 4 thủ thuật xây dựng nội dung fanpage bán hàng hiệu quả
SHOPLINE cung cấp các giải pháp hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…