Livestream Facebook ngày nay được biết đến là một trong những công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả. Đặc biệt hình thức này đã vô cùng phổ biến đối với những người bán hàng online trên Facebook. Chính vì lẽ đó, livestream gần như là tính năng được Facebook chú trọng và ưu tiên trong thời gian gần đây, cả về thông báo lẫn hiển thị.Vậy làm thế nào để livestream bán hàng dễ dàng kiếm được 200 đơn/ngày?

Chuẩn bị thật chu đáo

Cũng giống như khi chuẩn bị cho một buổi hội thảo hay thuyết trình, nhưng khi cần phải nói trước nhiều người, bạn cần phải soạn sẵn nội dung hay nói cách khác chính là lên kịch bản cho buổi livestream. Và nếu bạn có một ekip hỗ trợ phía sau, hãy cùng ekip lên và chỉnh sửa kịch bản, chuẩn bị thiết bị livestream, ánh sáng và micro nếu cần thiết nha.

Để một buổi livestream bán hàng đạt được chỉ tiêu về lượt người tham gia, đừng quên thông báo trước cho khách hàng của mình về thời điểm bạn live, như thế cả người xem và người live đều sẽ có một sự chuẩn bị nhất định. Nếu có thời gian, hãy chạy thử 1 buổi livestream để duyệt trước, như vậy bạn sẽ tự tin hơn vào ngày quay thật, nếu chẳng may âm thanh, ánh sáng có vấn đề, bạn sẽ biết được và sửa lỗi đó ngay lập tức để ngày hôm sau mọi thứ được trơn tru hơn.

Đối với người livestream

Hãy chú ý lượt người ra vào livestream của bạn và đừng quên: “Năm phút kêu gọi live, share một lần.” Vì người vào, ra khác nhau, ít ai ngồi theo dõi buổi livestream từ đầu đến cuối cả.

Hãy giới thiệu bản thân mình với mọi người, một người livestream bán hàng giỏi là một người có khả năng thu hút người xem, và để làm điều đó, hãy cho mọi người biết bạn là ai, bạn bán mặt hàng gì, vì sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn,… Cứ từng đợt khách hàng ra vào livestream, hãy để ý và giới thiệu lại, như vậy khách hàng mới sẽ biết được tổng quan buổi live của bạn dù cho họ có vô trễ như thế nào đi chăng nữa.

Và nhớ tương tác với người xem. Để xây dựng sự thân thiết với khách hàng, bạn có hãy tương tác với họ nhiều nhất có thể. Đơn giản như mở đầu buổi live, bạn có thể đọc tên và chào từng khán giả trong khi chờ lượng người vào ổn định. Đừng chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm mà quên mất việc khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời họ ngay lập tức nhé. Như vậy sẽ giúp họ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp đến họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.

Đối với khách hàng 

Khách hàng đang xem livestream của bạn, làm thế nào để giữ chân họ lại khi cách nhau một chiếc màn hình? Bạn muốn thu hút nhiều người xem hơn? Hãy yêu cầu khán giả like và chia sẻ video livestream của bạn. Điều này sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Mục tiêu của bạn là để bài livestream Facebook hiển thị trong bảng tin người dùng của bạn và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ. Nếu mọi người thích livestream của bạn, họ sẽ không ngại chia sẻ! Đừng ngại đề nghị nhé! Việc này có thể giúp tăng tương tác fanpage Facebook thực sự hiệu quả đó. 

Đừng lo nếu bạn không có ekip hỗ trợ phản hồi tin nhắn hay đơn hàng của khách hàng, SHOPLINE Live và chatbot bán hàng sẽ giúp bạn những việc sau:

📌 Tự động chốt đơn đựa trên từ khoá

📌 Tạo Minigame tương tác khi live

📌 Tự động gom bình luận và gộp đơn

Và nhiều thứ khác nữa…

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY

Sau buổi livestream

Sau khi live stream xong, bạn có thể chia sẻ nó trên trang mà bạn quản lý, profile, group hay gửi email cho người đăng ký. Điều này giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn và thu hút thêm nhiều người tham gia vào livestream của bạn.

SHOPLINE hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn trên bước đường trở thành một trong những nhà kinh doanh thực thụ mong muốn chinh phục thời đại công nghệ mới. Tham khảo thêm nhiều tính năng mới của SHOPLINE tại đây: HERE

Đọc thêm: Bí quyết tăng tỉ lệ chốt đơn hàng 25% nhờ Chatbot Messenger

Facebook Plugins

  •