Khi  nghe đến “lưu lượng truy cập miễn phí” và “cải thiện xếp hạng trang web”, bạn có cảm thấy hào hứng và muốn áp dụng ngay cho website bán hàng của mình, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu hay không?

Tuy nhiên, trước khi thật sự hiểu được “lưu lượng truy cập miễn phí”, hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu “lưu lượng truy cập tự nhiên” là gì, và liên quan như thế nào đến SEO. Nếu bạn là người mới tiếp cận với Thương mại điện tử và Tiếp thị trực tuyến thì đừng hốt hoảng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn về Truy cập tự nhiênSEO một cách đơn giản nhất. SEO không chỉ dành riêng cho các chuyên gia tiếp thị, miễn là bạn hiểu các nguyên tắc của SEO, bạn có thể dễ dàng thực hiện tối ưu hóa SEO cho website bán hàng của mình

Hãy cùng tìm hiểu về SEO với chúng tôi để giúp cải thiện thứ hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm và thu hút mọi người truy cập vào trang web của mình nhé!

SEO là gì?

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là quy trình tăng lượng khách truy cập vào một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng của trang web đó trong kết quả của công cụ tìm kiếm theo thuật toán. 

Để tạo một website chuẩn SEO , chúng ta có thể chia thành 3 phần:

  1. Phát triển chiến lược SEO để công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn
  2. Khi công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trang web của bạn, thuật toán sẽ đặt nó cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên
  3. Xếp hạng tìm kiếm cao có thể thu hút được nhiều lượt truy cập tự nhiên hơn

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về SEO và lưu lượng truy cập tự nhiên như đã đề cập ở trên, nhưng theo chiều ngược lại (3 → 1)

1. Xếp hạng tìm kiếm cao có thể thu hút được nhiều lượt truy cập tự nhiên hơn

Tìm kiếm miễn phí hay còn gọi là Tìm kiếm tự nhiên; đề cập đến các kết quả tìm kiếm không tốn phí, trái ngược với kết quả tìm kiếm mà bạn phải trả phí. Thật sự đơn giản đúng không nào!

Vậy thì làm sao để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên? Đây chắc hẳn là một câu hỏi mà ai cũng thắc mắc vì chúng ta đều muốn tăng lượng truy cập web nhiều hơn. Nhiều lưu lượng truy cập hơn đồng nghĩa với việc có thêm khách hàng tiềm năng và cũng làm tăng nhận thức của họ về doanh nghiệp. Tôi sẽ giải thích thêm về cách SEO hoạt động ở các bước sau.

2. Khi công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trang web của bạn, thuật toán sẽ đặt nó cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên

Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, vì thế ngày nay mọi người thường sử dụng nó. 

Để giúp tạo kết quả tìm kiếm, Google dùng các chương trình tự động được gọi là Trình thu thập thông tin (spiders hoặc crawlers), giống như hầu hết các công cụ tìm kiếm. Video clip trong link dưới đây là một ví dụ về cách hoạt động của Google khi bạn thực hiện tìm kiếm. 

HOW SEARCH WORKS

Kết luận lại, Google xác định thứ hạng tìm kiếm với 3 yếu tố chính:

  • Cơ quan quản lý miền (Domain Authority):

Cơ quan quản lý miền là điểm xếp hạng tìm kiếm được phát triển bởi Moz nhằm dự đoán mức độ xếp hạng của một trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, điểm số từ 1 đến 100, điểm cao hơn tương ứng với khả năng xếp hạng cao hơn; Google cũng sẽ công nhận trang web của bạn là chất lượng cao và đáng tin cậy.

  • Mức độ liên quan

Thuật ngữ “Mức độ liên quan” mô tả mức độ mà nội dung của một trang web tương ứng với cụm từ tìm kiếm được sử dụng. Nội dung của một trang web đặc biệt quan trọng với công cụ tìm kiếm; nó ảnh hưởng đến mức độ xuất hiện của trang web trong kết quả tìm kiếm với một cụm từ tìm kiếm nhất định.

  • Trải nghiệm người dùng

Chủ sở hữu trang web nên ghi nhớ điều này – SEO được phát triển để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập trang web, thay vì công cụ tìm kiếm. Cải thiện trải nghiệm người dùng là điều quan trọng bởi vì đa số người dùng sẽ chỉ “loanh quanh” ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Trải nghiệm người dùng là thứ thực sự có thể giúp trang web bạn nổi bật! 

Nó không chỉ giúp mọi người tìm thấy thứ họ muốn mà còn giúp bạn thu thập dữ liệu để hiểu thêm về hành vi của người tiêu dùng.

3. Phát triển chiến lược SEO để công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn

SEO bao gồm nhiều khía cạnh và yêu cầu thực hiện cả kỹ thuật và sáng tạo. Phần tối ưu hóa SEO bao gồm một loạt các bước mà bạn có thể thực hiện để tăng thứ hạng trên Google, giúp nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên miễn phí.

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể tự hỏi nên bắt đầu từ đâu? Nếu bạn đang bắt đầu từ con số 0, đây là một số yếu tố chúng tôi khuyên bạn nên làm trước tiên.

  1. Sở hữu miền của riêng bạn

Chúng ta có thể hiểu internet như một mạng nhện khổng lồ, và mỗi trang web đại diện cho một điểm kết nối với các điểm khác. Để mọi người tìm thấy trang web của bạn, tốt nhất bạn nên có miền của riêng mình, điều đó cũng giúp bạn nhận được sự tin cậy của Google với tư cách là một trang web đã được xác minh. Mặc dù có nhiều thay đổi nhưng dường như chỉ mất 4 ngày và tối đa 6 tháng để Google thu thập dữ liệu của một trang web và phân bổ quyền hạn cho miền.

  1.  Tối ưu hóa thẻ mô tả Meta (Meta description) của trang web

Thẻ Mô tả Meta là một đoạn mã có tối đa khoảng 155 ký tự, tóm tắt nội dung của một trang, nó giống như một quảng cáo nhỏ cho một website. Đoạn mô tả này mang đến cho nhà tiếp thị cơ hội quảng bá trang web và cho người đọc biết lý do tại sao họ nên nhấp vào trang đó. Khi được tối ưu hóa đúng cách, thẻ Mô tả Meta nhận được nhiều nhấp chuột hơn và nhiều người dùng sẽ chọn kết quả mà họ có thể thấy rõ rằng nó đáp ứng đủ những gì họ cần.

Mẹo để có một tiêu đề và thẻ mô tả Meta tuyệt vời

Tiêu đề: Viết từ 50 đến 60 ký tự; bao gồm cả tên thương hiệu của bạn khi có liên quan; hiển thị lợi ích và giá trị; đặt từ khóa gần phía trước tiêu đề.

Meta: Viết từ 135 đến 160 ký tự; bao gồm từ khóa chính của trang; đề xuất có giá trị và tính tích cực, kèm theo lời kêu gọi hành động.

Người dùng SHOPLINE có thể dễ dàng chỉnh sửa Thẻ mô tả Meta của trang web với các công cụ chỉnh sửa được trang bị.

  1. Bảng điều khiển tìm kiếm Google và Công cụ quản trị trang web Bing (Bing Webmaster)

Cả bảng điều khiển tìm kiếm Google và Công cụ quản trị trang web Bing đều có thể cung cấp phân tích kỹ thuật trên trang web của bạn, chẳng hạn như số liệu thống kê thu thập thông tin, lỗi trang và đoạn mã chi tiết. Vì vậy, bạn có thể biết có vấn đề gì đang xảy ra và có thể cải thiện SEO cho trang web của mình theo những cách nào.

Người dùng SHOPLINE có thể tích hợp bảng điều khiển tìm kiếm Google và Công cụ quản trị trang web Bing vào bảng điều khiển quản trị của SHOPLINE một cách dễ dàng. Người bán có thể làm theo các bước trong bài viết này để tiến hành tích hợp.

  1. Sơ đồ trang web của công cụ tìm kiếm và sơ đồ trang web của người dùng

Cung cấp sơ đồ trang web của bạn cho bảng điều khiển tìm kiếm của Google cho phép Google tìm hiểu về những trang nào đang có trên website của bạn và Google có thể thu thập thông tin về tất cả nội dung, từ khóa để cải thiện kết quả tìm kiếm từ đó cung cấp thông tin về trang web của bạn cho mọi người một cách chính xác hơn.

  1. Liên tục cập nhập nội dung chất lượng

Bốn phương pháp chúng tôi đề cập ở trên là SEO cơ bản và có thể được thực hiện một cách dễ dàng. Bằng cách cung cấp cho Google nội dung và thông tin chất lượng hơn, bạn đang giúp website của mình hiển thị nhiều hơn với những người đang nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cấu trúc nội dung trên trang web có thể là một thách thức lớn và cần thời gian để mang lại kết quả, nhưng miễn là bạn đã và đang tiếp tục đầu tư vào việc cung cấp nội dung sâu sắc và hữu ích, thứ hạng của bạn chắc chắn sẽ được tăng lên.

  1. Tạo Liên kết ngược (backlinks)

Liên kết ngược về cơ bản là các liên kết từ một trang bên ngoài đến của bạn. Công cụ tìm kiếm xem các liên kết ngược là “phiếu bầu” cho trang web và nội dung của bạn, điều này có thể cải thiện xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể có được điều này bằng cách chèn URL trang web của mình vào các trang Facebook, Instagram hoặc Blog để khách truy cập có thể được chuyển hướng đến trang web của bạn.

Một mẹo khác để có được các liên kết từ bên ngoài là tạo tài khoản Google Doanh nghiệp và cung cấp liên kết đến trang web của bạn; vì vậy khi mọi người đang tìm kiếm cửa hàng truyền thống của bạn, họ cũng có thể được chuyển hướng ngay đến cửa hàng trực tuyến của chính bạn.

Với SHOPLINE, bạn có thể xây dựng website kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí hợp lý. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng để bạn có thể bán hàng ngay:

– Hơn 30 giao diện website phù hợp cho từng ngành hàng.
– Tích hợp hệ thống quản lý đơn hàng, khách hàng và tồn kho.
– Tích hợp công cụ Marketing, Re-marketing.
– Tự tạo khuyến mãi, mã giảm giá,.. dễ dàng.
– Kết nối nhiều cổng thanh toán.

Facebook Plugins

  •