Để có buổi livestream bán hàng thành công, ngoài chất lượng hình ảnh, âm thanh khi thì kịch bản livestream cũng hết sức quan trọng. Vậy nên nếu bạn lạm dụng 1 kịch bản livestream quá nhiều sẽ dễ khiến khách hàng nhàm chán và “bắt thóp” được những “chiêu” bạn đã dùng. Đừng lo vì trong bài viết này của Học viện SHOPLINE sẽ mách bạn các cách để “đổi mới” kịch bản livestream và thu hút mắt xem, giúp quá trình chốt đơn livestream của bạn dễ dàng và hiệu quả nhất.

1. Chuẩn bị trước buổi livestream trực tiếp

Để buổi livestream hiệu quả nhất, bạn cần đảm bảo các khâu hậu cần đã được kiểm tra kỹ lưỡng, ví dụ như các thiết bị quay, hậu trường, góc quay, ánh sáng, kỹ thuật,…Kế đó là kịch bản livestream bán hàng cũng đã được lên sẵn và tập dợt qua. Để buổi livestream trên facebook được nhiều người xem nhất, trước vài ngày hoặc vài tiếng bạn có thể thông báo, chạy quảng cáo thông tin về livestream để thu hút thêm các lượt xem, bạn sẽ thấy hiệu quả tăng đáng kể đó. 

Đổi mới kịch bản livestream để tránh nhàm chán và thu hút mắt xem

2. Trong suốt buổi livestream bán hàng

Mấu chốt nằm ở người dẫn livestream 

Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng KOL/Influencers/người nổi tiếng trực tiếp dẫn buổi live đó. Hay cách tối ưu chi phí và đơn giản nhất là thuê nhân viên hoặc chính mình sẽ livestream trực tiếp nhưng phải đảm bảo các yếu tố sau trong suốt quá trình live:

  • Thái độ luôn vui vẻ, niềm nở và nhiệt tình.
  • Biết cách đẩy cao cảm xúc khách hàng trong suốt buổi live.
  • Nắm rõ thông tin sản phẩm.
  • Tùy biến nhiều nội dung khi Livestream trực tiếp

Như đã nói ở trên, việc bạn lạm dụng 1 kịch bản livestream sẽ dễ khiến khách hàng “ngao ngán”, thay vào đó bạn có thể biến hóa liên tục các kịch bản như gợi ý dưới đây:

  • Luôn tạo các trò chơi minigame, give away, tặng quà, chương trình khuyến mãi “sốc” để thu hút khách hàng. Đồng thời áp dụng tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối, bạn sẽ sắp xếp các minigame xen kẽ và ở cuối chương trình, liên tục nhắc khách hàng rằng sẽ có những phần quà đặc biệt dành cho những bạn xem đến cuối livestream.
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm tận tình, bạn hãy thử sản phẩm một cách chân thật nhất, giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm mà lại tăng độ tin cậy cao. 
  • Chia sẻ các bí quyết, những tính năng sản phẩm mà chỉ có ở shop bạn, vừa tạo được sự gần gũi mà lại giúp khách hàng gắn bó bền chặt hơn với bạn.

3. Sau buổi livestream 

Đây là công việc cuối cùng nhưng lại quan trọng nhất đối với các shop. Lúc này shop cần ngồi lại tổng hợp các bình luận mua hàng của khách, việc này rất tốn thời gian mà lại làm thủ công rất dễ sai sót. Bạn có thể thuê thêm nhân viên để tổng hợp các đơn hàng này, tuy nhiên sẽ tốn thêm nhiều chi phí. 

Vậy nên, cách tốt nhất để việc livestream bán hàng của bạn đạt hiệu quả vượt trội chính là kết hợp giữa nội dung kịch bản hay và sử dụng giải pháp chốt đơn hàng trên Livestream.

Trên đây là những chia sẻ, kinh nghiệm về trong việc “đổi mới” kịch bản livestream và thu hút mắt xem, hi vọng bạn có thể áp dụng những chia sẻ này của SHOPLINE để việc chốt đơn livestream hiệu quả hơn, tối ưu hơn nhé!


Phần mềm chốt đơn tự động đầy đủ tính năng SHOPLINE Livestream:

  • Hỗ trợ livestream lên đến 10 Facebook Fanpage, hiệu quả x10.
  • Nhiều hiệu ứng giúp livestream thêm sinh động như hiệu ứng làm đẹp, chạy chữ,…
  • Tạo đơn hàng tự động, gộp đơn hàng.
  • Đẩy đơn trực tiếp trên hệ thống đến các đơn vị giao hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Dễ dàng thiết lập trò chơi tương tác trong khi livestream.
  • Báo cáo trực quan, dễ hiểu sau mỗi buổi live.

Và còn nhiều tính năng ưu việt khác nữa đang chờ bạn khám phá đó!

Phần mềm livestream bán hàng đa tính năng

Bạn có thể xem thêm: Tính năng giúp chốt đơn Livestream hiệu quả hơn của SHOPLINE

Facebook Plugins

  •