Thời đại 4.0, tiếp cận khách hàng chưa bao giờ dễ đến thế khi chúng ta sử dụng chatbot. Bây giờ, hãy cùng SHOPLINE tìm hiểu rõ hơn chatbot là gì và vì sao nó lại là giải pháp tối ưu trong kinh doanh online nhé.

Vậy thì chatbot là gì? 

Chatbot là một bot bán hàng trả lời những tin nhắn của khách hàng trên Facebook, website, … Chatbot là từ ghép của Chat (nhắn tin) và Robot (người máy tự động). Chatbot là khái niệm được hiểu cơ bản là người máy nhắn tin tự động.

Chatbot là một công cụ đa năng có thể giúp bạn thực hiện hàng loạt nhiệm vụ với các mục tiêu khác nhau. Nếu bạn đang tìm cách cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tăng doanh số và làm hài lòng khách hàng thì không thể bỏ qua chatbot bán hàng. Chatbot tự động có thể giúp bạn không cần đến một thư ký hay một trợ lý trong công việc nữa. Một số công việc chatbot có thể giúp bạn hoàn thành như:

  • Tìm kiếm thông tin trên internet
  • Thiết lập các cuộc hẹn và nhắc bạn
  • Tổng hợp và báo cáo về sở thích mua hàng, độ tuổi khách hàng, doanh thu, lợi nhuận một cách tự động hàng ngày, hàng tuần, …

Với tính năng này của SHOPLINE, thật tuyệt khi bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệ hay là một lập trình viên chuyên nghiệp để có thể sử dụng chatbot bán hàng. Và sau đây là 5 bí quyết vì sao cửa hàng của bạn nên sử dụng công cụ này để tăng 25% tỉ lệ chốt đơn hàng từ bây giờ.

1. Hoạt động 24/7 – Chốt đơn hết sảy 

Với sự phát triển của công nghệ, khách hàng có thể kết nối với doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau: không rời khỏi nhà, không phải nhấc điện thoại bấm số và không bị giới hạn bởi thời gian. Không giống con người, vì là trí tuệ nhân tạo nên chatbot không bao giờ cảm thấy mệt mỏi và luôn luôn tuân theo lệnh. Nó liên tục hoạt động 24/24, 365 ngày/năm mà không cần phải nghỉ ngơi và theo đúng phương châm “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Điều này mang lại trải nghiệm khách hàng tích cực khi sử dụng dịch vụ của bạn. Và trải nghiệm tích cực, dĩ nhiên sẽ dễ khiến khách hàng sẵn lòng “bỏ tiền túi ra mua hàng” hơn.

Đồng hành cùng Chatbot Messenger, người bán hàng sẽ không phải lo sợ bỏ lỡ và làm giảm đi trải nghiệm mua sắm của khách hàng khi tin nhắn quá lâu vẫn chưa được hồi đáp.

2. Đơn giản, dễ sử dụng

Với một hệ thống đã được lập trình sẵn tất cả mọi thứ, những gì bạn cần làm là soạn sẵn cho mình một kịch bản có thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như những câu hỏi thường gặp khi tư vấn sản phẩm là bạn đã có thể làm chủ tính năng này. Không cần phải học viết code hay là người am hiểu về công nghệ thông tin, vì SHOPLINE sẽ cung cấp cho bạn một giao diện gần gũi, dễ sử dụng và cực kì đơn giản để hoạt động bán hàng của bạn đạt hiệu quả và trơn tru hơn. Không chỉ có thể, với chú bot bán hàng này của SHOPLINE, bạn sẽ được hỗ trợ 1:1 trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ, thông tin tham khảo xem thêm ở đây:

3. Kịch bản chuyên nghiệp

Vậy thì làm thế nào để lên kịch bản?

Kịch bản chatbot sẽ được bắt đầu ngay khi khách hàng bấm vào nút “bắt đầu” để tiến hành cuộc trò chuyện với bot. Để đảm bảo rằng khách hàng không kết thúc cuộc trò chuyện ngay khi mới bắt đầu, bạn cần phải đầu tư thời gian để xây dựng một kịch bản thu hút, mang dấu ấn riêng biệt của doanh nghiệp và giải quyết được đúng các yêu cầu của khách hàng.

Khi có khách hàng cần hỗ trợ, hệ thống của chatbot sẽ tự động dò từ khóa và đưa ra những lựa chọn phù hợp với yêu cầu vậy nên bạn có thể tư vấn đa dạng nhiều loại sản phẩm mà khách hàng mong muốn.

Như thế nào là một kịch bản chatbot thu hút?

Trước khi viết hay, bạn phải nhớ viết đúng. Viết đúng nội dung, đúng thông điệp, đúng chính tả. Điều này giúp khách hàng hiểu được toàn bộ câu chuyện mà bạn đang xây dựng. Tránh dùng những từ tối nghĩa, những câu phức tạp khiến khách hàng phải đau đầu suy đoán.

Kịch bản bán hàng đúng sẽ giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn: bạn có thể hỏi thêm các thông tin về khách hàng. Hay đưa ra các mẫu sản phẩm hot/giảm giá hiện nay. Thậm chí là dẫn khách hàng đến website của bạn. BẠN MUỐN KHÁCH HÀNG LÀM GÌ, HÃY LÊN KỊCH BẢN CHẶT CHẼ VỚI CHATBOT.

4. Tương tác với nhiều khách hàng cùng 1 lúc

Chatbot bán hàng sẽ lọc các bình luận hoặc inbox cũng như bình luận theo từ khóa nhất định và sẽ đưa ra các câu trả lời đã lên trong kịch bản. Như vậy, thay vì phải đi trả lời từng khách hàng một, giờ đây bạn đã có thể tiết kiệm thời gian và làm nhiều việc khác như nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

5. Chốt đơn dễ dàng qua Messenger

Khác với việc tương tác thủ công bằng tay, chatbot sẽ giúp đỡ bạn trong việc chủ động hơn tiếp cận và khai thác nhóm khách hàng tiềm năng. Với bot bán hàng của Shopline, chỉ cần có ai vào website hay trang facebook bán hàng của bạn, hệ thống sẽ biết được và hiển thị khung cửa sổ chat để cung cấp thông tin và tương tác trực tiếp với khách hàng.

Không phải qua bất kỳ kênh trung gian nào khác mà ngay tại chính Messenger của bạn, người trợ lý ảo này có thể đáp ứng đủ 3 yêu cầu sau: 

– Trả lời inbox theo từ khóa

– Tránh tình trạng bỏ sót khách hàng

– Hỗ trợ chốt đơn tự động và trực tiếp thông qua Messenger

Đừng chần chờ gì nữa khi bạn đã có thêm một công cụ vô cùng hữu ích nữa trong mùa dịch này? Với 5 tính năng trên, SHOPLINE  đảm bảo đây chắc chắn là bí quyết tăng tỉ lệ chốt đơn hàng 25% mà không phải shop bán hàng online nào cũng sử dụng hết công suất và tính năng đi kèm của nó được.

Tham khảo tại đây: SHOPLINE – Giải pháp nền tảng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện

>>> Đọc thêm bài viết khác: Livestream kết hợp chatbot – Giải pháp chốt đơn hoàn hảo cho bán hàng online

Facebook Plugins

  •