Thực tế đã chứng minh, cách bán hàng livestream trên Facebook cho hiệu quả cao hơn rất nhiều so với cách bán hàng thông thường, nhất là trong mùa siêu sale. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách bán hàng livestream thu hút người xem, gia tăng tương tác và chốt đơn “ào ào”.

1. CÁCH THU HÚT NGƯỜI XEM

  • Sản phẩm chủ đạo

Sản phẩm là yếu tố quan trọng đầu tiên trong livestream. Những sản phẩm phù hợp để bán hàng livestream là những sản phẩm có giá từ tầm trung trở xuống (dưới 600k). Tại sao mình lại như thế? Đó là vì phân khúc của livestream rất rõ ràng. Phần lớn đối tượng khách hàng xem livestream chỉ mua những sản phẩm tầm giá đó đổ xuống. Chính vì thế bạn cần xác định rõ ràng sản phẩm chủ đạo sẽ bán. Việc này sẽ giúp định hình nhận thức của người xem và tăng tỉ lệ chốt đơn của bạn. 

Mẹo: Các sản phẩm đang hot bây giờ là đồ si, đồng hồ, quần áo, giày dép và túi xách,..

  • Streamer (Người chủ trì livestream)

Stream là yếu tố quan trọng thứ hai trong livestream. Vẻ ngoài xinh đẹp, dễ nhìn của streamer sẽ dễ dàng kéo được lượng view cao ban đầu nhưng sự hoạt ngôn của streamer mới là yếu tố giúp giữ chân người xem đến cuối buổi livestream. Một streamer chuyên nghiệp phải biết cách dẫn dắt câu chuyện, liên tục sử dụng các câu từ chốt sale, kêu gọi khách hàng tương tác và chia sẻ livestream. 

Nếu bạn là chủ shop và chưa có kinh nghiệm làm streamer, bạn có thể luyện tập cách nói chuyện và chuẩn bị trước kịch bản để có thể tiến hành buổi livestream thuận lợi. Ưu điểm khi chủ shop tự livestream là hiểu rõ về sản phẩm và linh hoạt trong các ưu đãi cho khách hàng. Đúng với câu nói “thuận mua-vừa bán”.

  • Caption (Tiêu đề)

Tiêu đề là yếu tố quan trọng thứ ba trong livestream. Caption hay sẽ thúc đẩy người dùng click xem và mua hàng trên livestream.

Sử dụng caption là giật tít như “Đồng Giá giày bata siêu rẻ 199k” thay cho  “Giày bata đồng giá 199k” sẽ kéo mắt xem nhiều hơn, đơn vượt trội hơn. Nhưng bạn nên lưu ý: lạm dụng quá nhiều từ khóa giật tít sẽ khiến cho lượt tiếp cận tự nhiên bị bóp và giá thầu khi chạy quảng cáo bị đẩy cao.

2. CÁCH GIA TĂNG TƯƠNG TÁC

  • Tổ chức minigame trong buổi livestream

Tạo các minigame như rút thăm may mắn, quay xổ số sẽ giúp live của bạn có lượt view và share rất lớn. Tạo minigame thường xuyên cũng giúp tăng like page, tăng lượng khách hàng tiềm năng. Khi người xem càng nhiều, khả năng chốt đơn càng lớn.

Xem thêm: Phần mềm livestream thông minh của SHOPLINE.

  • Chia sẻ livestream vào nhóm hoặc trên fanpage

Ngoài việc kêu gọi người xem chia sẻ livestream thì bạn cũng nên tự chia sẻ livestream vào các group hoặc các fanpage có nhiều đối tượng tiềm năng. Đây là một cách tăng mắt xem thủ công hiệu quả. Tuy nhiên dùng một tài khoản để chia sẻ livestream liên tục rất dễ bị Facebook đánh dấu là spam và khoá tài khoản. Bạn cần có một đội ngũ chuyên share livestream để có thể làm việc hiệu quả. Nếu không có nhiều nhân lực, bạn có thể thuê dịch vụ từ bên thứ ba. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dịch vụ share livestream, tăng mắt xem tự động. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua dịch vụ để tránh mất tiền tật mang.

  • Chạy quảng cáo bán hàng livestream

Hình thức chạy quảng cáo livestream rất phổ biến hiện nay. Chạy quảng cáo giúp bạn tiếp cận chính xác được đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điểm bất lợi là bạn cần sở hữu một fanpage bán hàng có tick xanh và phát sinh thêm chi phí quảng cáo.

>>> Đọc thêm bài viết: Livestream bán hàng như thế nào để dễ dàng kiếm được 200 đơn/ngày?

Facebook Plugins

  •