Sử dụng chatbot để chăm sóc khách hàng, để nhận lại phản hồi thông tin từ khách hàng đang được rất nhiều công ty, cửa hàng… áp dụng rộng rãi. Chatbot đem lại những hiệu quả nhất định trong công việc làm cho mọi việc dường như nhanh hơn tiết kiệm được nhiều thứ. Nếu như ở bài viết trước, SHOPLINE đã chỉ bạn cách tăng 25% tỉ lệ chốt đơn hàng thì bài viết này sẽ bật mí kịch bản bán hàng chatbot hiệu quả nhất chỉ với 5 bước đơn giản sau.
Mục lục
- Bước 1: Xây dựng lời chào
- Bước 2: Khi khách hàng đưa ra lựa chọn, hãy tiếp tục cuộc trò chuyện bằng các câu hỏi để khai thác thông tin.
- Bước 3: Tư vấn cụ thể về sản phẩm khách hàng mong muốn.
- Bước 4: Nếu khách hàng đã hài lòng, xin thông tin và chốt đơn tự động.
- Bước 5: Sau khi đã nhận được đủ thông tin xác nhận lại và gửi lời cảm ơn đến khách hàng.
Bước 1: Xây dựng lời chào
Trước tiên, khi khách hàng vào kênh fanpage bán hàng của bạn, chatbot sẽ tự động hiện lên khung cửa sổ để tương tác với khách hàng. Như thế, khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và chào đón ngay từ lần đầu tiên ghé thăm. Sau đó, khách hàng sẽ lựa chọn các câu trả lời đã được bạn thiết lập sẵn từ trước. Chẳng hạn như: “Tôi cần tư vấn.”, “Tôi muốn tìm hiểu về mặt hàng thời trang.”, “Tôi muốn mua quần áo.”,… Có như vậy, bạn sẽ dễ dàng biết được nhu cầu của khách hàng hơn.
Ví dụ:
SILK Clothing: Xin chào, SILK Clothing có thể hỗ trợ gì cho bạn?
Khách hàng: Tôi muốn mua quần áo.
Bước 2: Khi khách hàng đưa ra lựa chọn, hãy tiếp tục cuộc trò chuyện bằng các câu hỏi để khai thác thông tin.
SILK Clothing: Anh chị muốn tìm hiểu về sản phẩm nào ạ?
Khách hàng: Quần áo.
Bước 3: Tư vấn cụ thể về sản phẩm khách hàng mong muốn.
SILK Clothing: Anh/chị vui lòng xem sản phẩm và lựa chọn sản phẩm cần tư vấn nha!
Sau khi nhấp chọn sản phẩm tin nhắn tự động sẽ chuyển sang trang thông tin chi tiết về sản phẩm để khách hàng tham khảo. (tùy vào mong muốn lúc bạn thiết lập kịch bản chatbot).
Bước 4: Nếu khách hàng đã hài lòng, xin thông tin và chốt đơn tự động.
Khách hàng: Tôi muốn mua sản phẩm này.
SILK Clothing: Anh/chị vui lòng để lại thông tin cá nhân theo dạng sau để chốt đơn hàng nha.
Họ và tên:
Địa chỉ:
Số điện thoại:
Sản phẩm:
Số lượng:
Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng chatbot bán hàng cho trang web, khi khách hàng chọn mua sản phẩm, sản phẩm đó sẽ tự động được thêm vào giỏ hàng ngay lập tức. Lúc thanh toán, hệ thống sẽ yêu cầu người mua điền đầy đủ thông tin cần thiết như trên và đặc biệt hơn, hệ thống cũng yêu cầu bạn lựa chọn hình thức thanh toán như thẻ visa, thẻ ngân hàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều lần so với mua hàng trực tiếp.
Bước 5: Sau khi đã nhận được đủ thông tin xác nhận lại và gửi lời cảm ơn đến khách hàng.
SILK Clothing: Anh/ chị đã đã đặt hàng thành công. Xin chân thành cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và ủng hộ SILK Clothing.
Bạn có thể thiết lập nhiều loại kịch bản khác nhau như thông báo chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng sau mua,… trên hệ thống của SHOPLINE.
Tham khảo và nhận tư vấn tại đây: SHOPLINE – Giải pháp nền tằng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện
>>> Bài viết liên quan: Bí quyết tăng tỉ lệ chốt đơn hàng 25% nhờ Messenger Chatbot.
Leave A Comment