“Dịch vụ khách hàng tốt sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời và nâng cao sự yêu thích đối với doanh nghiệp của bạn”

Hiện nay xu hướng bán hàng đa kênh đang trở nên phổ biến. Hơn nữa, một thương hiệu cần phải chăm sóc nhau cầu của từng khách hàng trong mọi kênh. Bên cạnh bản thân sản phẩm, “dịch vụ khách hàng” có thể được xem là một trong những yếu tố cần phải có của mọi thương hiệu và công ty.

Là một chủ cửa hàng thương mại điện tử, chắc chắn bạn phải đối phó với hàng trăm triệu tin nhắn từ khách hàng của mình hàng ngày, từ việc tư vấn về sản phẩm, quy trình đổi trả hàng cho đến phương thức thanh toán và giao hàng. , nếu bạn không có một chiến lược quản lý tương ứng cho những câu hỏi này, thì chi phí lao động khổng lồ là đáng kể. Thậm chí chưa kể đến việc khách hàng của bạn có thể tức giận nếu bạn không trả lời họ ngay lập tức. Từ bây giờ, Facebook Messenger Chatbot có thể giúp bạn giảm bớt áp lực!

Bạn thưởng sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng nào? và những cuộc trò chuyện với khách hàng thường diễn ra ở đâu? 

Về mặt thương hiệu của một cửa hàng thương mại điện tử, chủ cửa hàng cần đến những nhu cầu của khách hàng để có những dịch vụ khách hàng kịp thờ. Bạn có thể tìm kiến những nhu cầu đó trên trang web, trong phần nhận xét của đơn đặt hàng, phần bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng nhắn tin. Trong số đó, các ứng dụng giao tiếp xã hội (Facebook Messenger, LINE và Instagram direct) là ứng dụng chiếm ưu thế nhất, vì chúng là cách nhanh nhất mà người tiêu dùng có thể tiếp cận với thương hiệu.

Theo thống kê từ một công ty phân tích dữ liệu, thống kê (năm 2021), người dùng đang hoạt động trên Whatsapp và Facebook Messenger có hơn 3,3 tỷ người. Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook, cũng đã đề cập trong một cuộc họp hội nghị về thu nhập cách đây vài năm, rằng hơn 18 triệu công ty đang giao tiếp với người tiêu dùng của họ thông qua Facebook Messenger. Nhìn vào xu hướng tăng trưởng hiện tại của Thương mại điện tử xã hội, con số này chắc chắn đã tăng lên.

Hình 1. Lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên ứng dụng di động (statistic, Jan 2021) 

nguồn: statistic, 01/2021

Dữ liệu trên gợi ý 2 xu hướng:

  • Ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng Facebook Messenger để yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ.
  • Ngày càng có nhiều công ty cho phép Facebook Messengers là một trong những kênh dịch vụ khách hàng của họ.

Để đáp ứng xu hướng của các doanh nghiệp sử dụng Facebook Messenger như một phần mềm dịch vụ khách hàng, một số công ty phần mềm đã phát triển nhiều plugin khác nhau cho Facebook Messenger, có thể cài đặt trực tiếp vào trang web của chính chủ cửa hàng và dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng bằng cách làm như vậy. Facebook cũng nhận thấy nhu cầu này từ các tập đoàn, vì vậy họ đã phát hành thêm “Plugin trò chuyện khách hàng” để tích hợp Messenger vào trang web và hỗ trợ các tập đoàn cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng của họ.

Thêm Plugin trò chuyện với khách hàng qua Facebook Messenger thông qua hệ thống của SHOPLINE để cải thiện dịch vụ khách hàng

Nếu bạn không phải là người dùng SHOPLINE, hãy làm theo hướng dẫn của Plugin trò chuyện khách hàng để thiết lập. Ngược lại, nếu bạn là người dùng SHOPLINE, bạn có thể dễ dàng kích hoạt nó thông qua “Facebook Business Extension”. Tất cả những gì bạn phải làm là làm theo các bước dưới đây:

Bước 1. Vui lòng vào Bảng điều khiển quản trị của bạn → “Marketing & Công cụ theo dõi” → “Marketing” → Nhấp vào nút “Cài đặt” tại “Tiện ích mở rộng kinh doanh của Facebook” ở bên tay phải của bạn. 

Hình 2: Nhấp để cài đặt Tiện ích mở rộng kinh doanh của Facebook 

Bước 2. Làm theo hướng dẫn cài đặt FBE (xem Câu hỏi thường gặp) để hoàn tất. Làm mới trang của bạn sau khi cài đặt xong.

Bước 3. Sau khi nhấp vào “Quản lý cài đặt”, tìm Messenger và nhấp vào “Thêm” trên trang cài đặt FBE.

Hình 4. Tìm Messenger và nhấp vào “Thêm” trong Cài đặt kết nối 

Bước 4. Nhấp vào “Thêm Plugin” để cài đặt Plugin trò chuyện khách hàng.

Hình 5: Thêm Plugin`

Bước 5. Tiếp theo, bạn có thể thiết lập ngôn ngữ, tin nhắn chào mừng và giao diện. Sau đó, nhấn “Tiếp theo” để tiếp tục.

Hình 6. Thiết lập ngôn ngữ, tin nhắn chào mừng và giao diện của Plugin trò chuyện khách hàng

Bước 6. Thêm tên miền trang web bằng cách dán địa chỉ trang web của bạn, nhấn “Xong” khi bạn hoàn tất.

Hình 7. Thêm tên miền trang web hiển thị Plugin trò chuyện khách hàng của bạn

Bước 7. Quay lại “Marketing”, nó hiển thị “đã thêm” bên cạnh phần Plugin trò chuyện khách hàng, nghĩa là bạn đã cài đặt thành công Messenger vào trang web của mình.

Hình 8. Trạng thái “Đã thêm” hiển thị trong Bảng điều khiển quản trị của bạn

Bước 8. Biểu tượng plugin Messenger được hiển thị trên Mặt tiền cửa hàng của bạn.

Hình 9. Sau khi hoàn tất, chức năng Messenger trong trang web của bạn sẽ được bật

Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài với Chatbots

Sau khi bạn đã cài đặt Plugin trò chuyện khách hàng của Facebook Messenger, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với trang Facebook của bạn qua trang web thương hiệu của bạn và đây là thời điểm hoàn hảo để củng cố trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Các tính năng như sử dụng chatbot để tự động “nói chuyện” với khách hàng và sử dụng thông báo cập nhật đơn hàng trên Facebook của SHOPLINE để thông báo cho khách hàng về trạng thái đơn hàng của họ, cung cấp phản hồi kịp thời hơn cho các thắc mắc của khách hàng, cho phép họ theo dõi trạng thái đơn hàng qua Messenger, do đó tạo ra một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Nếu bạn đang sử dụng các tính năng Thương mại xã hội của SHOPLINE, một điều nữa bạn có thể làm với chatbot là sử dụng nó để thiết lập tập lệnh kích hoạt từ khóa nhằm tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu. Bạn có thể truy cập “Social Commerce”> “Chatbot Store” tại bảng điều khiển quản trị của SHOPLINE.

Hình 11. Chatbot trong Social Commerce cho phép bạn tùy chỉnh kịch bản hội thoại

Nhấp vào “Kịch bản mới” để tùy chỉnh các tiêu chí hoặc từ khóa kích hoạt. Khi khách hàng nhập các từ khóa nhất định, chatbot được kích hoạt sẽ trả lời bằng các tập lệnh đặt trước.

Hình 12. Tăng hiệu quả dịch vụ khách hàng bằng cách thiết lập kịch bản chatbot hoặc tin nhắn chào mừng

Chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thể cải thiện dịch vụ khách hàng tốt hơn sau khi bạn cài đặt Facebook FBE và Facebook Messenger Chat (plugin). Nhưng chờ một chút, còn cài đặt từ khóa và trả lời thì sao?

Một cách dễ dàng để bắt đầu là biên soạn danh sách tất cả các câu hỏi thường gặp, soạn thảo các câu trả lời tiêu chuẩn của bạn và trả lời các câu hỏi với sự kết hợp của các câu trả lời đã lưu và đại diện dịch vụ khách hàng của con người. Giả sử bạn luôn được hỏi về các câu hỏi liên quan đến giao hàng, hãy cố gắng trích xuất các từ khóa như “giao hàng”, “vận chuyển” hoặc “chuyển phát nhanh” từ các câu hỏi và đặt chúng làm từ khóa kích hoạt Chatbot của bạn, sau đó thiết lập trả lời nhanh cho những câu hỏi này để tăng hiệu quả dịch vụ khách hàng của bạn.

Hoặc cố tình hướng dẫn khách hàng nhập các từ khóa đặt trước của bạn bằng cách viết thông điệp chào mừng với các hướng dẫn như “Chào mừng đến với Thương hiệu ABC! Nếu bạn muốn khám phá các sản phẩm của chúng tôi, hãy nhập ‘Sản phẩm’; Đối với XXX, hãy nhập ‘XXX’. ”.

Nói chung, nếu bạn quan tâm đến việc cho phép thương hiệu của mình sử dụng Chatbot, hãy nhấp vào đây để biết thêm về các tính năng của chúng tôi, nếu bạn đang muốn tạo một trang web thương hiệu, hãy dùng thử SHOPLINE 14 ngày miễn phí ngay bây giờ!

Bạn có thể đọc thêm về cách bán hàng tại cửa hàng của Facebook tại đây!

Facebook Plugins

  •