1. Thiếu thông tin sản phẩm

Thông tin sản phẩm trên website bán hàng rất quan trọng. Khác với kiểu mua sắm truyền thống, khách hàng mua sắm online không thể nhận tư vấn trực tiếp từ bạn. Vì thế,  trước khi đưa ra quyết định mua hàng, họ thường có xu hướng tìm hiểu thông tin sản phẩm. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào những thông tin xoay quanh sản phẩm. Nếu không website bán hàng của bạn sẽ bị loãng, và khách hàng sẽ không cảm thấy rằng họ cần đến bạn.

Mẹo: Những thông tin cần thiết để tăng sự tin tưởng cho khách hàng như: xuất xứ, thành phần,.. cần được thể hiện rõ ràng nhất. 

2.  Dùng quá nhiều thuật ngữ khó hiểu

Khách hàng không phải là 1 chuyên gia. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thuật ngữ sẽ khiến họ tốn thời gian tìm hiểu, dẫn đến việc thay đổi ý định mua hàng. Để tránh điều đó xảy ra, chủ shop cần dành thời gian chọn lọc ra những thông tin giá trị nhất của sản phẩm. Các thông tin này nên được trình bày rõ ràng, súc tích trên website bán hàng để giúp khách hàng của thể hiểu được sản phẩm dễ dàng.

Mẹo: Bạn có thể tham khảo thông tin và cách trình bày nội dung từ các website bán hàng lớn có cùng ngành hàng. 

3. Không có phiên bản điện thoại

Sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng online trên các website đang là xu hướng hiện nay. Một website bán hàng sẽ không chuyên nghiệp nếu thiếu phiên bản cho di động. Chính vì vậy, các chủ shop nên chú trọng vào việc đầu tư giao diện này. Đây cũng là một cách giúp tối ưu hoá doanh thu cho cửa hàng online của bạn.

Mẹo: Phiên bản điện thoại tốt nhất nên được thiết kế tương tự một ứng dụng trên điện thoại. Ưu tiên thao tác lướt ngón tay thay vì nhấp chuột. Trang web cũng nên có những điểm tương tác cố định, hiển thị rõ ràng để người sử dụng dễ dàng thao tác mà không phải phóng to và thu nhỏ màn hình.

4. Hình ảnh sản phẩm không đủ chuẩn

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng để tiếp cận khách hàng khi họ truy cập trang web. Với 1 website bán hàng, nên sử dụng hình ảnh là vuông và chất lượng ảnh vừa đủ. Hình ảnh quá nhỏ sẽ khiến khách hàng khó chịu khi phải căng mắt nhìn sản phẩm của bạn. Nhưng nếu hình ảnh quá lớn sẽ tăng thời gian tải của trang web và làm giảm trải nghiệm của khách hàng. 

Mẹo: Dùng từ 2-3 hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau để minh hoạ cho một sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu cảm thấy hài lòng hơn.

5. Khách hàng phải click quá nhiều trên website bán hàng

Người mua hàng online là những người luôn tìm kiếm sự tiện lợi. Các website bán hàng hàng giản tiện nhất sẽ thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Vì hành động “Click” quá nhiều sẽ khiến khách hàng mệt mỏi và chán chường, dễ thay đổi quyết định mua hàng.

Nếu bạn đang có ý định tạo một website bán hàng, hãy thử ngay nền tảng xây dựng website SHOPLINE. Với hơn 30 giao diện mẫu phù hợp cho mọi ngành hàng, bạn có thể thiết kế website theo ý thích bằng thao tác kéo-thả đơn giản. Bên cạnh đó, SHOPLINE còn tích hợp hệ thống quản lý bán hàng, thanh toán và vận chuyển trên website. Đặc biệt, SHOPLINE có cả hệ thống quản lý cộng tác viên duy nhất tại Việt Nam.

DÙNG THỬ NGAY TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan: Tại sao kinh doanh online cần có website bán hàng?

Facebook Plugins

  •