Sự phát triển không ngừng của các loại quảng cáo thông minh khác nhau của Google ngày càng được chú ý nhiều hơn đồng thời mang lại lượng doanh thu cực lớn cho ngành Thương mại điện tử.

Quảng cáo mua sắm khác với quảng cáo tìm kiếm ở việc có thêm hình ảnh sản phẩm, tên thương hiệu và giá cả giống như danh mục, cho phép người tiêu dùng xem sản phẩm từ các cửa hàng khác nhau. Nhưng làm thế nào để quảng cáo mua sắm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng? Google giới thiệu các công cụ quảng cáo thông minh dành cho những doanh nghiệp nhỏ để quảng cáo trực tuyến và cho phép người bán giới thiệu những sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau.

Quảng cáo tìm kiếm “động” (Dynamic Search Ads)

Quảng cáo tìm kiếm động sử dụng nội dung trên trang website bán hàng của bạn và khi khách hàng tìm kiếm thông tin có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, Google Ads sẽ tự động tạo một quảng cáo với tiêu đề rõ ràng cho trang phù hợp nhất trên trang web bán hàng của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm “động” thông minh

Quảng cáo mua sắm của Google (Google Shopping Ads)

Sử dụng Đặc tả dữ liệu sản phẩm (Merchant Center product data) của bạn – không phải từ khóa, để quyết định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Tiếp thị lại “động” (Dynamic Remarketing Ads)

Khi người dùng đọc qua nội dung, nghiên cứu sản phẩm hoặc theo dõi quảng cáo cho các sản phẩm cụ thể trên website bán hàng của bạn nhưng rời đi mà không thực hiện chuyển đổi, bạn có thể sử dụng Tiếp thị lại động để hiển thị lại nội dung và sản phẩm có liên quan khi họ truy cập các trang web khác trên Mạng hiển thị của Google (Google Display Network).

Ba loại quảng cáo được đề cập ở trên khá dễ thiết lập và có thể giúp người bán tiết kiệm nhiều thời gian để suy nghĩ về các từ khóa tìm kiếm và content quảng cáo.

Chiến dịch mua sắm thông minh (Smart Shopping Campaign – SSC) là gì?

Với công nghệ máy học (một lĩnh vực con của Trí tuệ nhân tạo) không chỉ giúp giảm thiểu thời gian và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo mà còn chăm sóc các vị trí đặt quảng cáo cũng như đặt giá thầu tự động. Chiến dịch mua sắm thông minh được tạo ra nhằm giúp các nhà bán hàng giảm thiểu ngân sách quảng cáo và tiết kiệm thời gian quản lý. Bên cạnh việc hiển thị sản phẩm trên Google tìm kiếm (Google Search), các chiến dịch mua sắm thông minh cũng có thể được nhìn thấy trên Mạng tìm kiếm của Google, Mạng hiển thị, YouTube và Gmail.

Chiến dịch hiển thị thông minh

Bên cạnh các Chiến dịch mua sắm, Google cũng ra mắt Chiến dịch hiển thị thông minh, chiến dịch này cung cấp giải pháp đơn giản để quản lý các biến phức tạp của quảng cáo hiển thị và giúp người bán mở rộng tệp khách hàng để giành được các chuyển đổi mới dễ dàng hơn.

Với Chiến dịch hiển thị thông minh, người bán có thể thực hiện các quy trình xây dựng chiến dịch đơn giản hơn rất nhiều thay thì làm thủ công như trước đây. Để sử dụng Chiến dịch hiển thị thông minh, bạn cần ít nhất 50 chuyển đổi hiển thị hoặc 100 chuyển đổi tìm kiếm trong vòng 30 ngày.

Dựa trên kinh nghiệm của SHOPLINE trong việc giúp người bán phân phối quảng cáo, chúng tôi nhận thấy lượt Nhấp chuột cho mỗi chuyển đổi từ Quảng cáo tiếp thị lại thấp hơn so với Chiến dịch hiển thị thông minh, đó là do Quảng cáo tiếp thị lại cố tình tập trung vào tiếp thị lại và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở rộng cơ sở khách hàng của mình và tăng độ tiếp xúc với thương hiệu ở một thị trường mới, bạn có thể đầu tư vào Chiến dịch hiển thị thông minh, giúp thương hiệu tạo ấn tượng và đồng thời thúc đẩy chuyển đổi của sản phẩm.

Mối tương quan giữa loại quảng cáo và phễu tiếp thị

Kết luận

Chúng tôi tin rằng Google sẽ liên tục cải tiến công nghệ máy học của mình và cung cấp nhiều lợi ích hơn cho người dùng, chẳng hạn như Quảng cáo hiển thị của Google có thể tự động điều chỉnh kích thước, giao diện và định dạng để vừa với mọi không gian quảng cáo có sẵn và nhà quảng cáo chỉ cần cung cấp logo, ảnh sản phẩm và content quảng cáo. Sau khi tìm hiểu những loại quảng cáo này, đã đến lúc bạn bắt tay vào làm! Thực hành cách vận hành các quảng cáo này và tối ưu hóa hơn nữa khi bạn đã thu thập đủ dữ liệu. Nếu bạn cần một số hướng dẫn, nhóm tiếp thị của SHOPLINE là Đối tác cao cấp của Google và chúng tôi rất vui được hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc hoặc bạn có thể xem Kế hoạch quảng cáo của Google để giúp bạn chạy quảng cáo có hiệu quả.

Facebook Plugins

  •