Nếu Facebook là mạng xã hội duy nhất bạn đang dùng để tương tác và thu hút khách hàng; và nếu khách hàng mục tiêu của bạn nằm trong độ tuổi từ 15 đến 30, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm hiểu sâu hơn về Instagram.

Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với Instagram, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho bạn một số bí quyết để có được một tài khoản Instagram thực sự giúp ích cho việc quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán hàng! Trước hết, đừng đánh giá thấp phần trình bày trên Instagram. Quả thật, một hình ảnh có thể có giá trị tương đương một ngàn giao dịch trên Instagram. Hãy ghi nhớ điều đó và cả những mẹo mà tôi sắp giới thiệu, Instagram sẽ trở thành một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

1. Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt với một profile (hồ sơ) chi tiết

  • Tạo profile thật phù hợp và gắn với tên thương hiệu của bạn để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn.
  • Tóm tắt ngành nghề kinh doanh hoặc dịch vụ của bạn trong một câu. Nếu bạn có một value proposition (cam kết giá trị), thật tuyệt vời, hãy sử dụng nó. Nếu không, hãy ngồi lại với đội nhóm của mình để tạo ra một bản thật riêng biệt. Đặc biệt, thông qua hoạt động này, bạn sẽ biết rõ hơn vị trí thương hiệu của mình trên thị trường và sự khác biệt của thương hiệu với những đối thủ khác trong cùng lĩnh vực.
  • Thêm URL website bán hàng của bạn vào trong profile.

2. Chụp những bức ảnh thật chất lượng; và hãy để những bức ảnh đó giúp bạn truyền tải thông điệp

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của hình ảnh. Hiện nay, hình ảnh chính là cách duy nhất giúp truyền tải chất lượng sản phẩm, bởi đơn giản, khách hàng không thể chạm vào hoặc cảm nhận sản phẩm trước khi tiến hành mua hàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn về ngân sách và muốn tự mình chụp ảnh sản phẩm, chúng tôi đã viết một bài viết để hướng dẫn bạn. Dưới đây là một vài hướng dẫn để giúp bạn có được một tài khoản bắt mắt:

  • Sử dụng ánh sáng, góc độ và phông nền để tạo điểm nhấn cho hình ảnh sản phẩm.
  • Thêm mô tả sản phẩm bằng văn bản vào hình ảnh của bạn.
  • Tạo chủ đề màu sắc nhất quán và sử dụng ánh sáng tự nhiên để giảm hiệu ứng chỉnh sửa ảnh.
  • Tạo một chủ đề Instagram nhất quán để người mua sắm có thể nhận ra bạn ngay tức thì.
Hãy xem cách Reynolds Kitchens đã thông qua chiến dịch #EndlessTable để cải tiến thương hiệu của mình trên Instagram như thế nào?

3. Tận dụng Hashtag để thu hút những khách hàng mới (lượt theo dõi) mới trên Instagram

Hashtag là một công cụ hữu ích, như một từ khoá tìm kiếm và nó cũng được xem là một cách hiệu quả để thu hút nhiều tương tác hơn trên bài đăng của bạn. Tuy nhiên, một số hashtags sẽ được phân loại là thư rác. Bạn nên sử dụng 5-10 hashtags hoặc tạo những hashtags có liên quan đến sản phẩm của bạn để mọi người có thể tìm thấy bạn nhanh hơn và giúp tăng lượng truy cập, mức độ tương tác và bán hàng tốt hơn. Ví dụ, nếu bạn là một thương hiệu giày trượt băng, hãy sử dụng các hashtags để mô tả sản phẩm và doanh nghiệp của bạn, như #skaters, #Streetwear, #skatboards, cũng như chiến dịch hashtags của riêng thương hiệu bạn.

Tạo các hashtags có liên quan đến loạt sản phẩm cho thương hiệu của bạn để người mua hàng không phải mất thời gian xem các bài đăng không liên quan khác. Ví dụ: #ZARASPRING; #ZARAJEANS; #ZARAMENS. Kết hợp các hashtags phổ biến trong bài đăng của bạn để tăng mức độ hiển thị của bài đăng. Theo dõi các hashtags đang thịnh hành và sử dụng những cái có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu không, nó sẽ không mang lại bất kỳ kết quả nào cả.

4. Tương tác với khách hàng và truyền bá thương hiệu của bạn thông qua Instagram Story

Mong muốn của chúng tôi là Instagram followers sẽ thực sự trở thành khách hàng và mua hàng từ bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng hàng ngày của Instagram story đã đạt 500 triệu người, điều này thật đáng kinh ngạc khi biết rằng 1 trong số 16 người trên thế giới đang sử dụng nó. Để tăng số lượng followers, bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình thông qua các câu chuyện trên Instagram, nó cho phép bạn tương tác với khán giả thông qua nhãn thăm dò ý kiến (Poll Sticker), Q&A, nội dung do người dùng tạo (UGC), video trực tiếp (Live Video), v.v. 

Nếu bạn không rõ về cách thực hiện, hãy xem cách các thương hiệu lớn khác thực hiện, chẳng hạn như công ty cải tiến nhà cửa – Lowe’s, đã làm video của họ phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu là DIY. Thông qua chuỗi câu chuyện trên Instagram, Lowe’s giới thiệu các sản phẩm của mình và thành công trong việc biến các dự án DIY trở thành một công việc đơn giản.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách tạo các Instagram Story hấp dẫn, chúng tôi đã viết sẵn một bài viết để hướng dẫn bạn.

5. Thêm Instagram Geotag để tương tác với khách hàng tại khu vực địa lý doanh nghiệp bạn nhắm tới

Điều tuyệt vời nhất về Instagram là khả năng tiếp cận toàn cầu của nó khi bạn chia sẻ nội dung nào đó, từ những người ở New York đến Berlin và tất cả những nơi khác. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương đang cố gắng tiếp cận những khách hàng lân cận và biết cụ thể khu vực địa lý của đối tượng mà bạn nhắm đến. Vâng, hãy chắc chắn rằng bạn có thêm geotags vào bài đăng để khán giả có thể tìm thấy bạn dễ . Tạo, dán nhãn và dùng hashtags về vị trí trong các bài đăng và story của bạn để tìm kiếm khách hàng và những influencers địa phương và tương tác với .

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là việc bạn có thể chuyển tất cả ảnh sản phẩm của mình từ Instagram vào bảng điều khiển quản trị của SHOPLINE để tiết kiệm thời gian và làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn thu hút hơn. Đây là cách bạn thao tác.


Facebook Plugins

  •