Sử dụng các bài viết trên blog để tiếp thị nội dung đang là xu hướng của thương mại điện tử. Nghiên cứu từ Demand Metric đã chỉ ra rằng tỷ lệ tương tác của tiếp thị nội dung hiệu quả gấp 3 lần so với tiếp thị truyền thống. Khi một cửa hàng trực tuyến đã đạt được nguồn doanh thu ổn định, bạn cần phải làm nhiều việc hơn nữa để mở rộng quy mô kinh doanh. Đối với một số chủ doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến, blog có thể có lợi cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo chiến lược tiếp thị dài hạn và thực hiện tiếp thị nội dung.

Với tính năng mới của SHOPLINE, giờ đây người bán có thể tích hợp blog vào trang web của bạn một cách dễ dàng.

Blog và Mạng xã hội

Trước khi bắt đầu, hãy cùng xem lại một số mẹo quản lý mạng xã hội mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước. Đăng bài thường xuyên và tìm cách tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn là điều quan trọng để thực hiện thành công Tiếp thị truyền thông xã hội. Ngoài ra, người theo dõi trên mạng xã hội có thể đã quan tâm đến thương hiệu của bạn, vì vậy việc tạo và chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn là một cách tuyệt vời để tăng cơ hội chuyển đổi của nhiều khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng.

Đối với các Nhà bán hàng, chi phí duy trì một trang trên mạng xã hội có thể thấp nhưng lại mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao; giống như việc bắt đầu một blog vậy!

Tôi đã có một Trang mạng xã hội thì có cần một trang blog nữa không?

Có thể nhiều bạn hỏi sự khác biệt giữa blog, Facebook, Instagram và các nền tảng mạng xã hội là gì? Nói một cách đơn giản: Mục đích của mạng xã hội là chia sẻ và lan truyền thông điệp ngay lập tức, trong khi blog là nơi cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và các thông tin liên quan. Trong quá trình mua sắm, hầu hết người tiêu dùng sẽ nhận được thông điệp về thương hiệu trước tiên qua mạng xã hội và blog, sau đó chuyển đến cửa hàng trực tuyến để mua hàng.

Rất nhiều bloggers sẽ viết các bài blog giới thiệu và so sánh chi tiết về sản phẩm để khách hàng tiềm năng biết những gì phù hợp nhất với họ. Bên cạnh đó, những khán giả đọc bài viết sẽ có xu hướng quan tâm đến việc mua sản phẩm cao hơn. Ngoài ra, blog có thể cải thiện hiệu quả SEO cho thương hiệu của bạn trên công cụ tìm kiếm thay vì trên các nền tảng Mạng xã hội. Viết blog cho phép bạn nâng cao chất lượng SEO. Bằng cách tạo nội dung chất lượng cao phù hợp với khán giả, có thể giữ chân mọi người trên trang web của bạn lâu hơn và cho phép bạn kết nối với họ. Tất cả những điều này được coi là khá tuyệt vời từ góc độ SEO.

Tại sao bạn nên lưu trữ blog trên miền trang web của bạn?

Sau khi đọc phần đầu tiên của bài viết, hy vọng bạn đã nắm được tầm quan trọng của việc viết blog đối với hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử. Khi bạn đã quyết định xây dựng và quản lý blog, câu hỏi đặt ra là bạn nên lưu trữ blog của mình trên miền trang web của mình hay xây dựng blog riêng lẻ với một miền mới? Nếu bạn không rõ về sự khác biệt giữa hai điều này, tôi khuyên bạn nên tích hợp blog vào trang web của mình. Nhưng tại sao? Tôi sẽ giải thích điều này bên dướ

Có lợi cho người dùng

a. Việc đặt trang web và blog của bạn trong cùng một miền sẽ tạo ra trải nghiệm “mượt” hơn cho người dùng. Trong khi hầu hết khách truy cập sẽ mong có thêm thông tin từ blog mà không cần chuyển hướng ra khỏi cửa hàng trực tuyến.

b. Một blog có nội dung tuyệt vời tạo ra giá trị và câu trả lời cho người dùng của họ. Thông thường, blog là nơi thương hiệu có thể đi vào chi tiết sản phẩm, tầm nhìn, cách sử dụng và hơn thế nữa. Tích hợp blog với cửa hàng của bạn cho phép khách hàng tiếp cận thông tin này một cách dễ dàng hơn.

Tốt cho SEO

a. Mặc dù bản thân blog không phải là một yếu tố để đánh giá xếp hạng tìm kiếm, nhưng viết blog rất tốt cho SEO vì nó giúp giữ cho trang web của bạn luôn mới. Google không muốn cung cấp những thông tin lỗi thời, nên nếu trang web được cập nhật định kỳ sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm thêm lý do để lập chỉ mục trang web của bạn thường xuyên hơn.

b. Blog giữ chân mọi người trên trang web của bạn lâu hơn nếu bạn cung cấp thông tin mà họ đang tìm kiếm, bằng việc ở lại trang web lâu hơn cũng báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn là hữu ích.

c. Blog tạo cơ hội liên kết với bên ngoài. Tạo được sự liên kết với bên ngoài là rất khó nhưng khi bạn đang viết blog với những thông tin giá trị, việc liên kết này góp phần xây dựng mối quan hệ và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đồng thời giúp tăng thứ hạng của trang web.

Cải thiện hiệu suất bán hàng

a. Blog có thể giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu.

b. Dễ dàng theo dõi sự chuyển đổi của khách hàng về nhiều khía cạnh: download, đăng ký thành viên, mua hàng,….

Cách tiếp thị nội dung qua blog và mang lại doanh thu cho cửa hàng

1. Xác định mục tiêu của bạn

Mỗi khi bạn bắt đầu viết một bài mới, hãy đảm bảo rằng bạn có một mục tiêu rõ ràng trong đầu. Hãy tự hỏi bản thân: đối tượng mục tiêu hay khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Mục tiêu của bài viết này là gì – là để quảng bá thương hiệu, cập nhật thương hiệu hay cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng của bạn?

Tốt nhất bạn nên có giá trị cốt lõi cho mỗi bài viết của mình, cho dù là vì mục đích hướng dẫn hay quảng bá thương hiệu, hãy cố gắng không đưa quá nhiều thông tin vào một bài viết và chỉ tập trung vào một hoặc hai thông điệp bạn muốn truyền tải đến độc giả.

2. Dòng tiêu đề và từ khóa

Tiêu đề của bài đăng trên blog cần được cân nhắc kỹ càng và trình bày rõ về những gì bạn sẽ đề cập đến trong bài viết, đồng thời giải thích cho khách truy cập lý do tại sao thông tin bạn cung cấp là có giá trị. Hãy nghĩ về người đọc và những điều quan trọng đối với họ. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng các từ khóa trong dòng tiêu đề, nó sẽ giúp bài đăng trên blog của bạn được xếp hạng tốt hơn trên Google, cũng như làm cho người đọc hiểu rõ những gì bạn sẽ thảo luận trong bài đăng của mình.

3. Bố cục và hình ảnh

Hãy chú ý đến các chi tiết về bố cục, cỡ chữ và màu sắc để đảm bảo bài viết của bạn dễ đọc. Đồng thời sử dụng các đoạn văn ngắn, tiêu đề phụ, gạch đầu dòng, in đậm và các đường link.

Hình ảnh rất quan trọng trong các bài viết, đôi khi một bức ảnh có giá trị hơn một nghìn từ và có thể gây được sự chú ý đáng kể. Ngoài ra, hình ảnh là một công cụ hỗ trợ có thể đưa nội dung của bạn từ nhạt nhẽo trở nên thú vị. Để giữ cho người đọc chú ý trong suốt bài viết, hãy nhớ đưa vào bài một số hình ảnh có liên quan đến nội dung.

4. Mở đầu

Bạn muốn phần mở đầu bài đăng trên blog của mình bằng một tiếng nổ và thu hút mọi người ngay lập tức, điều này cũng sẽ phản ánh cách người đọc cảm nhận thương hiệu của bạn. Bạn có thể viết lời mở đầu của mình theo nhiều cách và thu hút người đọc tham gia. Bạn có thể thử hỏi một câu hỏi gây tò mò và khiến người đọc suy nghĩ; chia sẻ một trích dẫn để làm cho mọi người cười hoặc ngay lập tức thiết lập điểm chính của bài viết; trình bày một thực tế phù hợp với chủ đề của bạn, mọi người thích được cung cấp những dữ liệu thú vị.

5. Kêu gọi hành động (Call to action – CTA)

Kêu gọi hành động là lời mời tới người đọc của bạn về việc thực hiện một hành động nhất định, tốt nhất bạn nên đặt hành động kêu gọi ở cuối bài viết, sau khi người đọc đã xem xong nội dung. CTA là một phần quan trọng để trang web của bạn tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi doanh số bán hàng, một CTA hiệu quả có thể hoạt động như một phần mở rộng hợp lý cho các bài đăng trên blog. CTA của bạn có thể được sử dụng theo nhiều cách như thu hút người đăng ký, hỗ trợ nhận xét, đặt câu hỏi, tìm hiểu thêm, mua dịch vụ,…

Kết luận

Với tính năng blog của SHOPLINE, người bán có thể bắt đầu soạn thảo các bài đăng để thực hiện tiếp thị nội dung và mang lại nhiều lưu lượng truy cập web hơn với những thông tin có giá trị. Tuy nhiên, việc chạy một blog đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, blog của bạn sẽ không mang lại doanh số và danh tiếng cho thương hiệu của bạn ngay lập tức; nhưng miễn là bạn đã và đang cung cấp những thông tin mới và có giá trị cho người đọc của mình, blog chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc nâng cao doanh số bán hàng.

Facebook Plugins

  •