Sự xuất hiện của quá nhiều kênh bán hàng online làm bạn phân vân không biết nên lựa chọn như thế nào. Đừng lo vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra “Top 5” kênh bán hàng trực tuyến phổ biến và cần có nhất hiện nay.
Mục lục
1. Facebook Fanpage
Một cái tên quá đỗi quen thuộc, tuy nhiên đến nay Facebook Fanpage vẫn luôn là kênh bán hàng online được nhiều người ưa chuộng. Với số lượng người dùng Facebook cực khủng, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, khách hàng có thể tương tác và đặt hàng trực tiếp trên Fanpage bán hàng của bạn.
Để phát triển Fanpage, bạn cần thường xuyên đăng tải nội dung, hình ảnh chất lượng, tổ chức các sự kiện, chương trình minigame để tăng tương tác và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo có trả phí trên Fanpage để sản phẩm xuất hiện đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, Fanpage cho phép bạn thực hiện các hoạt động remarketing tăng tỷ lệ khách mua hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Với Fanpage, bạn có thể livestream kết hợp với các phần mềm chốt đơn tự động. Đây là một xu hướng bán hàng cực “hot” và đem lại số lượng đơn hàng “khủng”.
Tham khảo ngay: Phần mềm livestream thông minh chốt đơn tự động – đầy đủ tính năng của SHOPLINE
2. Website bán hàng
Trên thực tế, website là nơi được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và đặt hàng ngay trên đó. Website bán hàng được đầu tư một cách chuyên nghiệp sẽ tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn cũng như sự tin tưởng từ đó khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh hơn .
Tuy nhiên, nhiều chủ shop lo ngại vì muốn có một website bán hàng chuẩn chỉnh cần phải rành về công nghệ, biết coding nếu không thì phải tốn nhiều chi phí thuê đơn vị thiết kế bên ngoài. Hiểu được điều này, SHOPLINE đem đến cho bạn nền tảng xây dựng và thiết kế trang web bán hàng chuyên nghiệp cực kỳ đơn giản với đầy đủ các tính năng như quản lý khách hàng, đơn hàng, tồn kho, đẩy trực tiếp cho đơn vị vận chuyển…
Đăng ký dùng thử ngay: SHOPLINE – Giải pháp nền tảng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện
3. Sàn thương mại điện tử
Các chủ shop nên tận dụng triệt để việc bán hàng hàng online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… Không thể phủ nhận sự bùng nổ của các kênh bán hàng trực tuyến này những năm gần đây, hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Đặc biệt, sự xuất hiện của các ngày hội mua sắm, săn sale khủng trên các sàn đã thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng cho các nhà bán.
4. Instagram
Đa số người dùng Instagram đều trẻ tuổi trung bình từ 16-25. Nếu đây là phân khúc khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến thị tuyệt đối đừng bỏ lỡ kênh bán hàng này nhé. Với Instagram, tỉ lệ tương tác, chuyển đổi ra đơn hàng cao đặc biệt phù hợp với ngành thời trang, phụ kiện…. Tuy nhiên, muốn bán hàng Instagram đạt hiệu quả cao bạn cần đầu tư nhiều vào hình ảnh và tạo ra câu chuyện mang tính thương hiệu để thu hút đông đảo sự quan tâm và tăng tỉ lệ chốt đơn.
5. Zalo
Zalo là một kênh bán hàng miễn phí đem lại hiệu quả cho các chủ shop. Theo báo cáo mới nhất của Zalo (tính đến cuối năm 2020), có khoảng 100 triệu người dùng tại Việt Nam. Con số này thực sự ấn tượng cho thấy đây là một kênh bán hàng tiềm năng với độ phù lớn. Bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau về độ tuổi, hành vi, sở thích, thu nhập…
Đọc thêm bài viết: Bán hàng đa kênh là gì? Bí quyết triển khai bán hàng đa kênh hiệu quả
Leave A Comment