Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp qua Facebook giờ đây trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược của mọi doanh nghiệp. Và để hỗ trợ người dùng trong vấn đề này, Facebook đã cho ra đời Facebook Business. Nếu là một người mới bắt đầu thì bạn cần tìm hiểu ngay Facebook Business là gì, đi kèm theo nó, tài khoản quảng cáo là gì, có gì khác nhau giữa tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp hay không nha.

Vậy trước tiên hãy nói qua về Facebook Business trước nhé!

Facebook Business hay còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp sẽ được tạo lập thông qua tài khoản cá nhân. Và mỗi tài khoản cá nhân chỉ tương ứng với 1 tài khoản Facebook dành riêng cho doanh nghiệp. Đi sâu hơn một chút, Facebook Business là nơi mà bạn có thể dùng để quản lý một “cửa hàng kinh doanh online” trên nền tảng mạng xã hội. Không chỉ có các chức năng thông thường như đăng bài viết hay livestream, trình quản lý doanh nghiệp còn giúp bạn thống kê các số liệu chi tiết như lượt tiếp cận bài đăng, lượt người thích trang của bạn,… và còn giúp bạn chọn tài khoản thanh toán để chạy quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo

Tài khoản Facebook cá nhân: Đây chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một tài khoản mới trên Facebook. Nó đại diện cho một cá nhân nào đó, có các chức năng cơ bản như like, share, đăng status, … Và bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn gọi là business account. Đây là tài khoản rất đặc biệt, đa số sử dụng để phát triển thương hiệu – kinh doanh để tìm kiếm khách hàng. Bạn sẽ không thể thực hiện những hành động như like, đăng status như loại cá nhân.

Chính vì thế mà khi sử dụng công cụ quản lý kinh doanh (Business Manager), người ta sẽ chia làm 2 loại tài khoản khi chạy quảng cáo: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.

Tài khoản quảng cáo cá nhân khác gì với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp?

  1. Phân quyền quản trị

Khi tiến hành phân quyền trên tài khoản cần lưu ý về lựa chọn phân quyền phù hợp. Trong đó, quyền admin rất quan trọng vì có thể thay đổi tất cả mọi cài đặt cũng như thông tin của tài khoản. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi giao quyền admin cho một tài khoản cá nhân nào khác. Khi đó, họ sẽ có quyền giống như bạn.

  1. Số lượng người dùng

Một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp được thêm nhiều tài khoản cá nhân khác, còn tài khoản cá nhân thì chỉ sử dụng được bởi 1 chủ tài khoản. Đó là điểm khác biệt tiếp theo của 2 loại tài khoản này. 

Và đây là một trong những tính năng quan trọng mà bất kỳ người quản trị nào cũng cần biết. Bởi đối với một doanh nghiệp, bạn cần có nhiều nhân sự khác nhau để xây dựng kênh Facebook của doanh nghiệp. Chức năng này cho phép bạn phân quyền cho từng người dùng khác nhau để phù hợp với vị trí và nhiệm vụ của họ. 

Thêm chi tiết về hoạt động kinh doanh
  1. Được bảo vệ pháp lý

Khi kinh doanh online với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ phải kê khai các thông tin liên quan đến pháp lý cho Facebook để “tạo dựng lòng tin” với đơn vị này. Chính vì vậy, “cửa hàng” của bạn mới đạt được mức bảo vệ của Facebook khi đụng đến các vấn đề về quyền, và nghĩa vụ cũng như lợi ích của doanh nghiệp khi kinh doanh.

  1. Không giới hạn ngân sách chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo bằng tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ không phải trải qua cảm giác lo lắng lỡ đâu một ngày nào đó tài khoản bị khóa, hay bị “bay màu” khỏi trang mạng xã hội này. Bởi vì chạy quảng cáo dưới tư cách tài khoản doanh nghiệp, khi bạn đã đăng ký đầy đủ thông tin cho Facebook rồi, bạn sẽ không bị hạn chế ngân sách cũng như ít bị các nhà kiểm duyệt dòm ngó khi chạy quảng cáo. Lợi hại hơn, bạn sẽ được chạy một cách thoải mái, bung hết ngân sách mà giảm bớt lo lắng bị khóa tài khoản. Bởi vì khi đã đăng ký thông tin đầy đủ, bạn đang giúp mọi người tin rằng bạn kinh doanh hoàn toàn hợp pháp và Facebook cũng tin là như vậy, điều này giúp hạn chế việc tài khoản của bạn bị khóa để kiểm tra tính trung thực trong kinh doanh. 

Còn với tài khoản quảng cáo cá nhân, đã có nhiều trường hợp chạy quảng cáo được 1, 2 lần liền bị Facebook “tóm” gọn và khóa tài khoản vĩnh viễn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tăng doanh thu. 

Chính vì thế, có một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp khi bán hàng online là điều không thể không cần thiết hơn, vừa giúp doanh nghiệp của bạn được bảo vệ, vừa đạt được hiệu quả tối đa trong việc kinh doanh.

SHOPLINE giúp bạn kinh doanh trên Facebook hiệu quả hơn, chi tiết tại đây: Giải pháp nền tảng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện

Đọc thêm bài viết: Các chỉ số quảng cáo Facebook cần biết

Facebook Plugins

  •