Kể từ khi xuất hiện, quảng cáo Facebook đang dần trở thành một trong những công cụ thu hút khách hàng quan trọng nhất trong kinh doanh online. Để ra đơn, đừng bỏ lỡ các loại quảng cáo dưới đây nhé.
1. Quảng cáo kéo lượng truy cập và điều hướng
Link Click Ads (Quảng cáo nhấp chuột dẫn link)
Link Click Ads là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, giúp quảng bá thương hiệu của bạn ở nhiều nền tảng khác nhau và chuyển lượng truy cập landing page hoặc bài viết blog. Quảng cáo này sẽ hiển thị hình ảnh và thông tin mà bạn lan tỏa, nếu người đọc nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến link mà bạn đã gắn sẵn vào đó.
Đây là loại giúp tăng thêm lượt truy cập, like cho fanpage Facebook hoặc website bán hàng của bạn.
Video Ads (Quảng cáo video)
Video Ads cũng tương tự như Link Click Ads, nhưng thay vì quảng cáo cho sản phẩm bằng hình ảnh, thì bạn lựa chọn sử dụng video để quảng cáo doanh nghiệp của mình.
Để quảng cáo video được hiệu quả và mang lại hiệu suất cao nhất, thường người ta chỉ sử dụng video có độ dài từ 15 – 30s. Chính vì thế, trong khoảng thời gian ngắn đó, hãy tóm gọn tất cả những thông tin quan trọng và cho hiển thị lần lượt, như vậy sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.
Boosted Page Posts (Quảng cáo bài đăng trên page)
Khi bạn muốn quảng cáo riêng lẻ một bài đăng nào đó trên trang Facebook của mình, hình thức quảng cáo đó được gọi là “Boosted Page Posts”.
Khi bạn bấm chọn “Boost Post”, bạn có thể tự thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết lập phương pháp đấu thầu và quảng bá bài post Facebook để tiếp cận với nhiều người dùng hơn thông qua mạng lưới quảng cáo của Facebook. Dạng quảng cáo này dùng để thúc đẩy 1 chương trình khuyến mãi, 1 sản phẩm đặc biệt nào đó mà bạn muốn người dùng tập trung vào nhiều nhất. Quảng cáo bài đăng sẽ giúp người dùng tiếp cận trực tiếp tới sản phẩm, tăng lượt tương tác cho bài đăng và trang fanpage bán hàng của bạn.
2. Các hình thức quảng cáo trên Facebook tăng đơn hàng
Carousel Ads (Quảng cáo dạng Băng chuyền)
Carousel Ads hay định dạng quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video, tiêu đề, liên kết hoặc các kêu gọi hành động (calls to action) trong một quảng cáo.
Dạng quảng cáo này thích hợp cho những người kinh doanh muốn sản phẩm của mình tới gần với khách hàng một cách đa dạng và toàn diện hơn. Thông thường, người kinh doanh quần áo, món ăn sẽ ưa chuộng hình thức băng chuyền như thế này vì menu với vô vàn lựa chọn hay một bộ sưu tập mới nhiều mẫu của họ sẽ được quảng cáo đều nhau. Điều này giúp tăng sự lựa chọn cho khách hàng và thu hút nhiều lượt quan tâm hơn.
Dynamic Product Ads (Quảng cáo sản phẩm động)
Dynamic Product Ads nhắm đến hai loại đối tượng: khách hàng đã từng truy cập trang web của bạn và người đã từng tương tác trên đó. Dựa vào hành vi của người dùng trên website, Facebook Dynamic Ads sẽ hiển thị các sản phẩm phù hợp mà khách hàng thực sự quan tâm. Tỷ lệ chuyển đổi ước tính từ product facebook ads có thể lên đến 70%.
Facebook Lead Ads
Lead Ads Facebook, hay kĩ thuật tạo form đăng ký trên Facebook, là phương thức quảng cáo đã và đang được Facebook phát triển, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, nhà kinh doanh tìm thấy người có nhu cầu với sản phẩm
Với phương thức quảng cáo này, khi người dùng nhấp vào Call-To-Action trên mẫu quảng cáo, một form đăng ký sẽ hiển thị (form này cũng tương tự như Google Form). Tại đây, người dùng chỉ việc điền các thông tin đăng ký của mình, mà không cần phải chuyển đi bất kỳ một trang nào khác.
Việc điền thông tin vào form đăng ký là cách để người dùng tham gia vào một chương trình nào đó mà nhà quảng cáo đang tổ chức. Cũng có thể là đăng ký thông tin để nhận các ưu đãi từ cửa hàng, doanh nghiệp, ở những sản phẩm, dịch vụ mà người dùng đang thực sự quan tâm cũng như là đang có nhu cầu sở hữu.
Hiện tại thì chạy quảng cáo Lead Ads Facebook đang được xem là phương thức quảng cáo mang lại chuyển đổi khá tốt cho các doanh nghiệp, cũng như mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Canvas Ads
Canvas là một quảng cáo tương tác cho phép người dùng thao tác với nội dung trên Facebook và hiện chỉ có trên giao diện điện thoại di động do cách chúng ta tương tác với thiết bị di động.
Khi người dùng nhấn vào quảng cáo, Canvas Ads sẽ mở rộng ra với kích thước toàn màn hình, đưa người dùng vào một trải nghiệm tương tác vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook. Trong một Canvas Ads, người dùng có thể vuốt ngang màn hình để xem chuỗi hình ảnh hiển thị, xoay nghiêng thiết bị để xem toàn cảnh một bức hình hay phóng to để xem chi tiết hình ảnh, khiến trải nghiệm trở nên sâu hơn, sống động và thu hút hơn nhiều lần so với một giao diện website đơn thuần.
Đọc thêm bài viết: Các chỉ số quảng cáo Facebook cần biết
3. Lượt thích và tương tác cho fanpage
Page Like Ads (Quảng cáo Thích trang)
Sau khi tạo được trang fanpage, nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là làm sao để có được càng nhiều khách hàng mục tiêu trở thành người theo dõi trang của bạn thì càng tốt. Như tên gọi của nó, Page Like Ads là quảng cáo kêu gọi lượt like (thích) cho kênh fanpage của bạn. Quảng cáo này có thể hiện thị ở mọi vị trí có thể.
Chính vì mục đích này, những người sử dụng Page Like Ads thường là những người bán hàng có kênh fanpage mới mở và cần nhiều người theo dõi hơn.
Page Post Photo Ads (Quảng cáo đăng ảnh)
Nếu bạn muốn tập trung vào phần hình ảnh thì đây là dạng quảng cáo thích hợp nhất. Phần trọng tâm của quảng cáo sẽ show ra phần hình ảnh của trang bạn còn phần thông tin sẽ được giản lược đi nhất có thể.
Page Post Video Ads (Quảng cáo đăng video)
Tương tự như quảng cáo đăng ảnh, Page Post Video Ads sẽ chú trọng vào video mà bạn đã đăng trên fanpage bán hàng của mình. Với hai dạng này, bài quảng cáo là bài bạn đăng lên trang và khi người dùng vào trang của bạn, họ vẫn sẽ thấy chúng.
Nói tóm lại, quảng cáo Facebook đang dần trở nên đa dạng và phổ biến hơn bao giờ hết. Muốn có đơn hàng vèo vèo, hãy chú ý lựa chọn những kiểu quảng cáo phù hợp với mục đích của mình nha.
——————————————————————————————————————————————————————————————–
Quản lý bán hàng fanpage hiệu quả – tăng trưởng doanh thu cùng SHOPLINE