Dịp cuối năm luôn là khoảng thời gian “vàng” để các shop, cửa hàng kinh doanh bùng nổ doanh số của mình. Vậy làm thế nào để cửa hàng của bạn nổi bật giữa hàng ngàn shop khác cũng đang chạy các chương trình tương tự? Hãy cùng SHOPLINE tìm hiểu một số bí kíp “vàng” cho mùa sale và công cụ hỗ trợ các chương trình này hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Để chương trình khuyến mãi trên đạt hiệu quả doanh thu tốt nhất, các shop online nên có sự đầu tư và đăng tải hình ảnh, bài viết trên fanpage bán hàng của mình và đặc biệt là nên ứng dụng cách thức chốt đơn tự động để tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng đồng thời tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian.
Siêu ưu đãi cuối năm từ SHOPLINE dành cho các nhà bán hàng online – Trải nghiệm phần mềm chốt đơn tự động miễn phí cùng cơ hội tham gia lớp học chạy quảng cáo Facebook thực chiến
Các chương trình khuyến mãi cực hot như đã đề cập ở phía trên thường được rất nhiều shop sử dụng, vấn đề đặt ra là làm thế nào để cửa hàng của bạn nổi bật nhất, ghi dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng khách hàng giữa hàng ngàn đối thủ khác cũng đang chạy chương trình tương tự? Đó chính là nhờ tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook do SHOPLINE cung cấp. Cùng tìm hiểu xem tính năng này sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt khách hàng và nâng cao trải nghiệm bán hàng như thế nào nhé!
Trong bài đăng Facebook bán hàng, khách hàng chỉ cần bình luận đúng từ khóa mua hàng, hệ thống sẽ tự động gửi link đơn hàng qua tin nhắn. Khách hàng nhận được phản hồi ngay lập tức, và xem trực tiếp thông tin sản phẩm trong link đơn hàng về: giá cả, size, chất vải, nguồn gốc,…mà không cần phải chờ chủ shop trả lời.
Mục thanh toán cũng được tích hợp sẵn với link bán hàng, khách hàng được hoàn toàn chủ động trong việc tạo đơn hàng và thanh toán cũng như chọn đơn vị vận chuyển. Trong suốt quá trình mua sắm, khách được chủ động trong các bước mua hàng mà không cần phải chờ đợi, cả quy trình mua sắm hoàn tất chỉ trong chưa đến…1 phút.
Tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook này cũng chính là “chìa khóa vàng” cho các shop muốn bứt phá doanh thu với chương trình Flash Sale, Giờ vàng giá sốc, các chương trình khuyến mãi trong thời gian ngắn nhất định. Cụ thể hơn là, trong khoảng thời gian ngắn, sản phẩm với mức giá “hời” cộng thêm việc khách hàng có tâm lý “sợ hết hàng”, họ sẽ bình luận từ khoá sớm nhất với mong muốn đặt hàng thành công. Khi đó với các shop ứng dụng tính năng chốt đơn tự động của SHOPLINE, chủ shop chỉ cần đăng bài, việc chốt đơn đã có SHOPLINE lo, bảo đảm bạn sẽ rất bất ngờ khi doanh thu của cửa hàng tăng lên rất nhiều lần, gấp 2 thậm chí gấp 5 lần đó.
Nếu như trước đây các bước chốt đơn thông thường sẽ là: đọc bình luận, nhắn tin trả lời, tư vấn, cuối cùng là chốt đơn cho khách, thì bây giờ tất cả các bước chỉ gồm: đăng bài và chốt đơn, các bước thủ công và tư vấn nhiều lần được cắt giảm.
Nhà bán hàng có thể tiết kiệm được thời gian, nhân lực tư vấn bán hàng, thay vào đó chú trọng hơn vào trải nghiệm mua hàng và giữ chân khách hàng cũ, đồng thời có thêm nhiều phương thức khác để mở rộng tệp khách hàng mới.
Khác với bài đăng bán hàng thông thường, các bài đăng sử dụng tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook của SHOPLINE đều được thống kê chi tiết hiệu quả từng bài đăng, giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi, đánh giá trực quan tình hình bán hàng của mình ngay trên mỗi bài viết.
Khá tương đồng với việc Livestream bán hàng, tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook dựa trên từ khóa được thiết lập sẵn, giúp các shop vẫn có thể chốt ngàn đơn trong khoảng thời gian ngắn mà không cần phải Livestream – vô cùng hiệu quả cho những shop còn ngại ngùng chưa dám Livestream bán hàng. Với tính năng này, hệ thống đã tối ưu cực kỳ tốt các bước vận hành, loại bỏ những bước thủ công lằng nhằng – là những điều kiện tiên quyết giúp cửa hàng của bạn bứt phá doanh thu tuyệt vời cho mùa siêu sale cuối năm.
>> Giải pháp chốt đơn hàng trên Livestream cho các chủ shop online
Cách thiết lập tính năng chốt đơn tự động ngay trên bài đăng Facebook của SHOPLINE vô cùng đơn giản với 3 bước như sau:
Bước 1: Trên trang quản lý cửa hàng tại hệ thống SHOPLINE, bạn click vào mục Social Commerce, chọn Quản lý bài đăng và bấm Tạo tên bài đăng bán hàng.
Bước 2: Ở trang Cài đặt bài đăng bán hàng, bạn click chọn sản phẩm mình muốn bán và đặt tên từ khóa của sản phẩm.
Bước 2: Thiết lập sản phẩm, từ khóa, thời gian cho bài đăng bán hàng chốt đơn tự động
Bước 3: Bước cuối cùng là kết nối phần vừa cài đặt trong hệ thống với một bài đăng mà bạn đã chuẩn bị sẵn trên Facebook. Vậy là bạn đã có ngay một “siêu phẩm” bài đăng chốt đơn tự động chuẩn chỉnh cho mùa bán hàng siêu sale cuối năm rồi đó!
Hy vọng các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm mà chúng tôi đã đề cập kết hợp với tính năng chốt đơn tự động ngay trên bài viết của SHOPLINE sẽ giúp các chủ shop kinh doanh x10 đơn hàng, bứt phá doanh thu vượt trội cho mùa siêu sale lễ hội cuối năm này.
SHOPLINE – Giải pháp nền tảng hỗ trợ kinh doanh online hàng đầu Châu Á với hơn 250.000 khách hàng đang sử dụng và thành công. Ngoài tính năng chốt đơn tự động ngay trên bài đăng Facebook, SHOPLINE còn cung cấp nhiều giải pháp tối ưu khác cho các nhà bán hàng online.
Hãy thử ngay SHOPLINE với 14 ngày HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tất cả các tính năng để tối ưu vận hành, bứt phá doanh thu cho cửa hàng online của bạn.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…