Nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cùng sự tương tác tốt giúp tỉ lệ chốt đơn tăng gấp nhiều lần, hình thức bán hàng livestream trên Facebook dần trở thành xu hướng và được nhiều chủ shop kinh doanh online tận dụng.
Vậy cần phải lưu ý gì để livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả? Hãy cùng SHOPLINE tìm hiểu nhé!
Mục lục
1. Lên kế hoạch và thông báo lịch phát sóng livestream
Bạn cần phải dành ra một khoảng thời gian để chuẩn bị kịch bản, lên sẵn các sản phẩm muốn live, xác đinh thời gian tổ chức minigame tương tác (nếu có)… để buổi livestream bán hàng được diễn ra mượt mà nhất.
Đừng quên thông báo trước lịch phát sóng buổi livestream nhé! Hãy đem đến một số nội dung sáng tạo trên fanpage để kích thích sự tò mò và mong chờ của mọi người. Điều này sẽ giúp bạn tăng tương tác và số lượng người xem một cách hiệu quả đấy.
2. Kiểm tra kết nối internet
Hãy chắc chắn rằng đường truyền wifi hay kết nối mạng của bạn đang ở trạng thái ổn định, đảm bảo hình ảnh xuyên suốt buổi livestream bán hàng được chất lượng và không bị nhiễu. Vì nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra, nó sẽ làm giảm sự uy tín, tính chuyên nghiệp và mức độ hiệu quả livestream của bạn xuống. Hơn nữa, các thông tin về sản phẩm của bạn sẽ không được truyền tải một cách trọn vẹn đến người xem.
3. Thời lượng livestream
Một buổi livestream bán hàng không nên diễn ra quá dài cũng như quá ngắn. Bới vì, nếu thời lượng dài quá người xem sẽ không có đủ kiên nhẫn để theo dõi cho đến hết livestream. Còn nếu quá ngắn, sẽ hạn chế sự tương tác và không thể lan tỏa. Chính vì vậy, trung bình chỉ nên kéo dài từ 1-2h.
4. Giao lưu, tương tác với người xem trong suốt buổi live
Người phụ trách livestream bán hàng nên tương tác nhiệt tình với người xem (gửi lời chào, hỏi thăm, tổ chức minigame…). Giữ một thái độ tính cực, cười thật tươi khi giới thiệu sản phẩm và trả lời các bình luận của khách hàng để lấy được thiện cảm từ người mua.
Đừng quên kêu gọi mọi người like, chia sẻ để tăng số lượng người xem livestream và biết tới shop của bạn.
Đọc thêm bài viết: Giải pháp chốt đơn hàng trên livestream cho các chủ shop online
5. Sử dụng các phần mềm livestream bán hàng trên Facebook
Khi bán hàng livestream trên Facebook các chủ shop thường bị bỏ sót bình luận, tin nhắn đặt hàng làm khách hàng có trải nghiệm mua sắm không tốt. Để khắc phục tình trạng đó, chúng ta nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ chốt đơn livstream tự động và quản lý khách hàng hiệu quả.
Ngoài ra, sau khi kết thúc buổi livestream bán hàng, nhân viên thường phải lướt tìm lại tất cả bình luận, tin nhắn để chốt đơn hàng. Công đoạn này mất rất nhiều thời gian lại không đạt hiệu quả cao. Phần mềm livestream cũng sẽ giúp bạn thống kê lại tất cả số liệu trong lúc live và cho ra một bảng báo cáo sau live. Mọi việc sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn gấp 5 – 10 lần.
Có thể thấy, việc sử dụng phần mềm livestream bán hàng trên Facebook giúp các chủ shop không những tối ưu được chi phí vận hành, nhân lực mà còn nâng cao được năng suất và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của mình.
Tham khảo ngay: Phần mềm livstream bán hàng với đầy đủ các tính năng của SHOPLINE.
Phần mềm livestream thông minh của SHOPLINE với đầy đủ các tính năng sẽ giúp bạn;
– Chốt đơn tự động theo mã sản phẩm.
– Vừa livestream vừa lên đơn.
– Tránh tình trạnh bỏ sót khách hàng/đơn hàng.
– Đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển.
– Báo cáo hiệu quả buổi livestream chi tiết, trực quan…
Hy vọng với những chia sẻ này của SHOPLINE, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp việc bán hàng livestream trên Facebook hiệu quả hơn.
Leave A Comment