Conversion API chính là một công cụ tuyệt vời của Facebook Business (Trình quản lý doanh nghiệp Facebook)! Khác với Facebook Pixel ghi nhận hành vi khách hàng trên website thông qua trình duyệt web, thì Conversion API ghi nhận trực tiếp trên máy chủ (server) của website, và chuyển thẳng dữ liệu thu thập được về máy chủ Facebook. Sau đó, Conversion API sẽ phối hợp với Facebook pixel để có thể truy cập vào nhiều hành vi, sự kiện, giúp đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Facebook.
Facebook Pixel là một đoạn mã được chèn vào trong website bán hàng để theo dõi và thu thập hành vi khách hàng trên website đó, cung cấp dữ liệu cho quảng cáo Facebook. Với thị trường tiêu dùng đa kênh như hiện nay, hành trình mua sắm của khách hàng ngày càng trở nên phân tán. Các chủ shop cần theo dõi hành vi của khách hàng cực kỳ chi tiết và sát sao để nắm được kênh nào là kênh mang lại chuyển đổi. Tuy nhiên, các nền tảng mạng xã hội đang bắt đầu tăng cường bảo mật quyền riêng tư và muốn loại bỏ hoàn toàn cookies của các bên thứ ba. Tin tức này chắc hẳn sẽ khiến nhiều chủ shop lo lắng vì điều này đồng nghĩa với việc Facebook Pixel sẽ không còn nhiều tác dụng nữa. Làm sao để xử lý vấn đề này đây?
Dưới đây SHOPLINE sẽ đem tới cho bạn một tin đáng trông đợi hơn nữa!
Facebook Conversion API chính thức được tích hợp trong hệ thống SHOPLINE
Là đối tác marketing của Facebook, SHOPLINE đã trực tiếp tích hợp với Facebook Conversion API thông qua Facebook Business Extension (FBE) từ tháng 8/2020. Với Conversion API được tích hợp sẵn, quảng cáo của bạn sẽ:
SHOPLINE sẽ chia sẻ những lợi thế của Conversion API và các bước tích hợp:
Mục lục
Như đã đề cập ở trên, Conversion API có thể thu thập nhiều hành vi, sự kiện trên website hơn Facebook pixel, hỗ trợ Facebook nhận biết hành vi khách hàng trên website tốt hơn, và sử dụng dữ liệu đó phục vụ cho Quản lý quảng cáo, Quản lý sự kiện, v.v. Từ đó giúp đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Facebook một cách chi tiết hơn.
Ví dụ: Khách hàng liên hệ với bạn qua điện thoại, đăng ký thành viên, hoặc thậm chí thông tin mua hàng offline của khách (chuyển đổi offline) đều có thể được thu thập.
Hình 1. Sơ đồ hoạt động của Conversion API
Conversions API giúp bạn:
Có thể thấy ưu điểm lớn nhất khi sử dụng Conversion API chính là Conversion API có thể thu thập những dữ liệu khách hàng mà Facebook Pixel không thể “bắt” được, cụ thể khi thiết bị của khách hàng hoặc trình duyệt của website đang tải, hay khi người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo. Lúc này chỉ Conversion API mới có thể truyền dữ liệu từ máy chủ của website tới thẳng Facebook.
Khi Conversion API có khả năng cung cấp nhiều dữ liệu hơn cho Facebook, nó sẽ giúp tối ưu quảng cáo, tăng lượt chuyển đổi mua hàng, tăng ROAS (lợi nhuận trên chi phí quảng cáo), và tính toán các sự kiện khác cho chủ shop và người quảng cáo.
Ví dụ, mỗi lần kiểm tra dữ liệu chuyển đổi trong trang Quản lý quảng cáo Facebook, số lượng đơn hàng từ cửa hàng online của tôi không thể đối chiếu, kiểm tra chính xác. Nhưng nếu tích hợp Conversion API vào SHOPLINE, thì mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc không khớp dữ liệu, Conversion API vẫn có thể xử lý vấn đề này. Ngoài những dữ liệu chung được Facebook Pixel thu thập bao gồm lượt truy cập website, thêm vào giỏ hàng, đăng ký theo dõi, và đơn hàng, Conversion API có thể cung cấp thêm thông tin về đơn hàng đã huỷ được hoàn lại, đơn hàng đã hoàn thành.
Nếu bạn đang sử dụng SHOPLINE và muốn kích hoạt Conversion API, bạn có thể tham khảo các bước tích hợp dưới đây. Nếu bạn đang dùng nền tảng thương mại điện tử khác và lo lắng nền tảng đó không hỗ trợ tích hợp Conversion API, hãy đăng ký dùng thử SHOPLINE để trải nghiệm ngay nhé!
Các bước cài đặt Conversions API:
Vào trang quản trị SHOPLINE > bấm “Marketing & Công cụ theo dõi” > “Marketing” > “Mở rộng kinh doanh Facebook (FBE)”.
Nếu chưa cài đặt plug-in, vui lòng làm theo hướng dẫn FAQ này để hoàn tất cài đặt, sau đó bạn có thể nhanh chóng kích hoạt Conversion API.
Nếu bạn đã cài đặt tiện ích mở rộng, bạn có thể bấm “Cập nhật quyền cho phép” để kích hoạt conversion API ngay lập tức.
Hình 2. Bước “Cập nhật quyền cho phép” để kích hoạt Conversion API
Lưu ý khi cài đặt Conversions API
Sau khi Conversion API được tích hợp, vào “Đối tượng tuỳ chỉnh” > “Đơn hàng hoàn thành/ bị huỷ” > “Thêm” hoặc “Loại trừ” để tối ưu đối tượng mục tiêu cho quảng cáo.
Trong phần “Đối tượng tuỳ chỉnh”, bạn cũng có thể thêm đối tượng mục tiêu là “Đơn hàng hoàn tất” và “Đơn bị huỷ”.
Nếu không tích hợp Conversions API, chủ shop sẽ bỏ lỡ những đối tượng mục tiêu chính xác hơn cũng như bỏ lỡ dữ liệu về hành vi khách hàng từ những nguồn ngoài nguồn trên trang chủ, cụ thể là những đơn hàng đã hoàn tất, đơn bị huỷ, đăng ký theo dõi, v.v. Nếu không muốn bỏ lỡ những dữ liệu giá trị này, hãy nhanh chóng tích hợp Conversion API vào SHOPLINE để có thể tiếp cận nhiều hơn những dữ liệu về hành vi tiêu dùng của khách hàng bạn nhé!
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…