Chương trình thành viên là gì ? Là một nhà bán lẻ và chủ sở hữu Thương mại điện tử, bạn có nhận thấy rằng các thương hiệu ngày nay đang phải đối mặt với thách thức về mức độ trung thành của khách hàng hay không? Vì trên thị trường có quá nhiều sản phẩm giống nhau và khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Vì vậy việc quản lý thành viên ngày càng trở nên quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp nhằm tạo sự khác biệt cho thương hiệu và dịch vụ để duy trì nguồn doanh thu ổn định.
Mục lục
Thông thường, khi mọi người đăng ký thành viên, có nhiều khả năng họ muốn mua lại sản phẩm của bạn và muốn nhận được nhiều đặc quyền hơn từ chương trình thành viên.
Có hai yếu tố quan trọng để khách hàng đăng ký làm thành viên khi:
1. Họ thích cửa hàng của bạn, cho dù đó là vì thiết kế nội thất hay hình ảnh, cách trình bày sản phẩm, không gian hay đội ngũ nhân viên. Họ tận hưởng trải nghiệm mua sắm và cộng hưởng với thương hiệu của bạn.
2. Họ nhìn thấy giá trị khi tham gia chương trình thành viên của bạn và sẽ mua lại sản phẩm của bạn, thì việc làm thành viên để nhận chiết khấu cho lần mua hàng tiếp theo là điều tất yếu.
Ngoài ra, việc có được một khách hàng mới có thể tốn kém gấp 5 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại, vì vậy việc có thể sử dụng thông tin khách hàng đã thu thập để kích thích bán hàng trở nên quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo hữu ích để có được thành viên mới và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng mới và hiện tại.
Đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá tại cửa hàng, phiếu giảm giá và quà tặng sinh nhật miễn phí đặc biệt dành cho các thành viên để thu hút khách hàng mới đăng ký. Mức chiết khấu càng hấp dẫn, khách hàng của bạn càng cân nhắc trở thành thành viên.
Yêu cầu khách hàng mới của bạn đăng ký để nhận các bản cập nhật độc quyền và các thông tin hữu ích qua email, tin nhắn văn bản hoặc Facebook messenger.
Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình, bạn càng có thể điều chỉnh cách tiếp cận phù hợp với từng cá nhân. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 58% người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để đổi lấy các ưu đãi hoặc giảm giá được cá nhân hóa. Ví dụ: bạn có thể phân khúc khách hàng của mình theo tháng sinh và gửi quà tặng hoặc giảm giá Sinh nhật để làm họ ngạc nhiên và thể hiện sự cảm kích.
Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để xây dựng mối quan hệ với khách hàng cho bất kỳ thương hiệu nào là dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Những thành viên nhận được sự quan tâm và có những tương tác hài lòng với nhân viên sẽ có nhiều khả năng ở lại với bạn hơn. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời giúp mối quan hệ thành mối liên kết cá nhân và đó là lý do tại sao rất nhiều người mua sắm tại các cửa hàng cụ thể và dùng bữa tại một số nhà hàng nhất định.
Thương hiệu là câu chuyện về doanh nghiệp của bạn và nhấn mạnh vào câu chuyện đó sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho hoạt động tiếp thị và cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Ngày nay, rất nhiều người tiêu dùng đang mua hàng dựa trên cảm xúc, khi đứng trước vô số lựa chọn thương hiệu, họ có xu hướng chọn một thương hiệu gây tiếng vang tốt hơn và cách kể chuyện là cách để gợi cảm xúc. Nếu có một câu chuyện đằng sau thương hiệu, bạn có thể dễ thành công hơn khi bán hàng.
Cân nhắc tổ chức các sự kiện để tập hợp các thành viên tham gia vào các lớp học, hội thảo hoặc các sự kiện bán hàng để tạo cho khách hàng một lý do khác ghé thăm lại cửa hàng của bạn.
Cần có sự phân biệt rõ ràng giữa khách hàng thường xuyên và khách hàng khác nếu bạn muốn cho khách hàng quen thuộc của mình thấy rằng bạn coi trọng họ. Một cách tốt là xếp hạng khách hàng của bạn, đưa ra các chương trình khuyến mãi khác nhau dựa trên hạng của họ và để họ thừa nhận rằng họ càng chi nhiều cho thương hiệu của bạn thì họ càng được giảm giá nhiều hơn. Nếu được thực hiện đúng, các chương trình khen thưởng thực sự có thể giúp cải thiện mức độ trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Khuyến khích khách hàng đưa ra phản hồi về cả trải nghiệm tốt và xấu để bạn có thể cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Thu hút khách hàng của bạn bằng cách giao tiếp hai chiều để biết mong muốn, nhu cầu, khó khăn của họ và có thể đưa thông tin này vào quá trình phát triển sản phẩm trong tương lai.
Điều quan trọng là phải giữ liên lạc với các thành viên của bạn và cung cấp các ưu đãi. Theo Marketing Metrics, tỷ lệ bán hàng thành công cho khách hàng hiện tại là 60-70%, trong khi tỷ lệ bán hàng thành công cho khách hàng mới chỉ là 5-20%. Các thương hiệu ngày nay cần tiếp tục cải thiện mức độ trung thành của khách hàng, vì vậy, việc có một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả sẽ mang lại cho bạn khả năng xác định, theo dõi và bán được nhiều hơn cho những khách hàng có nhiều khả năng trở thành nguồn doanh thu lâu dài của bạn.
Với Giải pháp O2O (Online to offline) của SHOPLINE, người bán có thể dễ dàng điều phối và quản lý dữ liệu thành viên từ cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Ngoài việc gửi các tin nhắn được cá nhân hóa (FB Message, Line @, Email và SMS) thông qua trung tâm phát sóng, Shoplytics cung cấp các báo cáo trực quan hóa dữ liệu về xu hướng bán hàng, lưu lượng truy cập website bán hàng, hàng tồn kho, kết quả tiếp thị và CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), để cung cấp cho nhà bán hàng cái nhìn tổng thể nhằm tăng hiệu quả hoạt động và doanh số bán hàng của họ.
Xem thêm: https://blog.shopline.com.vn/xay-dung-moi-quan-he-ben-vung-voi-khach-hang-trong-va-sau-covid-19/
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…