Chốt đơn tự động trên Instagram Live là tính năng hoàn toàn mới trên thị trường, giúp các nhà bán hàng Livestream trên Instagram có thể chốt đơn tự động dựa trên từ khóa được thiết lập sẵn. SHOPLINE là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp chốt đơn tự động trên Instagram Live hứa hẹn sẽ giúp các chủ shop tối ưu vận hành – bứt phá doanh thu vượt trội khi kinh doanh online. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về giải pháp này và cách ứng dụng để bứt phá doanh thu vượt trội cho cửa hàng của bạn trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Bán hàng hiệu quả với Instagram Live 

Bán hàng trên Instagram vẫn còn khá mới với nhiều người và chỉ vừa nổi lên những năm gần đây. Tuy sở hữu lượng người dùng cao không thua kém gì Facebook, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn vẫn còn đang “bỏ ngỏ” kênh tương tác vô cùng “màu mỡ” này. Thế nên với các bạn đang có ý định “lấn sân” và bán hàng trên Instagram thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất!

Instagram liên tục cập nhật các tính năng mới để “chiều lòng” và tăng trải nghiệm khách hàng. Một trong số đó là Instagram Live, hay còn được mọi người gọi thân thuộc là Livestream trên Instagram. Tương tự như Livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, nhà bán hàng có thể khai thác kênh Instagram Live này để bán hàng qua phương thức phát trực tiếp giúp tiếp cận khách hàng cực kỳ tốt, mở rộng tệp khách hàng chất lượng, mà còn cắt giảm nhiều chi phí và tiết kiệm thời gian. 

Giải Pháp Chốt Đơn Tự Động Trên Instagram Live

Tuy nhiên để việc bán hàng trên Instagram Live hiệu quả hay bất kỳ nền tảng Livestream bán hàng nào khác thì các shop nên ứng dụng phần mềm chốt đơn tự động thay vì chốt đơn thủ công như xưa nay vẫn thường làm. Đảm bảo việc tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng gấp 5, gấp 10 lần sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ, đồng thời cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí thuê nhân công khác.

2. Giải pháp chốt đơn tự động trên Instagram Live với SHOPLINE 

Hiện tại trên thị trường, SHOPLINE là đơn vị đầu tiên và cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp hệ thống chốt đơn tự động trên Instagram Live, giúp tối ưu trải nghiệm mua hàng cũng như là trải nghiệm bán hàng của người bán. Cùng tìm hiểu qua các tiện ích sẽ giúp bạn chốt đơn tự động trên Instagram Live như thế nào nhé!

  • Tự động quét bình luận và tạo đơn theo từ khóa

Khi khách hàng xem livestream trên instagram của bạn và thấy món đồ họ muốn mua, khách chỉ cần bình luận “”từ khóa” +1” theo đúng cú pháp bạn đã cài đặt và ngay lập tức sẽ được chốt đơn. Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn chốt đơn đến IG Direct Messenger của khách gồm thông tin sản phẩm và link thanh toán. Khách hàng hoàn toàn chủ động kiểm tra và điền thông tin cá nhân, sau đó tiến hành thanh toán và hoàn tất đơn hàng. Khách hàng vừa được làm chủ giỏ hàng của mình mà bạn cũng tiết kiệm được thời gian xử lý đơn thủ công rườm rà trước đó. 

  • Lưu lại bình luận khách hàng sau mỗi buổi Livestream

Một nhược điểm rất lớn trên Instagram Live mà bất kỳ cửa hàng nào Livestream bán hàng cũng phải biết đó chính là: khi kết thúc Livestream, toàn bộ bình luận sẽ mất và bạn sẽ không lấy lại được thông tin khách hàng đã comment và chốt đơn. 

Còn khi chốt đơn tự động trên Instagram Live với SHOPLINE, hệ thống sẽ giúp bạn lưu lại bình luận khách hàng trong suốt buổi livestream, việc xử lý và tạo đơn hàng lúc này cũng không còn khó nhằn nữa. Bạn cũng không cần phải ghi tay thật kỹ các nick mua hàng của khách và món hàng cần mua vì tất cả bình luận đã được lưu lại, chỉ cần click chuột là sẽ tạo được đơn nhanh chóng. 

  • Quy trình thanh toán tự động & Kết nối đơn vị vận chuyển

Khi khách hàng ưng ý, họ chỉ việc bấm vào nút “Thanh toán” có trong link thanh toán đã được gửi cho khách trước đó. Với quy trình thanh toán cực kỳ nhanh gọn và đơn giản, khách hàng của bạn cũng không chần chừ mà sẽ ra quyết định mua hàng ngay lập tức, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho shop của bạn lên rất nhiều lần, gấp 2 thậm chí gấp 10 lần. 

Nếu quy trình mua sắm trước đó của khách hàng gồm 6 bước thủ công là: để lại bình luận mua hàng -> nhân viên ghi lại nick của khách hàng & món hàng -> nhắn tin, gọi điện tư vấn cho khách -> khách chốt mua hàng -> thanh toán -> xác nhận thanh toán và giao hàng thì giờ đây quy trình mua sắm chỉ gồm 3 bước: Để lại từ khóa > Nhận link thanh toán > Click & thanh toán! 

Đồng thời khi shop xác nhận đơn hàng cho khách thì hệ thống đã tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển phổ biến như Giao Hàng Tiết Kiệm, Ninja Van,… bạn chỉ cần click và chọn đơn vị vận chuyển mình mong muốn. Khi món hàng được giao đi, người bán có thể quản lý và theo sát tiến trình giao hàng của bất kỳ đơn nào cho đến khi món hàng được giao đến tận tay người mua.   

  • Dễ dàng tạo trò chơi đa dạng, hấp dẫn để tăng tương tác

Khi Livestream bán hàng trên Instagram hay bất kỳ nền tảng nào khác, việc khó khăn nhất mà các nhà bán hàng livestream thường gặp phải là bị “bí” khi tương tác với khách hàng và cảm thấy khó khăn khi phải giữ chân khách lâu trong buổi Livestream. Đừng lo, hệ thống SHOPLINE đã thiết lập sẵn rất nhiều trò chơi như: rút thăm may mắn, cuộc thi đấu giá mở, câu đố vui, trả lời nhanh để trúng thưởng,… Các trò chơi này sẽ giúp bạn tương tác tốt hơn với khách hàng và giữ chân họ hiệu quả trong buổi livestream, quá là tiện lợi đúng không nào?

  • Báo cáo hiệu suất Live trực quan, chi tiết, dễ hiểu

Ngay khi buổi livestream bán hàng trên Instagram kết thúc, hệ thống sẽ lập tức thống kê, báo cáo giúp bạn có cái nhìn tổng thể về hiệu suất của buổi livestream với các thông số như: số lượt xem, số lượng khách hàng tương tác và để lại comment, số đơn đã được tạo, doanh thu… Và cứ sau mỗi buổi livestream như vậy, bạn sẽ đánh giá được tình hình hiệu quả kinh doanh của mình, biết được sản phẩm nào có doanh thu tốt nhất và ngược lại, từ đó có cái nhìn tổng quan và định hướng chiến lược kinh doanh lâu dài cho shop. 

>> 7 lý do nên bán hàng trên Instagram

>> Chi tiết hướng dẫn cách tạo tài khoản bán hàng trên Instagram Live

3. Các bước thiết lập tính năng chốt đơn tự động trên Instagram Live trên hệ thống SHOPLINE

Tại hệ thống SHOPLINE, bạn chỉ cần 4 bước để thiết lập tính năng chốt đơn tự động trên Instagram Live vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

Bước 1: Tạo và kết nối Livestream trên Instagram trên hệ thống SHOPLINE

Trên trang quản trị của SHOPLINE, bạn click vào mục Social Commerce, chọn SHOPLINE Live và bấm LIVE trên Instagram.

Bước 1: Tạo và kết nối Instagram Live vào SHOPLINE 

Bước 2: Cài đặt cơ bản + Cài đặt nâng cao cho buổi Livestream 

Trước khi Live, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản để dễ dàng phân biệt các buổi Livestream với nhau như: tên buổi Livestream, người sẽ Livestream và các thông tin chi tiết khác về buổi livestream đó. 

Bước 2: Cài đặt cơ bản trước khi Livestream 
  • Tại ô Bật Khóa tồn kho: Bạn chọn Bật khóa tồn kho và chọn ngày giờ. Với Khóa tồn kho, khi khách chốt đơn thành công, đơn hàng sẽ chỉ nằm trong giỏ hàng của khách trong khoảng thời gian mình đã cài đặt. Nếu hết thời gian thì sản phẩm sẽ không còn trong giỏ của khách nữa. 
  • Tiếp theo là trong mục “Cài đặt từ khóa”, bạn sẽ thiết lập Từ khóa hoặc Từ khóa + Số lượng giúp khách hàng chốt đơn. Trong suốt quá trình bạn Livestream trên Instagram, khách hàng chỉ cần bình luận đúng từ khóa và số lượng muốn mua là đã được chốt đơn tự động và nhận được tin nhắn có link thanh toán ngay từ hệ thống.
Bước 2: Cài đặt nâng cao trước khi Livestream

Bước 3: Thêm sản phẩm và thêm từ khóa cho sản phẩm đó 

Sau khi đã tạo Livestream, bạn thêm các sản phẩm mà bạn dự định bán trong buổi livestream và từ khóa đi kèm để hệ thống thực hiện thao tác chốt đơn tự động trên Instagram Live cho các chủ shop. 

Bước 3: Thêm sản phẩm và từ khóa cho sản phẩm đó

Bước 4: Kết nối Livestream với Instagram 

Ở bước cuối cùng, bạn chỉ cần bấm Kết nối với Instagram Live là xong! Từ giờ bạn có thể thoải mái livestream và chốt đơn tự động với SHOPLINE rồi đó! 

Bước 4: Kết nối Livestream với Instagram để được chốt đơn tự động trên Instagram Live
  1. Thiết lập trò chơi, minigame trong Live stream để duy trì tương tác và lượt view 

Minigame được tổ chức trong buổi Livestream cũng là một phương pháp “cứu cánh” cho các chủ shop khi bị “bí” từ trong suốt buổi livestream bán hàng với khách. Bên cạnh đó, việc ứng dụng tốt các minigame xen kẽ khi bán các sản phẩm sẽ thu hút và giữ chân được khách hàng lâu hơn trong suốt buổi livestream bán hàng trên Instagram. Thay vì chỉ chú trọng vào việc giới thiệu và bán sản phẩm dễ khiến khách hàng thấy nhàm chán thì việc chơi các trò chơi minigame, give way sẽ góp thêm phần khuấy động không khí, tăng thêm tính hồi hộp và giữ chân khách hàng đến cuối buổi Livestream vô cùng tốt, đặc biệt là các trò chơi sẽ công bố kết quả người thắng cuộc vào cuối chương trình. 

Biết được điều đó, nền tảng SHOPLINE đã cung cấp cho người dùng vô số các minigame có thể chơi trong lúc Livestream bán hàng như: Rút thăm may mắn, Bình luận theo từ khóa, Khuyến mãi đấu giá,… Việc thiết lập tính năng minigame trong lúc Livestream cũng vô cùng đơn giản và tiện lợi. Các chủ shop từ giờ hoàn toàn có thể giữ chân khách hàng suốt buổi Livestream mà không sợ bị “khựng lại” giữa chừng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn của cửa hàng lên gấp 5 thậm chí gấp 10 lần đó! 

Thiết lập trò chơi trong buổi Livestream trên Instagram 
  1. Tối ưu vận hành – Bứt phá doanh thu trên Instagram với SHOPLINE

Với SHOPLINE, việc chốt đơn tự động trên Instagram Live bây giờ đã được rút ngắn hơn bao giờ hết, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời không chỉ cho người mua mà còn cho các nhà bán hàng. Việc quản lý hay vận hành kinh doanh giờ không còn là “nỗi đau” của riêng bất kỳ nhà bán hàng nào nữa!

Đúng với các tiêu chí về nền tảng mà SHOPLINE luôn hướng đến cung cấp cho khách hàng: 

Rút gọn hành trình mua sắm – Nâng cao trải nghiệm khách hàng – Tối ưu quy trình vận hành” 

Hy vọng qua bài viết bạn có thể hình dung rõ hơn về giải pháp chốt đơn tự động trên Instagram Live mà SHOPLINE cung cấp cũng như thấy rõ được những hiệu quả khi ứng dụng yếu tố công nghệ trong vận hành kinh doanh. Hãy ngừng việc chốt đơn thủ công trên livestream bán hàng, bạn sẽ rất bất ngờ với những hiệu quả khi ứng dụng hệ thống vận hành mới mang lại. 

Facebook Plugins

  •