Dịp cuối năm luôn là khoảng thời gian “vàng” để các shop, cửa hàng kinh doanh bùng nổ doanh số của mình. Vậy làm thế nào để cửa hàng của bạn nổi bật giữa hàng ngàn shop khác cũng đang chạy các chương trình tương tự? Hãy cùng SHOPLINE tìm hiểu một số bí kíp “vàng” cho mùa sale và công cụ hỗ trợ các chương trình này hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm giúp các chủ shop bùng nổ doanh số

  • Chương trình SALE OFF, Xả kho cuối năm: Đây là chương trình các shop rất hay sử dụng giúp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Các sản phẩm trong chương trình được giảm giá với mức giá ưu đãi “khủng” sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, giảm từ 10% đến thậm chí 99%. Các chủ shop nên đăng ảnh kèm giá và từ khóa trên trang fanpage bán hàng của mình, khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi và mua ngay món hàng khi ưng ý. 
  • Chương trình Flash Sale, Giờ Vàng Ưu đãi Sốc: Khá giống với chương trình Sale Off, nhưng kích thích khách hàng mua nhanh hơn vào khoảng thời gian nhất định thì chính là chương trình Flash Sale, Giờ Vàng Giá Sốc,…Với chương trình này các chủ shop chỉ để những sản phẩm có mức giá cực kỳ hấp dẫn trong khoảng thời gian nhất định 1 – 2 giờ, tùy theo chủ shop quyết định. Việc chỉ áp dụng mức giá ưu đãi trong khoảng thời gian ngắn sẽ tăng tính cấp bách và tính cạnh tranh khiến khách hàng muốn sở hữu sản phẩm, ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
  • Chương trình đồng giá các sản phẩm: Các sản phẩm trong chương trình này cũng sẽ sở hữu mức giá tốt thường là 9k – 19k – 29k – 109k,…đồng giá cho những sản phẩm có tính chất tương đồng nhau. Điều này khiến khách hàng có sự so sánh giữa các sản phẩm họ muốn mua, khi đã thấy mình đã nhận được 1 khoảng “hời” thì họ ngay lập tức đồng ý mua sản phẩm. 
  • Chương trình Minigame, tặng sản phẩm đi kèm: Các chương trình tặng quà sẽ kích thích tốt sự tương tác và nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ngoài việc tổ chức các minigame, tặng quà cho khách hàng trúng thưởng thì cách này còn giúp shop truyền thông bán hàng rất tốt. Các sản phẩm tặng cho khách nên là những sản phẩm tương quan với sản phẩm chính mà shop bán, quà tặng kèm cũng nên đề cập rõ và thêm hình ảnh, kích thích khách hàng mua ngay từ lần đầu thấy bài viết. 
  • Chương trình Give Away: Chương trình Give Away sẽ giúp các shop online truyền thông rộng rãi thương hiệu của mình, khách hàng lúc này đóng vai trò là những người truyền thông cho thương hiệu của bạn. Bạn cũng dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh ngay sau khi chương trình diễn ra với số lượt like, tương tác với page, bài viết và số đơn hàng bán ra.  

Để chương trình khuyến mãi trên đạt hiệu quả doanh thu tốt nhất, các shop online nên có sự đầu tư và đăng tải hình ảnh, bài viết trên fanpage bán hàng của mình và đặc biệt là nên ứng dụng cách thức chốt đơn tự động để tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng đồng thời tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian. 

Siêu ưu đãi cuối năm từ SHOPLINE dành cho các nhà bán hàng online – Trải nghiệm phần mềm chốt đơn tự động miễn phí cùng cơ hội tham gia lớp học chạy quảng cáo Facebook thực chiến

2. Bứt phá doanh thu với giải pháp chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook

Các chương trình khuyến mãi cực hot như đã đề cập ở phía trên thường được rất nhiều shop sử dụng, vấn đề đặt ra là làm thế nào để cửa hàng của bạn nổi bật nhất, ghi dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng khách hàng giữa hàng ngàn đối thủ khác cũng đang chạy chương trình tương tự? Đó chính là nhờ tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook do SHOPLINE cung cấp. Cùng tìm hiểu xem tính năng này sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt khách hàng và nâng cao trải nghiệm bán hàng như thế nào nhé!

  • Chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook giúp trải nghiệm mua hàng của khách được nâng lên một tầm cao mới.

Trong bài đăng Facebook bán hàng, khách hàng chỉ cần bình luận đúng từ khóa mua hàng, hệ thống sẽ tự động gửi link đơn hàng qua tin nhắn. Khách hàng nhận được phản hồi ngay lập tức, và xem trực tiếp thông tin sản phẩm trong link đơn hàng về: giá cả, size, chất vải, nguồn gốc,…mà không cần phải chờ chủ shop trả lời.

Mục thanh toán cũng được tích hợp sẵn với link bán hàng, khách hàng được hoàn toàn chủ động trong việc tạo đơn hàng và thanh toán cũng như chọn đơn vị vận chuyển. Trong suốt quá trình mua sắm, khách được chủ động trong các bước mua hàng mà không cần phải chờ đợi, cả quy trình mua sắm hoàn tất chỉ trong chưa đến…1 phút. 

Tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook này cũng chính là “chìa khóa vàng” cho các shop muốn bứt phá doanh thu với chương trình Flash Sale, Giờ vàng giá sốc, các chương trình khuyến mãi trong thời gian ngắn nhất định. Cụ thể hơn là, trong khoảng thời gian ngắn, sản phẩm với mức giá “hời” cộng thêm việc khách hàng có tâm lý “sợ hết hàng”, họ sẽ bình luận từ khoá sớm nhất với mong muốn đặt hàng thành công. Khi đó với các shop ứng dụng tính năng chốt đơn tự động của SHOPLINE, chủ shop chỉ cần đăng bài, việc chốt đơn đã có SHOPLINE lo, bảo đảm bạn sẽ rất bất ngờ khi doanh thu của cửa hàng tăng lên rất nhiều lần, gấp 2 thậm chí gấp 5 lần đó.

  • Cắt giảm tối đa thời gian chốt đơn thủ công, tiết kiệm nhân lực và tiền bạc.

Nếu như trước đây các bước chốt đơn thông thường sẽ là: đọc bình luận, nhắn tin trả lời, tư vấn, cuối cùng là chốt đơn cho khách, thì bây giờ tất cả các bước chỉ gồm: đăng bài và chốt đơn, các bước thủ công và tư vấn nhiều lần được cắt giảm.

Nhà bán hàng có thể tiết kiệm được thời gian, nhân lực tư vấn bán hàng, thay vào đó chú trọng hơn vào trải nghiệm mua hàng và giữ chân khách hàng cũ, đồng thời có thêm nhiều phương thức khác để mở rộng tệp khách hàng mới.

  • Thống kê hiệu quả của bài đăng bán hàng.

Khác với bài đăng bán hàng thông thường, các bài đăng sử dụng tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook của SHOPLINE đều được thống kê chi tiết hiệu quả từng bài đăng, giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi, đánh giá trực quan tình hình bán hàng của mình ngay trên mỗi bài viết. 

  • Tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook là “gà đẻ trứng vàng” với các chủ shop ngại Livestream bán hàng.

Khá tương đồng với việc Livestream bán hàng, tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook dựa trên từ khóa được thiết lập sẵn, giúp các shop vẫn có thể chốt ngàn đơn trong khoảng thời gian ngắn mà không cần phải Livestream – vô cùng hiệu quả cho những shop còn ngại ngùng chưa dám Livestream bán hàng. Với tính năng này, hệ thống đã tối ưu cực kỳ tốt các bước vận hành, loại bỏ những bước thủ công lằng nhằng – là những điều kiện tiên quyết giúp cửa hàng của bạn bứt phá doanh thu tuyệt vời cho mùa siêu sale cuối năm. 

>> Giải pháp chốt đơn hàng trên Livestream cho các chủ shop online

3. Chi tiết cách chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook cùng SHOPLINE 

Cách thiết lập tính năng chốt đơn tự động ngay trên bài đăng Facebook của SHOPLINE vô cùng đơn giản với 3 bước như sau:

Bước 1: Trên trang quản lý cửa hàng tại hệ thống SHOPLINE, bạn click vào mục Social Commerce, chọn Quản lý bài đăng và bấm Tạo tên bài đăng bán hàng.

Chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook

Bước 2: Ở trang Cài đặt bài đăng bán hàng, bạn click chọn sản phẩm mình muốn bán và đặt tên từ khóa của sản phẩm.

  • Tại mục Cài đặt từ khóa, bạn sẽ thiết lập Từ khóa hoặc Từ khóa + Số lượng giúp khách hàng chốt đơn. Lúc này khách hàng chỉ cần bình luận đúng từ khóa là đã nhận được tin nhắn có link đơn hàng từ hệ thống ngay.
  • Trong mục Cài đặt bình luận và tin nhắn bạn có thể tùy chỉnh nội dung tin nhắn chứa link đơn hàng, nội dung tin nhắn phản hồi tự động 
  • Trong mục thời gian hẹn lịch bạn có thể tùy chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc cho bài đăng.
Chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook

Bước 2: Thiết lập sản phẩm, từ khóa, thời gian cho bài đăng bán hàng chốt đơn tự động 

Bước 3: Bước cuối cùng là kết nối phần vừa cài đặt trong hệ thống với một bài đăng mà bạn đã chuẩn bị sẵn trên Facebook. Vậy là bạn đã có ngay một “siêu phẩm” bài đăng chốt đơn tự động chuẩn chỉnh cho mùa bán hàng siêu sale cuối năm rồi đó!

Chốt đơn tự động trên bài đăng FacebookKhách hàng để lại từ khoá và tự động được chốt đơn

Hy vọng các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm mà chúng tôi đã đề cập kết hợp với tính năng chốt đơn tự động ngay trên bài viết của SHOPLINE sẽ giúp các chủ shop kinh doanh x10 đơn hàng, bứt phá doanh thu vượt trội cho mùa siêu sale lễ hội cuối năm này. 


SHOPLINE – Giải pháp nền tảng hỗ trợ kinh doanh online hàng đầu Châu Á với hơn 250.000 khách hàng đang sử dụng và thành công. Ngoài tính năng chốt đơn tự động ngay trên bài đăng Facebook, SHOPLINE còn cung cấp nhiều giải pháp tối ưu khác cho các nhà bán hàng online.

Hãy thử ngay SHOPLINE với 14 ngày HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tất cả các tính năng để tối ưu vận hành, bứt phá doanh thu cho cửa hàng online của bạn. 

Facebook Plugins

  •