Bạn muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả? Bạn muốn đọc hiểu tất cả những gì Facebook thống kê về chiến dịch quảng cáo của mình? Hãy ghi nhớ các chỉ số quan trọng dưới đây để nắm được cách phân tích mức độ hiệu quả của chiến dịch nếu bạn mới chạy lần đầu tiên nhé.
Mục lục
Với ai đang chạy quảng cáo Facebook hay các hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí khác thì chỉ số CTR (click-through-rate) hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, rất quan trọng. Nó cho thấy tỉ lệ tương quan giữa số lượt hiển thị thông điệp với số lượng nhấp vào quảng cáo.
CTR trở thành chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng nhất, cho thấy quảng cáo có hiệu quả không. Đồng thời nó còn cho thấy mẫu quảng cáo của bạn có đang được yêu thích hay không. Để CTR có chỉ số tốt, bạn cần tập trung vào nhắm nhóm khách tiềm năng và chăm chút chất lượng bài quảng cáo cũng như mặt hàng sản phẩm của mình. CTR cao nghĩa là có nhiều người truy cập vào website/trang facebook của bạn, đồng thời chuyển đổi tỉ lệ chốt đơn cũng tăng theo.
CPM là số liệu được dùng phổ biến trong ngành quảng cáo trực tuyến để đánh giá tính sinh lợi của chiến dịch quảng cáo. Số liệu này thường được dùng để so sánh tính hiệu quả giữa các nhà phát hành và các chiến dịch quảng cáo khác nhau.
CPM tính tổng số tiền mà chiến dịch đã chi cho quảng cáo, chia cho số lần hiển thị rồi nhân với 1000. Ví dụ như bạn chi 100.000 VND và nhận được 10.000 lần hiển thị thì CPM của bạn là 10.000.
CPC là chi phí cho mỗi lượt nhấp quảng cáo, chỉ số này cũng cho bạn biết được nội dung quảng cáo của bạn có hấp dẫn không và mức độ hiểu quả so với tổng ngân sách của bạn.
CPC giúp bạn đánh giá được cùng lúc hai chỉ số: mức độ yêu thích của người xem với mẫu quảng cáo và ngân sách quảng cáo cho lượt hiển thị. Tức là dựa vào CPC bạn có thể đo lường được cả CTR và CPM.
Trên thực tế, khi trả phí cho lượt hiển thị, CTR và CPC luôn đi cùng với nhau. Bạn có thể nhìn thấy sự liên quan giữa hai thông số trong bảng sau:
Biểu đồ thống kê CPC – CTR và so sánh giúp quảng cáo Facebook hiệu quả
Impression là chỉ số thống kê chỉ tần số quảng cáo được xem bởi khách truy cập. Không cần họ phải click vào quảng cáo. Impression được xác định bằng số quảng cáo được hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google hoặc các trang mạng khác trên Internet. Một lần hiển thị là ước tính số lượng người mà quảng cáo cụ thể đang tiếp cận và có thể được tính theo các cách khác nhau tùy thuộc vào cách quảng cáo được đặt trên trang.
Impression có ích cho bạn khi bạn muốn theo dõi quảng cáo của mình một các nhanh chóng và kịp thời. Nếu bạn triển khai một quảng cáo mà nó nhận được rất ít hoặc không có lần hiển thị. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn về mặt nội dung.
Đối với những bạn chạy quảng cáo bán hàng thì quan tâm chỉ số này. Chỉ số này cho biết tỉ lệ số lượng khách hàng đã mua sản phẩm của bạn so với những khách hàng đã click vào, đã xem, và đã tương tác với bài quảng cáo. Nói dễ hiểu, chỉ số này so sánh tổng số khách truy cập vào một kênh bán hàng với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.
Bạn đạt được CTR cao, nhưng không có lượt chuyển đổi tốt trên mẫu quảng cáo Facebook, cảm giác thật tệ. Câu hỏi đặt ra ngay khi bạn đang học quảng cáo Facebook hay thực chạy đó là: Nếu người xem đã hứng thú với mẫu quảng cáo Facebook của bạn, tại sao khi nhấp vào họ không chuyển đổi hành vi?
Tin tốt cho quảng cáo Facebook hiệu quả của bạn đó là, nếu CTR thể hiện sự quan tâm của người dùng với một mẫu quảng cáo thì Conversion Rate (tỉ lệ chuyển đổi) thể hiện sự quan tâm của người dùng với những gì bạn đang cung cấp tới. Nó là sự tương quan thể hiện giữa số lượng nhấp chuột trên quảng cáo và số lượng chuyển đổi thực tế.
Chỉ số CPA và Conversion Rate trong quảng cáo Facebook phụ thuộc nhiều vào chỉ số CPM
Nếu bạn là người chạy quảng cáo lần đầu tiên, chắc hẳn rằng bài biết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các chỉ số mà bạn sẽ gặp phải trong quá trình phân tích chiến dịch. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm trở thành một người chạy quảng cáo chuyên nghiệp.
SHOPLINE giúp bạn bán hàng fanpage hiệu quả hơn, chi tiết tại đây: Giải pháp nền tảng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện
Đọc thêm bài viết: Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…