Facebook Shop – Bạn đã bao giờ thấy một số thương hiệu (Brands) trên Facebook cũng đang bán các sản phẩm của họ trên Fanpage? Ngoài việc hiện tên và giá thành sản phẩm, khách truy cập có thể nhấp vào hình ảnh sản phẩm và được chuyển hướng đến cửa hàng trực tuyến của họ.
Mặc dù Facebook Shop đã ra đời được một thời gian, nhưng trước đây khi các thương hiệu muốn thiết lập nó, đòi hỏi rất nhiều nhân lực để đăng tải tất cả các sản phẩm, thông số kỹ thuật và giá cả một cách thủ công. Điều này có thể dễ dàng đối với những người bán có ít SKU, nhưng đối với những thương hiệu có nhiều lựa chọn sản phẩm thì điều này sẽ rất khó khăn.
Để tinh giản quy trình và dễ dàng cho Nhà bán hàng của SHOPLINE, chúng tôi đã hợp tác với Facebook để người bán có thể tích hợp cửa hàng của họ với Facebook một cách dễ dàng. Bằng cách này, người bán của SHOPLINE có thể tận dụng Facebook Shop để tăng độ hiển thị với khách hàng cũng như thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và hơn thế nữa.
Hãy để các sản phẩm của bạn hiển thị trước 2.38 TỶ người dùng Facebook đang hoạt động ở Facebook Shop!
Mark Zuckerberg – Giám đốc điều hành của Facebook, đã thông báo rằng công ty sẽ thay đổi thuật toán của mình vào cuối năm 2017, rất nhiều thương hiệu đã bị ảnh hưởng vì tỷ lệ tương tác giảm mạnh. Tuy nhiên, với xu hướng truyền thông xã hội mới xuất hiện và sự hiểu biết của các nhà tiếp thị truyền thông, một số thương hiệu đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ bằng cách bắt kịp xu hướng mới nhất như áp dụng chatbot, v.v.
Từ ví dụ về Dafiti đã đề cập ở phần trên; với mục Mua ngay được đặt ở đầu trang Fanpage, cho dù người dùng truy cập trang qua điện thoại di động hay máy tính để bàn thì điều đầu tiên họ thấy đều là sản phẩm. Điều này giúp ích rất lớn cho các Nhà bán hàng để quảng bá thương hiệu và tăng khả năng hiển thị với các sản phẩm.
Mục lục
Với tính năng Facebook Shop của SHOPLINE, người bán có thể tích hợp cửa hàng trực tuyến của họ với Facebook Shop, Facebook Fan page, và danh mục sản phẩm thông qua Plugin quảng cáo Facebook chỉ trong vài bước. Hãy bắt đầu ngay nào!
Bước 1: Vào bảng quản trị của SHOPLINE -> Marketing & Tracker -> Marketing. Tại Mở rộng kinh doanh Facebook (FBE) chọn Cài đặt -> Cài đặt mở rộng kinh doanh với cửa hàng.
Bước 2: Đăng nhập Facebook -> Bắt đầu.
Chọn trang Fanpage mà bạn muốn kết nối -> chọn “Tiếp theo” cho tới khi hoàn thành
Sau khi hoàn thành các bước này, bạn có thể xem mô tả sản phẩm, ảnh và giá sản phẩm trên trang Facebook Fanpage của mình. Các bước thật sự đơn giản, hơn nữa nếu thương hiệu của bạn đang chạy chương trình ưu đãi, giảm giá thì các khuyến mãi và chiết khấu cũng sẽ được áp dụng ngay trên cửa hàng facebook của bạn.
Hơn nữa, thông qua “Plugin quảng cáo Facebook”, bên cạnh việc tích hợp nhanh chóng vào Facebook shop, nhà bán hàng có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm giữa website bán hàng và cửa hàng facebook. Ngoài ra, bằng cách đưa sản phẩm của bạn vào Facebook cũng tạo cơ hội để chạy quảng cáo động trên Facebook (Facebook Dynamic Ads).
Plugin quảng cáo Facebook không chỉ giúp tối ưu hóa danh mục sản phẩm, cập nhật thông tin sản phẩm mà còn hỗ trợ chạy quảng cáo động một cách hiệu quả.
Sau khi bạn đã thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Trang của mình, bạn có thể khuyến khích mọi người ghé thăm cửa hàng bằng cách chia sẻ sản phẩm lên dòng thời gian trên Trang của bạn. Khi bạn chia sẻ một sản phẩm trên dòng thời gian của Trang, những người thích Trang của bạn có thể thấy sản phẩm này trên Bảng tin của họ. Chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ các sản phẩm từ cửa hàng lên dòng thời gian của Trang thường xuyên.
Bạn có thể gắn thẻ các sản phẩm hoặc danh mục từ cửa hàng trong ảnh và video của mình. Khi mọi người nhìn thấy sản phẩm của bạn được gắn thẻ trong bài đăng, họ có thể nhấp vào các thẻ đó để mua sản phẩm.
Facebook là một nền tảng quảng cáo cực kỳ lớn mạnh và việc tận dụng các loại quảng cáo làm lợi thế của bạn là chìa khóa để mở ra toàn bộ tiềm năng của nền tảng này trong bất kỳ ngành nào. Với quảng cáo động và quảng cáo bộ sưu tập, các thương hiệu đã nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Quảng cáo bộ sưu tập Facebook bao gồm một ảnh bìa hoặc video, sau đó là một số hình ảnh sản phẩm. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn giới thiệu một dòng sản phẩm.
Việc có một Cửa hàng trên Facebook có thể có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn tiếp cận đối tượng mới và có được nhiều khách hàng hơn. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp thị cửa hàng và sản phẩm của bạn, giúp tăng doanh số bán hàng, v.v.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…