Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời đại kinh doanh online vô cùng bùng nổ như hiện nay. Website online không chỉ để các thương hiệu có thể bán hàng mà còn giúp quảng bá, tăng độ nhận diện cực kỳ hiệu quả. Vậy tạo web bán hàng chuyên nghiệp cần những gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
1. Tạo web bán hàng – “thay áo mới” cho website bán hàng những ngày đầu năm và lý do cần thiết.
Bao lâu thì bạn mới nâng cấp, “thay áo mới” cho website của mình? 3 – 4 năm hay 5 – 6 năm? Việc nâng cấp website theo chu kỳ cũng giống như việc xe của bạn cần phải bảo dưỡng theo định kỳ, do có những tính năng hay bộ phận nào đó đã bị hỏng và cần thay hoặc sửa. Thế nên việc nâng cấp cho website tốt nhất là nên 2 năm 1 lần là vô cùng cần thiết, để đảm bảo website của doanh nghiệp bạn mới bắt kịp các xu hướng online trên nền tảng internet luôn thay đổi liên tục như hiện nay. Ngoài ra, việc nâng cấp thiết kế website bán hàng online cũng sẽ đảm bảo cho website của bạn:
- Không bị lỗi thời, phù hợp với nền tảng và sự phát triển của internet hiện tại.
- Bắt kịp xu hướng SEO, đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google.
- Tối ưu hóa UI/UX đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.
- Tăng traffic, conversions, tạo tỷ lệ chuyển đổi online tốt và tạo ra doanh thu cho thương hiệu.
>> Đọc thêm: 7 chỉ số đo lường hiệu quả website
Nếu bạn còn đang băn khoăn thì ngay bây giờ là thời điểm thích hợp để “thay áo mới” cho website bán hàng online đó! Đặc biệt là vào thời điểm đầu năm mới 2022 – đây là thời điểm “vàng”, tốt nhất và thích hợp nhất để bạn bắt đầu khởi động cho công việc kinh doanh bứt phá vào năm mới!
- “Đổi mới” cho thương hiệu của bạn nhân dịp đầu năm.
- Gia tăng trải nghiệm người dùng online khi truy cập vào website qua nhiều thiết bị (máy tính, điện thoại, máy tính bảng,…).
- Tích hợp thêm nhiều tính năng mới cho website bán hàng.
- Tăng khả năng bảo mật thông tin cho doanh nghiệp, thương hiệu.
- Cập nhật liên tục các công nghệ mới, hiện đại, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
- Bắt kịp các xu hướng hướng thiết kế website bán hàng online trên internet.
>> Đọc thêm: 5 cách tăng lưu lương truy cập website
Còn nếu cửa hàng của bạn vẫn chưa có website thì đây cũng chính là thời điểm tốt nhất để bạn tạo web bán hàng ngay cho thương hiệu của mình! Bên cạnh việc tiếp cận trực tiếp và tốt hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng thì việc bán hàng và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả trên website cũng sẽ khiến bạn bất ngờ. Nhất là trong thời điểm kinh doanh online cực kỳ bùng nổ và thịnh hành, việc thiếu website sẽ khiến bạn bỏ lỡ mất vô vàn cơ hội mới.
2. Tạo web bán hàng và những tính năng cần phải có
Khi bạn “thay áo mới” hay tạo web bán hàng mới thì cũng cần phải có 6 yếu tố dưới đây để đảm bảo trang website bán hàng online chuyên nghiệp và “xịn sò” trong mắt người dùng.
Tối ưu trên cả desktop/mobile/tablet
Ở thời điểm hiện tại, mọi người có thể thoải mái lướt web, check mail mọi lúc mọi nơi, bất kỳ thời điểm nào mà họ muốn. Hãy đảm bảo là website của bạn có thể hiển thị để khách hàng xem sản phẩm của bạn ở mọi giao diện, từ giao diện desktop (dùng cho PC, laptop,…), mobile (điện thoại) đến giao diện tablet (các dòng máy tính bảng).
Chuẩn SEO
Một website chuẩn SEO sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc tăng tương tác và truy cập đến website. Để tối ưu hóa website bán hàng online chuẩn SEO, bạn cần nghiên cứu bộ keyword có liên quan đến các dịch vụ và sản phẩm của công ty mình; sau đó dựa vào bộ keyword đó để xây dựng nội dung cho các landing page và bài viết trên website.
Nếu thực hiện đủ các bước tối ưu hóa SEO, website của bạn sẽ có khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu trên Google mà không cần phải chạy quảng cáo. Và với nhiều người tiêu dùng, việc đứng top trên Google cũng là một cách để xem thương hiệu đó có đáng tin hay không đó.
Dễ dàng thiết lập các chương trình ưu đãi:
Các chương trình ưu đãi nên được đưa ra kịp lúc, bắt trend nhanh chóng, không thể đợi setup cho trang web quá lâu mà bỏ lỡ thời cơ được. Thế nên, ngay từ ban đầu, trang web của bạn phải dễ dàng thiết lập mà không cần phải biết code hay phải học qua lập trình. Việc dễ dàng thiết lập các chương trình ưu đãi nhanh gọn, bắt mắt, bắt kịp xu hướng sẽ là điểm cộng cho cả người mua và người bán hàng đó!
Quản lý đơn hàng và liên kết với đơn vị vận chuyển:
Đối với kinh doanh online, để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng, trang web bán hàng còn cần chức năng quản lý đơn hàng tốt nữa. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn còn tiếp nhận và xử lý đơn hàng bằng tay, hãy dừng ngay việc đó đi nhé. Hiện nay, đã có rất nhiều trang web hỗ trợ quản lý đơn hàng tự động, dựa vào các từ khóa để sắp xếp đơn hàng và xuất đơn cho khách.
Tương tự như thế, khi khách hàng đặt hàng và checkout trên trang web, họ được chọn đơn vị vận chuyển ngay lập tức mà không cần phải thông qua trung gian hay chờ đợi xác nhận của của bên vận chuyển và của cửa hàng. Quá là tiện lợi phải không nào?
Hệ thống CRM – Hỗ trợ quản lý khách hàng
Với những người yêu thích mua sắm, hệ thống tích điểm và phân loại thành viên có lẽ không còn xa lạ gì nữa. Vô vàn các siêu thị, thương hiệu lớn nhỏ, các nhà bán lẻ đều đã áp dụng hình thức phân loại thành viên này từ rất lâu rồi. Đến bây giờ, hầu hết các thương hiệu kinh doanh nhỏ lẻ đều đã phát triển hệ thống quản lý thành viên theo phương thức này.
Là một trong những phương tiện tiếp xúc nhiều và trực tiếp với khách hàng, website bán hàng online cũng cần hệ thống quản lý khách hàng CRM để vừa kết hợp thông tin khách hàng vừa thiết lập các mức ưu đãi cho từng nhóm người tiêu dùng, đồng thời cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo sở thích của họ.
Tích hợp chatbot và các công cụ remarketing
Khi vào một trang web bất kỳ, bạn sẽ thấy một cửa sổ chat hiện ra, đó chính là chatbot. Chatbot và các công cụ remarketing giúp bạn tiếp cận và giữ chân khách hàng. Có chatbot bán hàng, bạn có thể tư vấn cho khách hàng 24/7, bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu. Và với tâm lý người Việt Nam, thói quen tiêu của họ là cần tư vấn trước khi mua hàng.
Tính năng được cập nhật định kỳ
Website bán hàng online nên được thường xuyên nâng cấp, làm mới, thay đổi bố cục định kỳ để đáp ứng nhu cầu thị trường online năng động khi mà nhu cầu người dùng internet thay đổi liên tục. Việc nâng cấp, “thay áo mới” cho website bán hàng online cũng như định kỳ bảo dưỡng xe, lâu ngày cũng phải có lỗi và cần sửa lại để kịp thích nghi với môi trường.
Trên đây là 6 yếu tố bắt buộc phải có để tạo web bán hàng chuyên nghiệp. Chi tiết các bước tạo web bán hàng chuyên nghiệp SHOPLINE sẽ hướng dẫn bạn tại mục tiếp theo.
3. Cách tạo web bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu.
Đa phần các bạn đều biết việc tạo web bán hàng thường sẽ phải biết đến code và lập trình. Nhưng thật ra phần mềm thiết kế web không cần code hay còn gọi là web kéo thả mới là phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.
Cùng làm một so sánh nhỏ giữa web truyền thống coding với web kéo thả nhé!
Web kéo thả | Web truyền thống coding | |
Thời gian tạo web | Thời gian tạo web nhanh do đã được xây dựng sẵn, chỉ cần chọn những chức năng dùng cho hiển thị. | Thời gian tạo web lâu, phải viết từng dòng code để tạo thành giao diện, chức năng. |
Các chức năng, tính năng | Các chức năng, tính năng có sẵn, tuy nhiên còn bị giới hạn. | Hầu như không bị giới hạn về giao diện, tính năng của trang web do lập trình viên có thể viết theo yêu cầu của khách. |
Kho giao diện | Có sẵn kho giao diện đẹp, có thể tự chỉnh sửa theo ý thích. | Kho giao diện khá sinh động, tuy nhiên không thể tự chỉnh sửa giao diện. |
Chi phí làm web | Chi phí làm web thấp | Chi phí làm web cao |
Khối lượng code, được hỗ trợ tối đa | Khối lượng code lớn, dễ phát sinh lỗi | Khối lượng code được giảm thiểu, đủ dùng |
Có thể viết bài giao diện đặc biệt, Landing Page. | Không thể viết bài dạng Landing Page. |
Như bạn thấy đó, với website kéo thả, bạn chỉ cần thêm chút thời gian và kiến thức nhất định là đã có thể tự tạo web bán hàng vừa đẹp mắt, phù hợp với xu hướng mà lại vô cùng tiết kiệm chi phí.
Hiện nay, cũng có rất nhiều phần mềm giúp bạn tạo trang web bán hàng theo phương thức kéo thả này. SHOPLINE cung cấp cho bạn đầy đủ tất cả các tính năng để tạo web bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO, tích hợp chatbot và các công cụ remarketing, có hệ thống CRM, tối ưu trên các loại thiết bị khác nhau. Chỉ với các động tác kéo – thả đơn giản, cần thêm một chút thời gian bạn đã có một giao diện website phù hợp với mong muốn và cực kỳ dễ sử dụng.
Nếu bạn đang có ý định tạo một website bán hàng, hãy thử ngay nền tảng xây dựng website SHOPLINE. Với hơn 30 giao diện mẫu phù hợp cho mọi ngành hàng, bạn có thể thiết kế website theo ý thích bằng thao tác kéo-thả đơn giản.
Để có một website bán hàng chuyên nghiệp thật sự không dễ dàng mà phải trải qua rất nhiều giai đoạn lẫn các bước và yêu cầu để đảm bảo tính chuyên nghiệp của website bán hàng online. Trên đây đã tập hợp đầy đủ các yếu tố để tạo web bán hàng chuyên nghiệp mà các chủ shop cần phải biết. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!