Mọi người đều biết rằng Google Analytics là một công cụ thống kê lưu lượng truy cập trang web phổ biến, mọi người có thể sử dụng GA để biết hiệu suất trang web của mình, về nguồn khách truy cập, lượt xem trang, hành vi của khách truy cập, v.v. để tối ưu hóa trang web và chiến lược tiếp thị của bạn.

Tuy nhiên, dữ liệu GA có thể quan trọng hơn đối với người bán, nó thể hiện doanh thu và cơ hội kinh doanh.

Như thế nào là hành vi chuyển đổi từ Google Analytics?

Theo Google, chuyển đổi là hành động được tính khi một người tương tác với quảng cáo của bạn (ví dụ: nhấp vào quảng cáo hoặc xem quảng cáo video) và thực hiện một hành động mà bạn quan tâm, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu, hoàn tất mua hàng hoặc chỉ đơn giản là cho thấy mức độ tương tác cao với trang website bán hàng của bạn. Có nhiều người bán hàng thương mại điện tử đã hiểu được tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi, và đang tìm hiểu về cách đánh giá lượt xem của sản phẩm và lưu lượng truy cập trang web có tương quan như thế nào trong việc thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Theo dõi chuyển đổi với Google Analytics

Nếu bạn đã sử dụng GA, tất cả những gì cần làm là xác định một mục tiêu và một URL cụ thể tiết lộ nguồn của những cú nhấp chuột. Để thiết lập và bắt đầu theo dõi chuyển đổi trong Google Analytics khá đơn giản và ở trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ cách thiết lập mục tiêu chuyển đổi “mua hàng”, mục tiêu thường được khách hàng của chúng tôi sử dụng.

Thiết lập mục tiêu chuyển đổi “Mua” hoặc “Tạo tài khoản”

1. Đăng nhập GA → chọn tab Quản trị ở đầu trang → điều hướng đến “Mục tiêu” và nhấp vào đó.

2. Khi bạn đang ở trang “Mục tiêu”, hãy nhấp vào “+ MỤC TIÊU MỚI”

3. Trong trang Thiết lập mục tiêu, hãy chọn “Thanh toán” hoặc làm mục tiêu chuyển đổi của bạn và tiếp tục.

4. Nhập tên mục tiêu chuyển đổi của bạn và chọn “Đích đến”

5. Trong chi tiết Mục tiêu, hãy chọn đích đến là “Biểu thức chính quy” và điền vào ”/ xác nhận đăng ký” hoặc “/ xác nhận” → bật “Kênh” để cho phép GA theo dõi mức độ hiệu quả của các hoạt động nhất định trên trang website bán hàng của bạn đối với sự thành công của kinh doanh.

(LƯU Ý: Chỉ bật kênh khi mục tiêu chuyển đổi của bạn là xác nhận thanh toán)

6. Chọn “Lưu” để kết thúc việc cài đặt.

Làm thế nào để phân tích chuyển đổi?

Trong thanh menu bên trái, hãy nhấp vào Chuyển đổi → Mục tiêu → Tổng quan để bắt đầu.

Khi bạn bắt đầu thu được dữ liệu, bạn có thể xem các báo cáo khác nhau để phân tích và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của mình. Trong báo cáo mục tiêu, bạn có thể hình dung được nguồn nào sẽ có khách hàng tiềm năng đến website bán hàng của bạn và sau đó thực hiện hành động cần thiết.

Chúng tôi cũng có thể xem xét các báo cáo khác để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

  • Đối tượng: Sắp xếp các chuyển đổi của bạn dựa trên nhân khẩu học, chẳng hạn như tuổi, giới tính, vị trí, v.v. để có được thông tin chi tiết về nhóm người có nhiều quan tâm đến thương hiệu của bạn nhất.
  • Chuyển đổi: Báo cáo chuyển đổi cho bạn biết khách truy cập của bạn đến từ đâu, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hoặc giới thiệu mạng. Đây là phần quan trọng cho bạn biết chiến thuật tiếp thị trực tuyến nào mang lại nhiều khách truy cập nhất vào trang web bán hàng của bạn.
  • Hành vi: Báo cáo hành vi cung cấp cho bạn cái nhìn của người trong cuộc về những con đường mà khách truy cập vào trang web của bạn. Phần này cung cấp thông tin chi tiết về trang đầu tiên họ xem và trang cuối cùng họ đã truy cập.

Google cung cấp cho bạn dữ liệu chi tiết, miễn phí về hiệu suất trang web của bạn. Báo cáo Google Analytics tiết lộ thông tin chuyên sâu liên quan đến cách khách truy cập tương tác và tương tác với nội dung trên trang web của bạn. Bạn sẽ biết được những trang và sự kiện nào hoạt động tốt nhất và những trang và sự kiện nào cần cải thiện. Mục đích duy nhất của bạn khi sử dụng GA đó là tận dụng các báo cáo này để tối ưu hóa trang web và cải thiện chuyển đổi của bạn.

Facebook Plugins

  •