Mục tiêu của tiếp thị đó là tiếp cận được sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ sử dụng sản phẩm. Hầu hết các thương hiệu sẽ có những đợt giảm giá theo mùa hay các đợt giảm giá lớn để gây sự chú ý đến khách hàng và tăng doanh thu bán hàng. Với việc ngày càng có nhiều người sử dụng website mua hàng hơn để hưởng các ưu đãi, kinh doanh trực tuyến đã phát triển vượt bậc trong các năm qua. Liệu rằng bạn có muốn cưỡi trên làn sóng xu hướng này và tăng doanh số bán hàng của mình trong các dịp lễ? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 6 mẹo mà bạn có thể thực hiện dễ dàng với SHOPLINE để cải thiện doanh số bán hàng.
Mục lục
- 1. Hãy có nút “Thêm vào giỏ hàng” ngay, đừng để khách hàng cân nhắc quá lâu!
- 2. Sử dụng chương trình xếp hạng thành viên để thu hút khách hàng cũ trở lại
- 3. Cung cấp điểm thưởng cửa hàng để cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng
- 4. Sử dụng các sản phẩm đi kèm để tăng giá mua cuối
- 5. Quà tặng miễn phí cho đơn hàng vượt mức nhất định
- 6. Miễn phí giao hàng trong các dịp đặc biệt
1. Hãy có nút “Thêm vào giỏ hàng” ngay, đừng để khách hàng cân nhắc quá lâu!
Khi khách hàng đang xem xét các sản phẩm trong cửa hàng, có thể họ sẽ hứng thú với một vài sản phẩm nổi bật xuất hiện cùng một trang. Chính vì điều này, nhà bán hàng có thể bật chức năng “Thêm vào giỏ hàng” để khách hàng có thể thêm sản phẩm họ thích vào giỏ hàng nhanh chóng, từ đó họ chỉ mất vài giây để được chuyển đến trang thanh toán.
Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm mà còn đơn giản hóa quy trình mua hàng, nhà bán hàng sẽ tăng doanh số bán hàng hơn thông qua việc đưa khách hàng đến trang thanh toán nhanh hơn, ngăn việc họ có thể sẽ suy nghĩ lại.
2. Sử dụng chương trình xếp hạng thành viên để thu hút khách hàng cũ trở lại
Thể hiện tình yêu thương với các thành viên của bạn và đưa họ các chương trình giảm giá độc quyền. Việc tạo ra một chương trình phân cấp hoặc xếp hạng thành viên cho phép bạn thiết lập được các phân khúc khách hàng, từ đó trao cho họ các ưu đãi từ cửa hàng như là chiết khấu, quà tặng miễn phí hay nhiều hơn thế nữa. Với những lợi ích mà khách hàng thành viên có được, đây cũng là cơ hội để củng cố lòng trung thành của họ đối với nhãn hàng, từ đó khuyến khích họ mua nhiều hơn và được hưởng nhiều lợi ích hơn khi trở thành thành viên cấp cao hơn.
3. Cung cấp điểm thưởng cửa hàng để cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng
Điểm thưởng cửa hàng là động lực tài chính tuyệt vời cho khách hàng, không có gì phải bàn cãi khi nói về điểm thưởng, khi bạn cung cấp điểm thưởng khi mua hàng, khách hàng sẽ có cơ hội đó là càng mua nhiều hàng sẽ càng được nhiều điểm hơn, từ đó có thể sử dụng điểm thưởng để quy đổi ra ưu đãi. Với công cụ giảm giá của SHOPLINE, nhà bán hàng có thể thiết lập các loại ưu đãi khác nhau như ưu đãi ngày sinh nhật, thưởng mới đăng ký/ lần đầu mua hàng, giảm giá cho các mặt hàng đã chọn, đổi điểm lấy quà, v.v nhằm mục đích thu hút nhiều tệp khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều nhất.
4. Sử dụng các sản phẩm đi kèm để tăng giá mua cuối
Hiển thị tối đa 5 sản phẩm đi kèm trên mỗi sản phẩm chính, một trong những cách tốt nhất để tăng lợi nhuận là làm cho quá trình mua nhiều sản phẩm trở nên dễ dàng hơn và thuận tiện. Điều này sẽ làm tăng chỉ số chuyển đổi và tăng giá trị đơn hàng trung bình, đồng thời trực tiếp dẫn đến tăng lợi nhuận cho nhà bán hàng.
5. Quà tặng miễn phí cho đơn hàng vượt mức nhất định
Ai mà không yêu thích những món quà chất lượng và miễn phí? Nếu điều đó hữu ích với hiệu suất bán hàng, thì việc tặng quà cho khách hàng của bạn khi họ thanh toán cũng không ảnh hưởng gì. Mục đích chính của nhà bán hàng không chỉ đơn giản là tặng các mặt hàng miễn phí mà là muốn sử dụng quà tặng kèm theo khi mua hàng như một chiến thuật tiếp thị và chuyển đổi. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để tăng giá trị bán hàng và thương hiệu.
6. Miễn phí giao hàng trong các dịp đặc biệt
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – Giao hàng miễn phí – chương trình khuyến mãi này đóng một vai trò lớn trong các chương trình khuyến mãi trực tuyến và là một công cụ tiếp thị tác động mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng. Không có gì phải bàn cãi về việc khách hàng yêu thích miễn phí giao hàng, việc thiết lập ưu đãi giao hàng miễn phí là mức khuyến mãi ưu tiên, có thể giúp thúc đẩy người mua hàng mua nhiều hơn. Khi ngày lễ đến gần, hãy cho khách hàng biết ngày cuối cùng của họ có thể nhận hàng và nhận hàng vào đúng ngày.
Kết luận
Hy vọng rằng bạn đã học được sáu mẹo này để tăng doanh số bán hàng của mình, sử dụng các công cụ tiếp thị này một cách dễ dàng trong bảng quản trị SHOPLINE thông qua các thiết lập trực quan và đơn giản, và bắt đầu phát triển doanh nghiệp của bạn!
Leave A Comment