Mặc dù internet đang ngập tràn với hình ảnh, video, GIF và ảnh động, nhưng trên thực tế, copywriting vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Là một chủ doanh nghiệp, hiện bạn vẫn đang giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình một cách hời hợt?
Bạn đã nắm vững bản chất và tầm quan trọng của copywriting? Một copywriting tốt có thể giúp các nhãn hàng nâng cao hình ảnh của họ, thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút nhiều khách hàng trung thành. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số mẹo để giúp bạn cải thiện copywriting cho website bán hàng và sản phẩm của mình.
Mục lục
Tất cả chúng ta đều mong muốn phần mô tả sản phẩm sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tất cả các ưu điểm mà sản phẩm bạn có. Tuy nhiên, với một số sản phẩm, phần mô tả có thể rất phức tạp với nhiều thuật ngữ kỹ thuật, thông số kỹ thuật sản phẩm cụ thể và biệt ngữ. Ví dụ: mô tả sản phẩm từ một số người chủ cửa hàng iPhone có thể như sau:
iPhone X
Thông tin này chỉ cung cấp thông số kỹ thuật thay vì truyền đạt các tính năng của sản phẩm, và điều này có vẻ không hữu ích đối với người dùng thông thường. Hãy coi sản phẩm của bạn như một con người thật và nói về các điểm tốt của nó với khách hàng giống như cách bạn giới thiệu một người bạn với những người lạ.
Hãy thử lại lần nữa:
iPhone X
Điều quan trọng không phải là phóng đại sản phẩm một cách thái quá mà là truyền tải những lợi ích mà sản phẩm có thể mang đến cho người dùng một cách chân thực nhất.
[Nguồn ảnh: https://casper.com/]
Rất nhiều sản phẩm được sản xuất với những lý do rất thiết thực. Ví dụ, kem chống nắng để tránh bị cháy nắng, máy lạnh để giảm nhiệt, v.v. Tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ tốt đều bắt đầu bằng việc xác định và chỉ ra vấn đề để đồng cảm với khách hàng, từ đó khiến họ cảm nhận được điều gì đó.
Lấy Casper làm ví dụ, họ cung cấp dịch vụ giao nệm miễn phí và khách hàng có thể ngủ thử trên nệm đến 100 đêm, nếu không thích, họ có thể trả lại miễn phí trong vòng 100 ngày.
Trên thực tế, Casper giúp khách hàng giải quyết nhu cầu về một tấm nệm; Còn về mặt cảm xúc, bằng cách cung cấp bản dùng thử miễn phí và chương trình đổi trả miễn phí, Casper đã giúp khách hàng vượt qua rào cản và sự thiếu quyết đoán khi mua một tấm nệm.
Họ bán lợi ích thay vì tính năng. Copywriting của Casper khiến khách hàng của họ tập trung vào việc có được một giấc ngủ ngon thay vì chỉ đơn thuần là mua nệm; và điều đó khiến việc mua một chiếc nệm trở nên thật tuyệt vời.
Các câu hỏi thường được sử dụng rất nhiều trong các tiêu đề để thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, dòng tiêu đề của bạn không nên hỏi một câu hỏi mà người đọc có thể dễ dàng trả lời, nếu không, họ sẽ không vào đọc để xem bạn viết gì. Hãy coi câu hỏi như một lời mời tham gia vào một cuộc trò chuyện và tạo cho người đọc đủ sự tò mò để tìm hiểu thêm về chủ đề.
Dưới đây là một số ví dụ về cách đặt câu hỏi đúng cách:
Một số câu hỏi thực sự được đặt ra để tranh luận và bạn thường có thể thu hút người đọc bằng một bài đăng trên blog chia sẻ ý kiến của bạn về một chủ đề nào đó. Thay vì nêu ý kiến của bạn trong tiêu đề, hãy đặt câu hỏi tại tiêu đề và sau đó đưa ra câu trả lời của bạn trong nội dung bài. Bằng cách đặt trước câu hỏi, chủ đề đã được đưa ra để tranh luận. Ở cuối bài đăng, bạn có thể đặt câu hỏi cho người đọc để khơi mào một cuộc thảo luận sôi nổi sau đó.
Nếu sản phẩm của bạn không dành cho đối tượng đại chúng và có đối tượng mục tiêu tương đối hẹp. Vậy thì, bạn nên tinh chỉnh tiếng nói thương hiệu của bạn để tiếp cận người đọc tốt hơn. Tiếng nói thương hiệu đề cập đến tính cách và cảm xúc được ngấm trong giao tiếp của công ty, nó bao gồm mọi thứ, từ từ ngữ và ngôn ngữ bạn sử dụng, đến tính cách và hình ảnh mà nội dung tiếp thị của bạn hướng tới. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thông điệp mà bạn truyền tải sẽ tạo ấn tượng lâu dài với các khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một vài ví dụ:
Trao quyền và Nâng cao tinh thần
Làm say mê và bất ngờ – Virgin
Rõ ràng và Đầy đủ thông tin – MailChimp
Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để phát triển tiếng nói thương hiệu và kết nối với khách hàng của bạn. Hãy thử xem xét dữ liệu và tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn cả về mặt nhân khẩu học và tâm lý học. Ngoài ra, tiếng nói thương hiệu của bạn phải nhất quán trên tất cả các kênh, sự nhất quán này sẽ giúp thúc đẩy sự quen thuộc của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Nếu bạn mới bắt đầu và không chắc mình có làm đúng hay không, thì đây là những câu hỏi để bạn có thể kiểm tra.
Bạn có thể làm theo các mẹo ở trên để bắt đầu thu hút các khách hàng và kiểm tra xem phản ứng của họ với copywriting của bạn, xem nó có giúp mang lại doanh số bán hàng hay không và hãy nhớ nên liên tục điều chỉnh để đạt được kết quả tốt nhất.
Nếu bạn đã bắt đầu quảng cáo sản phẩm và có doanh thu, hãy suy nghĩ: sản phẩm bán chạy nhất của bạn là gì? Có khách hàng nào rất tiềm năng nhưng đã không được phục vụ tốt không? Cuối cùng và quan trọng hơn hết là thương hiệu của bạn phải đưa ra được giải pháp cho một vấn đề thực tế? Bạn không thể thu hút sự chú ý của mọi người và biến mình thành một thương hiệu thành công nhưng lại không có giá trị.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…