Bạn có biết việc tăng mắt xem cho livestream bán hàng sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho shop online của bạn không? Hãy cùng mình tìm hiểu lý do nhé:

  1. Sản phẩm được tăng uy tín: Khi xem một livestream bán hàng, khách hàng thường đánh giá uy tín của sản phẩm thông qua số lượng người xem và số lượng đơn hàng được bán. Uy tín càng cao, khách hàng càng tin tưởng vào sản phẩm của bạn và dễ dàng “chốt đơn” mua hàng.
  2. Cửa hàng có thêm khách hàng tiềm năng: Tính năng đề xuất của Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những livestream có nhiều mắt xem đến tất cả mọi người. Vì thế bạn cần tăng tối đa mắt xem của  livestream để dễ dàng được Facebook đề xuất.
  3. Livestream thu hút được đám đông: Tâm lý chung của người dùng là chỉ thích xem các livestream có nhiều lượt xem sẵn. Chính vì thế mắt live càng nhiều sẽ càng thu hút, kích thích sự tò mò của người xem, tạo sự kết nối với người dùng dễ dàng.

Vậy thì làm thế nào để tăng mắt livestream? Đọc ngay bài viết này:

Colorful live stream concept Free Vector
Lợi ích của việc tăng mắt xem cho livestream bán hàng

1. Livestream vào khung giờ vàng

Cách tăng mắt xem dễ nhất chính là livestream bán hàng vào khung giờ vàng. Lựa chọn khung giờ thích hợp sẽ giúp bạn tăng lượt xem và tiếp cận đúng vào nhóm khách hàng mục tiêu nhanh chóng.

  • Sáng: 7h00 – 9h00 là thời điểm livestream thích hợp vì đây là khoảng thời gian mọi người thức dậy và bắt đầu lướt facebook để cập nhật tin tức mới.
  • Trưa: 11h30 – 13h30 là khoảng thời gian nghỉ trưa sau giờ làm việc. Rất nhiều người có thói quen lướt facebook vào thời điểm này để thư giãn và cập nhật tin tức.
  • Tối: 20h00 chính là thời điểm vàng trong ngày. Đây là khoảng thời gian thoải mái nghỉ ngơi của phần lớn mọi người, vì thế tỉ lệ chốt đơn ở thời gian này thường khá lớn.
  • Đêm: 10h30 là khoảng thời gian livestream thích hợp với đối tượng các bạn trẻ, các CEO, các nghề nghiệp như IT, thiết kế,..
Thời gian đăng bài tốt nhất trên Facebook

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị sẵn một kịch bản livestream rõ ràng nhằm đảm bảo quá trình live diễn ra suôn sẻ và giữ chân được người xem. Cho dù bạn live vào đúng khung giờ vàng nhưng nội dung lan man, kém hấp dẫn cũng khiến khách hàng bỏ đi mất.

Đọc thêm bài viết: Khoảng thời gian hoàn hảo để livestream bán hàng thu hút người xem

2. Tạo minigame trên livestream

Bên cạnh việc chuẩn bị các nội dung bán hàng, bạn cũng nên có các kịch bản minigame để hấp dẫn người xem trong suốt quá trình livestream. Tạo minigame là một trong những cách tăng mắt xem livestream miễn phí mà hiệu quả. 

Tạo minigame rút thăm trúng thưởng trên hệ thống SHOPLINE

SHOPLINE có tính năng giúp bạn dễ dàng tạo minigame bất cứ lúc nào trong quá trình livestream, giúp tăng tương tác nhanh chóng và giữ chân khách hàng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh luật chơi theo ý muốn (khoảng thời gian trò chơi diễn ra, số lượng người chiến thắng,..) và hệ thống sẽ tự động gửi bình luận thông báo cho người xem livestream về cách thức tham gia minigame.

Tham khảo ngay: Phần mềm livestream chốt đơn tự động SHOPLINE LIVE

3. Kêu gọi người xem chia sẻ livestream.

Tích cực kêu gọi mọi người xem và chia sẻ livestream lên facebook cá nhân hoặc vào các nhóm mà họ tham gia để thu hút lượt xem. Đây là một thủ thuật giúp tăng mắt xem livestream miễn phí và hiệu quả. Bạn cũng có thể kết hợp việc chia sẻ livestream với tạo minigame để kích thích người xem chia sẻ nhiều hơn. 

4. Tự chia sẻ livestream

Bên cạnh việc kêu gọi người xem chia sẻ livestream thì bạn cũng cần có một đội ngũ chuyên chia sẻ livestream vào các nhóm Facebook. Tuy nhiên, có một số điều lưu ý bạn cần phải biết khi chia sẻ livestream hàng loạt vào nhóm:

  • Bạn chỉ có thể chia sẻ livestream vào các nhóm đã tham gia.
  • Nếu bài chia sẻ chưa được hiển thị trong nhóm tức là nhóm đó có bật kiểm duyệt bài viết.
  • Chia sẻ quá nhiều livestream vào nhóm đôi khi sẽ khiến bạn bị xoá khỏi nhóm.
  • Nội dung livestream có thể bị tố cáo lên Facebook, nếu không may bạn sẽ bị cấm live trong vòng 1 đến 3 tháng.

Hãy tích cực kêu gọi và chia sẻ livestream của bạn vào các nhóm bán hàng có nhiều thành viên để tăng mắt xem livestream hiệu quả và mở rộng phạm vi tiếp cận của cửa hàng. 

5. Sử dụng dịch vụ tăng mắt livestream.

Ngoài những cách tăng mắt xem livestream miễn phí mình đã liệt kê ở trên, các bạn có thể sử dụng các dịch vụ hoặc phần mềm trả phí để tăng mắt livestream. Khác với mắt xem tự nhiên, thông thường những mắt xem trả phí là mắt ảo nhưng nó sẽ hỗ trợ hiệu ứng đám đông, giúp mọi người quan tâm đến livestream của bạn hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dịch vụ chia sẻ livestream, tăng mắt xem tự động. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua dịch vụ để tránh mất tiền tật mang. 

Nội dung trên đã giới thiệu tới các cách tăng mắt xem livestream hiệu quả. Hãy áp dụng ngay nếu như bạn muốn phát triển kinh doanh với hình thức livestream trên facebook nhé.

>>> Tham gia hội thảo Livestream bán hàng 1000 đơn để thu thập nhiều bí quyết hữu ích về cách thức thu hút mắt xem livestream, giải pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, các kịch bản chốt đơn chuẩn chỉnh…

Facebook Plugins

  •