Xu hướng livestream bán hàng trên Instagram dạo gần đây được nhiều thương hiệu, cửa hàng triển khai rộng rãi nhằm đẩy mạnh doanh thu cho cửa hàng. Đây là “vũ khí hạng nặng” cho kinh doanh online và là hình thức bán hàng tuyệt vời. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải mã xu hướng livestream bán hàng trên instagram vì sao lại hot đến thế đồng thời bật mí tất tần tật các bước để Livestream bán hàng trên Instagram hiệu quả.
Mục lục
Livestream bán hàng dạo những năm gần đây luôn được xuất hiện dưới mác “em út” trong kinh doanh online do “sinh sau đẻ muộn” nhưng được ưu ái với biệt danh là “nhỏ mà có võ” khi liên tục thiết lập những con số kỷ lục mới cho các thương hiệu, doanh nghiệp. Đặc biệt là khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam với kỳ giãn cách kéo dài, Livestream lại càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường với vô vàn những lợi ích không thể bỏ qua:
Xu hướng livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,…cũng trở nên vô cùng phổ biến khi là nền tảng với tính năng Livestream thu hút được rất nhiều lượt xem và tương tác từ người dùng. Đặc biệt là xu hướng livestream bán hàng trên Instagram nhận được sự ưa chuộng từ nhiều cửa hàng thuộc ngành hàng như: thời trang, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện thời trang,…Trong đó phải kể đến ngành hàng thời trang và mỹ phẩm khi luôn chiếm top những livestream là xu hướng livestream bán hàng trên Instagram.
Có nhận định cho rằng livestream sẽ là xu hướng bán hàng trên Instagram trong năm 2022 là hoàn toàn đúng đắn. Nếu bạn đang có ý định bán hàng trên Instagram, có thể cân nhắc xu hướng livestream bán hàng trên Instagram để ứng dụng cho cửa hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp của mình giúp tối đa doanh số bán hàng hiệu quả.
>> 7 lý do bắt đầu bán hàng Instagram
>> Chi Tiết Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Bán Hàng Trên Instagram
Livestream trên nền tảng mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Instagram luôn chiếm ưu thế cao do đây đều thuộc top các mạng xã hội được người dùng Việt Nam ưa chuộng và có lượt truy cập cao. Nếu bạn đang muốn “lấn sân” sang livestream bán hàng nhưng chưa biết nên bắt đầu từ nền tảng nào thì dưới đây là 1 so sánh nhỏ khi livestream trên nền tảng Instagram và Facebook, bạn có thể tham khảo nhé!
Giống nhau
Khác nhau
Livestream trên Facebook | Livestream trên Instagram | |
Trước buổi livestream | Có thể chạy quảng cáo | Không thể chạy quảng cáo |
Trong buổi livestream | Livestream chỉ tiếp cận với những người có theo dõi, kết bạn | Livestream xuất hiện trên cả Story của ứng dụng, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng mới |
Nên livestream bán hàng trên trang fanpage Facebook, hạn chế live trên trang cá nhân | Nên livestream bán hàng trên tài khoản Instagram doanh nghiệp, hạn chế live trên trang cá nhân | |
Có thể share livestream vào các Hội, Nhóm | Không thể share livestream vào các Hội, Nhóm | |
Chỉ livestream được 1 cá nhân, không cùng livestream được với bạn bè | Được phép livestream cùng lúc với tối đa 4 người, gọi là Livestream Room | |
Sau buổi livestream | Được lưu lại video livestream vĩnh viễn | Video livestream chỉ hiển thị trong vòng 24h |
Các bình luận trong suốt buổi live được lưu lại | Sau khi livestream các bình luận không được lưu lại |
Xu hướng livestream bán hàng trên Instagram ngày càng phổ biến và chắc chắn sẽ là tính năng chủ chốt của nhiều thương hiệu, cửa hàng trong năm 2022. Dưới đây là tất tần tật các bước để Livestream bán hàng trên Instagram hiệu quả mà bất kỳ ai cũng cần phải biết.
>> 10 Cách Bán Hàng Trên Instagram Hiệu Quả Cho Người Mới
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ cho tài khoản Instagram
Để có thể livestream bán hàng trên Instagram hiệu quả, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trước cho mình những “vũ khí” trên Instagram như sau:
Khi đã có đầy đủ những điều trên, bạn đã sẵn sàng để Livestream bán hàng trên Instagram rồi đó! Kế đó, hãy lên cho mình một kế hoạch và thông báo lịch phát sóng livestream trên Instagram để các “fan cứng” của mình có thể tham gia và mua hàng.
Bước 2: Chuẩn bị trước buổi Livestream bán hàng
Trước buổi Livestream bán hàng trên Instagram, bạn cần chuẩn bị sẵn các mã sản phẩm mà bạn sẽ bán trong suốt buổi Livestream đó. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị hậu cần như kiểm tra kết nối Internet, âm thanh, ánh sáng, nơi mà bạn sẽ livestream bán hàng.
Bước 3: Thực hiện tạo buổi Livestream bán hàng trên Instagram
Để bắt đầu tạo Livestream trên Instagram bạn thực hiện theo các bước sau:
Click vào hình vuông dấu + bên góc phải màn hình, sau đó chọn Trực tiếp và nhấn vào nút Phát trực tiếp trên màn hình đã có camera.
Bạn sẽ thấy 1 ô màu hồng có chữ Trực tiếp ở giữa trên cùng màn hình, lúc này bạn đã phát trực tiếp trên Instagram của mình thành công rồi đó!
Bước 4: Tương tác với khách hàng trong suốt buổi Livestream bán hàng trên Instagram
Để giữ chân khách hàng trong suốt buổi livestream thì ngoài việc bạn giới thiệu các sản phẩm hot với mức giá sốc thì cũng cần những tương tác, trò chơi, minigame để tăng sự thú vị, kích thích khách hàng ở lại lâu hơn với livestream. Bạn có thể tạo các trò chơi như rút thăm may mắn, câu đố vui, trả lời nhanh trúng thưởng,…vừa tăng sự kích thích, khuấy động không khí, vừa giữ chân khách hàng tại buổi livestream nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Bước 5: Kết thúc buổi Livestream bán hàng trên Instagram và thống kê hiệu quả
Khi bạn muốn kết thúc Livestream thì chỉ cần bấm vào nút Kết thúc bên góc phải màn hình là buổi livestream sẽ được dừng lại. Lúc này Instagram sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn dừng hay không, bạn chỉ việc nhấn Kết thúc ngay là được. Instagram cũng sẽ cho bạn chọn Chia sẻ lên tin hoặc Xóa video, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể giữ trong 24h hoặc xóa video nhé.
Tuy livestream bán hàng trên Instagram là xu hướng và dự đoán sẽ cực kỳ bùng nổ trong năm 2022 với các ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm thì khi livestream trên nền tảng Instagram vẫn còn 1 số nhược điểm mà ta có thể thấy được trong bảng liệt kê trên như sau:
Và để tiếp sức cho xu hướng livestream bán hàng trên Instagram, SHOPLINE chính là trợ thủ đắc lực cho livestream bán hàng, là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các tính năng mới nhất, ưu việt nhất thị trường hiện tại để hỗ trợ livestream bán hàng trên Instagram Live. Cùng điểm qua các tính năng đó nhé!
Ngoài ra, hệ thống đã tích hợp sẵn các đơn vị vận chuyển hàng đầu như Giao Hàng Tiết Kiệm, Ninja Van,…chỉ với 1 click bạn đã chọn được ngay đơn vị giao hàng, không phải thao tác thủ công rườm rà giữa nhiều tab, ứng dụng khác nhau.
Xu hướng Livestream bán hàng trên Instagram năm 2022 chắc chắn sẽ bùng nổ mạnh mẽ và rộng rãi không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam mà còn tại các nước khu vực Đông Nam Á. SHOPLINE là nền tảng đón đầu xu hướng với những tính năng ưu việt nhất thị trường hiện tại.
>> Giải Pháp Chốt Đơn Tự Động Trên Instagram Live
>> Giải pháp chốt đơn hàng trên Livestream cho các chủ shop online
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…