Tài khoản bán hàng trên Instagram hay còn gọi là tài khoản Instagram doanh nghiệp – Instagram Business. Đây là 1 trong 3 dạng tài khoản chuyên biệt mà Instagram đã thiết lập nhằm hướng đến các đặc quyền riêng và mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Vậy với các bạn muốn kinh doanh thì nên sử dụng loại tài khoản nào và cách thiết lập ra sao? Cùng tìm hiểu với SHOPLINE trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Tài khoản doanh nghiệp hay còn được gọi là Instagram Business là 1 trong 3 loại tài khoản chuyên biệt của Instagram dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển và xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội Instagram. 2 loại tài khoản chuyên biệt còn lại của Instagram lần lượt là tài khoản Instagram cá nhân và tài khoản Instagram nhà sáng tạo, nhưng trong bài viết này chỉ đề cập phần lớn đến tài khoản doanh nghiệp và những lợi ích cũng như cách thiết lập tài khoản này.
Đúng với tên gọi tài khoản doanh nghiệp – Instagram Business được thiết kế cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức đang vận hành mô hình kinh doanh, muốn sử dụng Instagram để làm công cụ truyền thông và phát triển kinh doanh. Với những ai mới bắt đầu bán hàng trên Instagram, hay các doanh nghiệp, thương hiệu cần mở rộng kênh bán hàng cho mình thì tài khoản Instagram doanh nghiệp là lựa chọn hàng đầu và tốt nhất. Bởi những đặc quyền được Instagram cung cấp cho loại tài khoản này sẽ giúp việc Marketing, kinh doanh của các nhà bán hàng trên nền tảng Instagram dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều từ chạy quảng cáo, bán sản phẩm đến phân tích số liệu Instagram.
Theo thống kê trên toàn thế giới, hiện tại Instagram sở hữu hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng, có đến 83% người sử dụng Instagram để tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua và hơn 130 triệu lượt bấm xem các bài đăng mua sắm hàng tháng.
Nếu chỉ tính riêng tại Việt Nam, Instagram thuộc Top 4 mạng xã hội được truy cập nhiều nhất hiện tại với gần 12 triệu tài khoản đang hoạt động mỗi tháng, hơn 61% lượng khách hàng nhắn tin qua Instagram Direct Message để mua hàng mỗi tuần. Đồng thời, phần lớn khách hàng sử dụng Instagram đều dưới 35 tuổi, đây là nhóm khách hàng tương đối trẻ, có gu thẩm mỹ và mức sẵn sàng chi trả cao. Nhìn chung, Instagram vẫn còn là một nền tảng “màu mỡ” và đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ.
Tại nền tảng Instagram, hình ảnh rất được chú trọng, bắt mắt, thế nên đây cũng là một “địa điểm” mua sắm cực kỳ sôi động bởi đã kích thích được thị giác và nhu cầu của khách hàng, họ có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan và chân thật nhất. Đồng thời việc sử dụng hashtag tại Instagram cũng vô cùng hiệu quả khi khách hàng có thể “tình cờ” bắt gặp những sản phẩm mới dựa trên hashtag của cửa hàng và điều đó giúp chi phí quảng cáo được giảm xuống đáng kể. Ngoài ra, theo Socialbakers, Instagram có số lượt mua hàng trực tiếp cao hơn đến 70% so với các nền tảng khác với hơn 1/3 số người dùng Instagram sẽ mua hàng trực tiếp trên nền tảng.
Được phát triển dựa trên nền tảng là mạng xã hội chuyên về hình ảnh, thế nên Instagram sẽ là kênh lựa chọn tốt nhất dành cho ngành kinh doanh thời trang, mỹ phẩm,… và có gu thẩm mỹ. Các doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng và mở rộng tệp khách hàng cần sở hữu ngay tài khoản Instagram for Business.
>> 7 lý do bạn nên bán hàng trên Instagram
Với tài khoản Instagram Business, các doanh nghiệp, thương hiệu sẽ nhận được nhiều lợi ích kinh doanh hơn thay vì mang nhiều trải nghiệm cá nhân hóa như tài khoản cá nhân. Đây là 6 lợi ích lớn nhất có thể thấy tài khoản Instagram Business mang đến cho khách hàng:
Tuy nhiên, một nhược điểm của Instagram chính là nếu bạn muốn tạo lập và sử dụng tài khoản doanh nghiệp Instagram Business thì cần phải liên liên kết tài khoản của mình với một fanpage Facebook cụ thể để nền tảng có thể xác định việc bạn chạy quảng cáo hoặc đăng bài bán sản phẩm. Thế nên dù bạn không có ý định xây dựng fanpage truyền thông trên Facebook thì vẫn phải tạo cho cửa hàng mình 1 fanpage để kết nối với tài khoản Instagram Business.
Bước 1: Trong mục Cài đặt tìm và chọn “Chuyển sang tài khoản công việc” hay “Switch to Professional Account”
Tại trang tài khoản Instagram cá nhân của mình, bạn nhấn vào nút Cài đặt, sau đó tìm và chọn mục “Chuyển sang tài khoản công việc” hay “Switch to Professional Account”.
Bước 2: Chọn “Tài khoản doanh nghiệp”
Lúc này Instagram sẽ cho bạn chọn giữa “Người sáng tạo nội dung” và “Doanh nghiệp” thì bạn click chọn “Doanh nghiệp”.
Bước 3: Chọn phân loại sản phẩm sẽ bán
Đây cũng là bước cuối cùng, tại bước này bạn chỉ cần chọn hạng mục sản phẩm mà cửa hàng bạn đang kinh doanh nữa là xong!
Thế là xong! Bạn đã hoàn thành 3 bước vô cùng đơn giản để chuyển tài khoản Instagram cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp Instagram Business. Giờ thì bắt tay ngay vào bán hàng trên Instagram thôi nào!
Bước 1: Tải về cài đặt phần mềm Instagram về laptop / điện thoại.
Tải ứng dụng Instagram cho hệ điều hành iOS trên App Store, Android trên Google Play hoặc tải Instagram về laptop trên Microsoft Store.
Bước 2: Đăng ký tài khoản Instagram.
Tại trang đầu tiên của Instagram, bạn nhấn vào “Sign Up – Đăng ký”, bạn có thể chọn đăng nhập Instagram với địa chỉ email hoặc chọn đăng nhập bằng Facebook.
Bước 3: Điền thông tin doanh nghiệp.
Ở trong ứng dụng tại trang cá nhân của bạn, bạn nhấn vào 3 đường kẻ ngang trên góc phải màn hình và chọn mục cài đặt, sau đó chọn “Chuyển sang tài khoản công việc” hay “Switch to Business Account”. Kế đó bạn sẽ liên kết tài khoản Instagram của mình với trang fanpage mà bạn quản lý trên Facebook.
Khi đổi sang tài khoản Business, bạn có thể thêm các thông tin cụ thể như giờ mở cửa, địa chỉ cửa hàng hoặc số điện thoại. Có 1 điều bạn cần lưu ý rằng với mỗi tài khoản Instagram Business chỉ kết nối được với 1 fanpage Facebook duy nhất.
Bước 4: Bắt đầu đăng bài!
Bạn chỉ cần cài đặt thông tin cho tài khoản nữa là xong, giờ bạn có thể đăng bài đầu tiên ngay trên Instagram Business của mình. Bạn cũng có thể bắt đầu luôn chiến dịch quảng cáo Instagram của mình ngay sau khi liên kết tài khoản với Facebook.
Như bạn đã biết, mỗi tài khoản doanh nghiệp Instagram Business cần liên kết với 1 trang fanpage Facebook để có thể thực hiện đăng bài, chạy quảng cáo cũng như là đăng bán sản phẩm. Và để liên kết tài khoản Instagram vào trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook, bạn cần làm theo 5 bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook có chưa trang Fanpage mà bạn muốn kết nối với Instagram.
Bước 2: Kết nối trang fanpage với Instagram.
Tại trang quản trị fanpage trên Facebook chọc mục Cài đặt (Settings) -> Instagram -> Chọn Kết nối tài khoản (Connect Account).
Bước 3: Chọn cài đặt tin nhắn trên Instagram.
Sau khi kết nối với Instagram sẽ hiện ra Hộp thoại “Chọn cài đặt tin nhắn trên Instagram” bạn click chọn “Cho phép truy cập vào tin nhắn trên Instagram trong Hộp thư” và click tiếp tục.
Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản doanh nghiệp Instagram Business
Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Instagram Business mà bạn đã có sẵn. Bạn chỉ cần điền thông tin đăng nhập và mật khẩu, sau đó xác nhận tài khoản Instagram.
Bước 5: Cài đặt thành công
Sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ hiện “Tài khoản Instagram đã kết nối”. Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc thêm tài khoản Instagram vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook rồi đó!
Trên đây là toàn bộ chia sẻ, hướng dẫn cụ thể chi tiết cách tạo tài khoản doanh nghiệp – Instagram Business trên Instagram, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…