Quy trình chốt đơn livestream chuẩn nhất với 4 bước đơn giản nhưng phần lớn các chủ shop đều chưa biết hoặc không lưu tâm. Chỉ trong 1 trang quản trị đã tích hợp tất cả các bước vận hành tối ưu nhất, bứt phá doanh thu cho người bán hàng livestream. Vậy quy trình đó diễn ra như thế nào mà “thần thánh” đến vậy? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Mục lục
Để có 1 buổi livestream bán hàng thành công nhất, bạn cần lên sẵn kịch bản livestream cho buổi hôm đó gồm: những sản phẩm bạn sẽ bán trong livestream và cú pháp để khách hàng chốt đơn.
Hãy mở đầu thu hút khách hàng bằng việc chơi minigame trên livestream, bạn có thể tổ chức nhiều trò chơi như vòng quay may mắn, bốc thăm trúng thưởng, câu đố,… và nhận quà vào cuối chương trình, giúp tăng mắt xem cho buổi livestream bán hàng và giữ chân khách đến cuối buổi livestream vô cùng hiệu quả.
Ngoài ra, hãy share livestream trên tất cả các fanpage bạn đang có, đồng thời kêu gọi người xem share livestream, bạn đã có thể tăng đáng kể lượt xem cho mình rồi đó.
Bạn có thể thiết lập trò chơi rút thăm may mắn cùng nhiều minigame khác trên hệ thống SHOPLINE để tăng tương tác, thu hút khách vào xem livestream và đẩy cảm xúc của khách lên. SHOPLINE có nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ các nhà bán hàng livestream
Đây là bước quan trọng mà các shop cần phải chú ý vì hiệu quả bán hàng được gói trọng tâm trong bước này.
Những từ khóa mà bạn đã chuẩn bị trước buổi bán hàng livestream, lúc này sẽ “phát huy công lực”. Dựa trên từ khóa bạn đưa ra, khách hàng sẽ bình luận theo từ khóa để mua sản phẩm, lúc này sản phẩm sẽ được tự động thêm vào giỏ hàng của khách và sẵn sàng thanh toán bất kỳ lúc nào. Trong suốt buổi livestream, họ có thể chọn mua nhiều sản phẩm hoặc chỉnh số lượng tùy ý, khách hàng được làm chủ giỏ hàng của mình, từ đó nâng cao, tối đa hóa trải nghiệm mua hàng.
Bạn cũng cần phải quản lý các bình luận trên livestream bán hàng của mình. Hãy đảm bảo bạn đã ẩn bình luận livestream trong suốt buổi live khi có khách mua hàng, tránh tình trạng cướp khách từ đối thủ.
Hãy tích hợp luôn việc in bình luận của khách để bạn nhân viên livestream có thể đọc và chốt đơn ngay cho khách trong buổi bán hàng livestream hôm đó. Tích hợp tất cả các khâu từ phức tạp thành đơn giản nhất, đảm bảo tiết kiệm thời gian, nhân lực mà vẫn đảm bảo hài lòng dù là khách hàng “khó chiều” nhất!
>> Bài viết liên quan:
Giải pháp chốt đơn hàng trên livestream cho các chủ shop online
Hé lộ kịch bản livestream bán hàng chốt đơn liền tay
Khách hàng được làm chủ giỏ hàng của mình, từ đó việc chốt đơn diễn ra nhanh chóng hơn, các đơn hàng của họ đã được gộp và khi họ nhấn thanh toán, các đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam cũng đã được tích hợp sẵn và họ chỉ việc chọn là xong!
Dữ liệu hàng tồn kho cũng được đồng bộ hóa với cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ nắm được các sản phẩm bán chạy và ngược lại, đồng thười cũng được thông báo khi sản phẩm đó hết hàng trong kho.
Khi kết thúc mỗi buổi livestream bán hàng, hệ thống cũng sẽ tự động thống kê, phân tích hiệu quả, các thông số của buổi livestream như số lượng mắt xem, số lượng bình luận, số đơn hàng được chốt, sản phẩm bán chạy,…giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đánh giá được hiệu suất của buổi livestream.
Hãy đảm bảo bạn luôn kết nối với khách hàng kể cả khi họ đã mua hàng thành công sau buổi livestream. Thường xuyên nhắn tin, chăm sóc và hỏi han cũng như chia sẻ với họ thông tin về các sản phẩm mới của bạn. Khi khách hàng đã hài lòng về sản phẩm của bạn trước đó, đến 80% khách hàng sẽ sẵn sàng quay lại và mua ủng hộ tiếp sản phẩm của bạn đó.
Đồng thời việc Remarketing và gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng đã từng tương tác với cửa hàng sẽ giúp bạn tăng doanh số đáng kể, thúc đẩy ý định mua hàng của những khách hàng trước đó, từ đó thúc đẩy tạo doanh thu cho cửa hàng.
Trên đây là quy trình chốt đơn livestream chuẩn nhất, ưu việt nhất!
Tối ưu vận hành bứt phá doanh thu cho shop online của bạn với phần mềm livestream thông minh đa tính năng SHOPLINE LIVE
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…