Kiều My Shop – thương hiệu quần áo nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook luôn được lòng các chị em phụ nữ với những sản phẩm dẫn đầu xu hướng thời trang mà giá cả lại phải chăng. Lựa chọn hình thức kinh doanh chính là Livestream bán hàng vào năm 2019 nhưng phải từ năm 2020 trở lại đây việc kinh doanh của Shop mới phất lên như “diều gặp gió”, mỗi buổi Livestream bán hàng chị đều thu về từ 10.000 – 40.000 lượt xem với hơn 8.000 lượt comment tương tác. Đây cũng là lần đầu tiên chị chủ doanh nhân trẻ chia sẻ thực tế những khó khăn thử thách khi kinh doanh online, cũng như cơ may khi được gặp và sử dụng SHOPLINE trong suốt chặng đường xây dựng Kiều My Shop thành công như bây giờ!
Mục lục
Kiều My Shop là thương hiệu chuyên các mẫu hàng thời trang Quảng Châu cực kỳ nổi tiếng trên mạng xã hội và nhận được vô vàn sự ưa thích của các chị em phụ nữ. Ngay từ đầu, khi nhận thấy Livestream là hình thức bán hàng vô cùng tiềm năng, đặc biệt là với sản phẩm thời trang đang kinh doanh, chị Kiều My lập tức chọn ngay đây sẽ là hình thức bán hàng chủ chốt. Nhưng sau đó, chị nhận ra rằng Livestream cũng không “màu hồng” như đã nghĩ, vừa ngốn chi phí cao thuê nhân công check và xác nhận đơn hàng với khách, lại còn thêm chi phí để liên hệ khách sau mỗi lần livestream, ấy thế mà sau mỗi buổi live cũng phải mất 2, 3 ngày thậm chí 5, 6 ngày mới lên xong danh sách đơn hàng và khách thanh toán.
Chị chia sẻ: “Sau mỗi buổi livestream chị có các bạn nhân viên gọi điện trực tiếp cho từng khách tư vấn và xin thông tin liên hệ của họ để đi đơn, còn trong suốt buổi live, bình luận mua hàng của khách cứ nhảy liên tục, nhân viên của chị không tài nào trả lời hết các bình luận trong thời gian ngắn được, thậm chí tin nhắn của khách còn bị “trôi” nữa, nên chị rất khó kiểm soát khâu đó.”
Chính vì việc xử lý trong các khâu còn thủ công từ việc chốt đơn đến xử lý đơn hàng dẫn đến hiệu suất livestream của Kiều My Shop lúc đó rất thấp, tỷ lệ hàng hoàn rơi vào khoảng hơn 20%, phần lớn là do khách hàng không liên hệ được sau livestream, số còn lại thì hàng đã chuyển đi nhưng đến lúc giao thì khách lại bảo đặt cho “vui” rồi đổi ý không nhận nữa. Mặc dù lượng khách hàng để lại comment mua hàng trong lúc Livestream rất cao nhưng cuối cùng số lượng đơn hàng thực chất bán ra được lại không nhiều.
“Thật sự đã có lúc chị rất nản, lúc đó chị Livestream với tần suất thấp lắm chỉ để phù hợp với hiệu suất xử lý đơn hàng của nhân viên là đã mãn nguyện. Chị mất nhiều thời gian tư vấn rồi chốt đơn cho khách, kéo theo đó làm khâu xử lý đơn hàng chậm, thành ra như một chuỗi domino kéo nhau trì trệ khiến tỷ lệ chốt đơn trên Livestream thấp chạm đáy.”
>> Video Kiều My Shop hướng dẫn cách chốt đơn mới với hệ thống của SHOPLINE: https://fb.watch/akJaYoIJOM/
Vừa hay trong lúc khó khăn, Kiều My Shop cũng “bén duyên” mà gặp được đội ngũ SHOPLINE. Từ khi tính năng chốt đơn tự động được sử dụng, Kiều My Shop như được “thay da đổi thịt”. Đầu tiên phải kể đến đó chính là hiệu suất livestream tăng gấp 3 lần, thay vì 2- 3 buổi livestream mỗi tuần thì giờ đây cửa hàng có thể livestream mỗi ngày đều được. “Có SHOPLINE xử lý và chốt đơn tự động ấy mà trước đây mỗi tuần chị live cỡ 2 – 3 lần để cho các bạn nhân viên còn “thở”, thì giờ chị livestream gần như full tuần luôn và thường chỉ nghỉ 1 ngày trong tuần thôi.”
Kế đó, tỷ lệ hoàn hàng giảm kỷ lục từ hơn 20% còn 5% ngay trong tháng đầu sử dụng SHOPLINE và mức tỷ lệ hàng hoàn này duy trì trong khoảng từ 5 – 8% trong những tháng tiếp theo. Đây là điều khiến chị Kiều My bất ngờ nhất, hay nói cách khác cứ mỗi buổi livestream, số đơn hàng giao thành công vào khoảng 92% -> 95% – con số này vượt trên cả sự mong đợi của cửa hàng.
Thứ ba, không thể không kể đến đó chính là từ khi sử dụng SHOPLINE, Kiều My Shop thành công cắt giảm được các khoản chi phí và nhân sự chốt đơn, không cần gọi điện hay nhắn tin chực chờ để đi đơn nữa, giờ quy trình cực kỳ gọn – nhẹ, chị có thể chú trọng hơn cho khâu kho bãi và vận hành.
“Thú thật rằng từ lúc dùng SHOPLINE, doanh thu của Kiều My Shop phải tăng đến gấp đôi thậm chí gấp 3 lần trước so với trước khi chị sử dụng. Chị nghĩ là do dựa vào yếu tố công nghệ giúp chốt đơn tự động đồng thời giảm tỷ lệ hàng hoàn đáng kể đã giúp chị nhanh chóng gấp đôi doanh thu hiệu quả mà không cần phải đau đầu suy nghĩ nhiều. Thế nên SHOPLINE với chị gần như là “cánh tay phải”, trợ thủ đắc lực của Kiều My Shop luôn.”
Ngoài ra, chị Kiều My Shop cũng là 1 trong những khách hàng may mắn đầu tiên được sử dụng tính năng chốt đơn tự động ngay trên bài đăng Facebook của SHOPLINE. Thay vì chốt đơn dựa trên từ khóa trong livestream thì bây giờ khách hàng không cần xem livestream vẫn có thể comment mua hàng trong các bài đăng, hệ thống vẫn sẽ tự động check và quét từ khóa để chốt đơn tự động. Với những khách bận rộn không xem được livestream hay những hôm chị Kiều My không thể livestream bán hàng được thì đây là cách “chữa cháy” vô cùng hiệu quả, các khâu xử lý đơn hàng vẫn vô cùng đơn giản và dễ dàng.
SHOPLINE chân thành cảm ơn chị Kiều My đã tham gia buổi phỏng vấn cùng với những chia sẻ rất chân thật và hữu ích. Chúc chị luôn khỏe mạnh và chúc Kiều My Shop sẽ ngày càng mở rộng kinh doanh hơn nữa và bứt phá doanh thu vượt trội cùng SHOPLINE. Một lần nữa, SHOPLINE xin chân thành cảm ơn Kiều My Shop rất nhiều.
>> Giải Pháp Chốt Đơn Hàng Trên Livestream Cho Các Chủ Shop Online
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…