Livestream bán hàng đang dần trở nên phổ biến trong thời buổi hiện nay nhưng không phải ai cũng biết thực hiện một kịch bản chuẩn chỉnh thu hút khách hàng. Bài viết này SHOPLINE sẽ hé lộ cho bạn thế nào là một kịch bản livestream bán hàng mà có thể chốt đơn liền tay.
Một buổi livestream bán hàng có thể bắt đầu với minigame trong lúc đợi người mua hàng vào xem. Thay vì để ngại ngùng và để thời gian chết, người livestream có thể bắt đầu bằng cách tương tác gọi tên và chào hỏi người xem trước, sau đó giữ lượt người vào sớm bằng cách tạo ra các trò chơi nhỏ.
Các trò chơi đầu giờ stream thường đơn giản như là share livestream được voucher, chụp màn hình số người xem ở một mốc nhất định, hoặc là dự đoán số người xem cao nhất nằm trong khoảng bao nhiêu,… Đây là dạng các trò chơi tương tác có thể giúp bạn kéo dài thêm thời gian và thu hút lượt xem từ bạn bè của những người tham gia. Việc này sẽ giúp bạn trơn tru bắt đầu buổi live hơn. Hiện nay, SHOPLINE cung cấp phần mềm hỗ trợ livestream có thể giúp bạn trong việc thiết lập minigame.
Sau đó, khi đã có một lượng khán giả nhất định, bạn có thể bắt đầu giới thiệu sản phẩm của mình. Nhưng cũng đừng vội tung sản phẩm chủ chốt ra liền nhé, lượng khách hàng vào xem cuối livestream có thể giảm vì đã biết được sản phẩm chính của buổi live rồi.
Hãy bắt đầu xen kẽ các sản phẩm chim mồi với các sản phẩm khác. Khi đối mặt với sự lựa chọn thứ ba, khách hàng thường vui vẻ lựa chọn sản phẩm có giá cao hơn. Khi chỉ đối mặt với 2 sự lựa chọn, khách hàng thường tốn rất nhiều thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định. Thường đứng trước 2 sự lựa chọn, khách hàng sẽ lựa chọn một phương án tối ưu chi phí nhất. Khách hàng sẵn sàng lựa chọn phương án tiết kiệm hơn.
Tạo cho khách hàng được cơ hội lựa chọn, thì dù bỏ ra nhiều hơn, mua nhiều hơn tí khách hàng cũng luôn vui vẻ.
Đọc thêm bài viết: Livestream kết hợp chatbot – Giải pháp chốt đơn hoàn hảo cho bán hàng online
Sau khi khách hàng vui vẻ vì mua được những đợt hàng đầu tiên, lúc này hãy tung ra sản phẩm chủ chốt của bạn. Trước tiên, hãy giới thiệu về sản phẩm của bạn. Đừng quên chuẩn bị trước đầy đủ thông tin về sản phẩm như là thành phần, cách sử dụng, chức năng,… Bên cạnh đó, việc thêm các câu dẫn, câu đùa dí dỏm cũng là một cách thông minh để người mua hàng thích thú với buổi livestream.
Bởi vì kinh doanh online, hãy nhớ cam kết chất lượng và dịch vụ để tạo lòng tin nhé. Sau đó bạn chỉ việc báo giá và chốt đơn với khách hàng. Trong trường hợp có quá nhiều khách hàng bình luận chốt đơn hoặc nhắn tin thông tin sản phẩm, SHOPLINE Live có thể dựa vào từ khóa để tự động chốt đơn và thành lập đơn hàng cho khách hàng.
Xem ngay tại đây: Tính năng SHOPLINE LIVE chốt đơn tự động
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…