Với sức hút doanh số khủng, kể từ khi xuất hiện vài năm gần đây, livestream bán hàng trên Facebook đã tạo ra một kênh bán hàng hoàn toàn mới và đầy tiềm năng. Tại sao giữa muôn vàn phương thức tiếp thị và kinh doanh khác, livestream vẫn đang có chỗ đứng cực kì vững và là giấc mơ của mỗi người kinh doanh lớn, nhỏ? Cùng giải mã sức hút của bán hàng livestream trên Facebook qua bài viết này nhé.
Mục lục
Với một thương hiệu mới trên thị trường, quá trình quan trọng đầu tiên cần phải làm chính là tạo cho người tiêu dùng một sự nhận thức về thương hiệu, hay nói đơn giản hơn: làm cho người mua biết và nhớ tới thương hiệu của mình. Theo thống kê, người tiêu dùng phải tương tác hơn 20 lần với thương hiệu qua các hành động khác nhau, như đọc, xem nội dung, tìm kiếm, nhắn tin… thì mới dẫn đến hành động mua hàng.
Không thể phủ nhận được từ khi hình thức bán hàng livestream phát triển, hành trình mua hàng của người tiêu dùng đã được rút ngắn đi rất nhiều. Với cách mua hàng truyền thống, để đưa ra quyết định mua hàng, người mua phải đi từng bước từ biết đến thương hiệu, nhớ đến khi có cơ hội lựa chọn sản phẩm, hiểu và sử dụng thương hiệu. Sau đó để nhiều người sử dụng hơn, nhãn hàng phải thiết lập niềm tin và kết nối cảm xúc và cuối cùng là nói tốt thương hiệu với mọi người.
Kể từ khi công nghệ livestream bán hàng xuất hiện, người tiêu dùng bắt đầu thấy và tiếp cận với sản phẩm nhiều hơn mà không phải đi đến cửa hàng, siêu thị như trước. Họ chỉ cần ngồi một chỗ, xem livestream và đặt hàng.
Livestream mang đến cái nhìn trực tiếp và tổng quan cho người mua hàng. Họ được tận mắt thấy sản phẩm, chẳng hạn như với mặt hàng thời trang, họ thấy được sản phẩm khi mặc sẽ như thế nào mà không cần tốn chi phí và thời gian. Điều mà trước kia, họ phải bỏ thời gian di chuyển đến cửa hàng, lựa chọn và mặc thử rồi mới quyết định.
Bên cạnh đó, livestream có ngôn ngữ gần gũi và mang tính cá nhân cao. Bình thường, một sản phẩm khi được tung ra thị trường sẽ được thương mại hóa hình ảnh, ngôn ngữ và nội dung cho phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Còn với livestream, ngôn ngữ giao tiếp và bán hàng hoàn toàn xuất phát từ sự đời thường và gần gũi của người bán làm cho livestream mang dấu ấn cá nhân của người đó hơn.
Giống như sự khác biệt giữa gọi điện và nhắn tin, livestream và “inbox chốt đơn” cũng tương tự như thế. Livestream giúp người bán tương tác trực tiếp với người mua hơn. Bạn được thấy hình thật của sản phẩm, bạn được tư vấn trực tiếp mà không phải chờ đợi, đó là điểm mạnh của livestream. Việc mua hàng cũng vì vậy mà được quyết định nhanh chóng hơn, nhất là khi có thêm những ưu đãi như freeship nếu đặt hàng ngay trong livestream, mua 1 tặng 1 cho 10 người comment nhanh tay nhất…
Đó là những lý do khiến livestream đang dần trở thành công cụ chủ chốt khi kinh doanh online. Nắm bắt được điều đó, SHOPLINE đem đến phần mềm hỗ trợ livestream hiệu quả cho các nhà bán hàng. SHOPLINE Livestream chốt đơn tự động theo mã sản phẩm, tổ chức minigame tăng tương tác, báo cáo thống kê chi tiết sau live cùng nhiều Nếu tiếp cận và sử dụng đúng cách, livestream sẽ giúp bạn đem về tính năng hữu ích khác.
>> Tham gia chuỗi hội thảo của SHOPLINE với đa dạng các chủ đề về bán hàng online hiệu quả, giải pháp giảm chi phí và tối ưu vận hành.
Đọc thêm bài viết: 5 điều cần lưu ý để livestream bán hàng facebook hiệu quả
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…