Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem về 1000 đơn hàng mà bất kể shop quy mô nhỏ hay lớn cũng đều có thể áp dụng. Cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục
6 cách livestream trên facebook dưới đây sẽ giúp cho bạn có nền tảng để chuẩn bị thật chu đáo trước buổi livestream. Bên cạnh việc có 1 đội ngũ ekip hùng hậu phía sau chuẩn bị bổi cảnh, âm thanh, ánh sáng, thiết bị,… thì bạn cũng cần phải chuẩn bị những điều sau trước khi lên livestream để thật hoàn chỉnh nhé!
Khi thương hiệu của bạn đã có trang bán hàng và sở hữu 1 tệp khách hàng nhất định thì một trong những cách để livestream trên facebook tốt nhất là thông báo trước cho các khách hàng của mình biết về lịch trình livestream. Đây là cách tuyệt vời giúp bạn có thể dự đoán được số lượng người tham gia đồng thời tiếp cận và thu hút nhiều người biết đến chương trình của bạn hơn.
Bạn có thể đăng dạng bài post thông báo hoặc thiết lập sẵn dưới dạng Event để những người quan tâm có thể tìm hiểu kỹ hơn và chủ động xem livestream trên facebook live.
Phần mô tả cho Livestream ngoài việc cho khán giả biết tổng quan nội dung cả buổi live thì còn cần có những câu từ thu hút, có tính gây “sốc”, tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, khơi gợi nhu cầu để học click vào xem live tream.
Ngoài ra, đoạn mô tả nên ngắn gọn nhưng không kém phần hấp dẫn và đừng quên đưa lời kêu gọi hành động để thu hút lượt xem như: “Share video này để nhận quà”, “share livestream này để nhận được mã freeship”… Bên cạnh việc chủ động lên kịch bản livestream bán hàng thì bạn cũng đừng quên chuẩn bị mô típ thật “giật gân” cho phần mở đầu này nhé!
Mình biết ở đây còn có rất nhiều bạn ngại chưa dám livestream hoặc cũng muốn livestream nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu, chưa biết lên livestream sẽ nói những gì,…Tuy nhiên tin mình đi, điều bạn cần là tin rằng bản thân mình sẽ làm được, luyện tập trước gương nhiều lần, tự tập livestream và hành động ngay thôi! Khi mà bạn đã quen dần với việc livestream thì thậm chí bạn còn bị “nghiện” nữa đó!
Đồng thời bạn cũng cần rèn luyện khả năng “tùy cơ ứng biến” do khi livestream – là phát trực tiếp – thường sẽ có rất nhiều thứ bất ngờ xảy ra và không theo kịch bản 100%. Bạn có thể quên kịch bản, quên mất mình định nói gì, hay nói lắp, hoặc thiết bị lỗi hoặc wifi mất kết nối…Trong những lúc đó bạn không nên thất vọng mà hãy học cách thích ứng với những tình huống tự phát đó. Mọi người yêu thích livestream trên facebook là vì tính tức thời của nó đồng thời mang lại niềm vui và giải trí. Thế nên bạn đừng quá căng thẳng, hãy tự tin vào bản thân mình hơn khi lên livestream đồng thời hãy live thật nhiều, những người hâm mộ yêu mến bạn họ sẽ xem và kết nối với bạn.
Bạn muốn có nhiều mắt xem và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Đừng ngần ngại mà hãy yêu cầu những khán giả của mình like và chia sẻ video live stream của bạn. Lúc này bài livestream sẽ hiển thị trên bảng tin của người dùng giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận hơn đồng thời có thể giúp tăng tương tác trên fanpage Facebook thực sự hiệu quả đó!
Để khách hàng có thể “tự nguyện” like và chia sẻ livestream bạn có thể dùng những thủ thuật như làm một mini game để mọi người cùng chơi và luật chơi là mọi người phải like, share live stream để nhận quà.
Hãy nên thường xuyên nhắc trong Livestream của mình kêu gọi mọi người nhất nút Theo dõi để họ có thể nhận thông báo vào lần tiếp theo bạn phát trực tiếp nhé! Do mỗi buổi live stream bạn đều có cả khách hàng cũ và khách hàng mới, nên đừng quên điều này nhé vì đây sẽ là cách tốt nhất để bạn tiếp cận và giữ chân những khách hàng mới đó!
Nếu như bạn chưa biết thì mình bật mí nhé! Thực chất Livestream bán hàng là một nghệ thuật và người livestream bán hàng là một nghệ nhân đó! Và tất nhiên “nghệ thuật” livestream bán hàng cũng có những phương thức rất đặc biệt để “thôi miên” khách hàng. Có bao giờ bạn xem livestream mà thắc mắc rằng tại sao những người trên livestream họ lại nói chuyện rất cuốn hút, thậm chí sản phẩm đó bạn chưa dùng đến những lại rất muốn mua chưa? Đó là do họ biết cách bán hàng và “thôi miên” khách hàng đó!
Nếu bạn chưa có bộ ngôn từ “thôi miên” khách hàng này, hãy đăng ký nhận ngay tại đây nhé:
Bộ ngôn từ “thôi miên” bán hàng kết hợp với kịch bản livestream bán hàng chốt đơn liền tay chắc chắn là tài liệu mà các nhà bán hàng livestream bắt buộc phải có. Hé lộ kịch bản livestream bán hàng chốt đơn liền tay.
Trong mục trên đã hướng dẫn cho bạn các cách livestream trên facebook thì ở mục này sẽ là những “tuyệt chiêu” giúp bạn tăng mắt xem trong suốt buổi livestream, vô cùng đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả.
Cách tốt nhất để tăng mắt xem hiệu quả khi livestream bán hàng trên Facebook là phát livestream trực tiếp trên cùng lúc nhiều fanpage mà bạn có. Hiện tại SHOPLINE cho phép người dùng phát livestream cùng lúc trên 10 fanpage, giúp tăng mắt xem lên gấp 10 lần đó.
Một cách tăng mắt xem livestream hiệu quả khác được rất nhiều người sử dụng đó chính là đăng và share bài vào các Group, Hội, Nhóm cộng đồng. Việc chia sẻ livestream vào Hội, Nhóm cộng đồng về đúng sản phẩm mà họ tin dùng cũng sẽ thu về nhiều mắt xem và lượt tương tác, bình luận. Tuy nhiên việc lạm dụng chia sẻ trong các Hội, Nhóm cũng dễ bị vi phạm Quy tắc nhóm dẫn đến bị khóa nick.
Tạo trò chơi hay minigame, các give away và tặng nhiều phần quà hấp dẫn trong suốt buổi livestream cũng là một cách tăng mắt xem và giữ chân khách hàng lâu nhất mà rất nhiều nhà bán hàng livestream sử dụng và đạt hiệu quả cao. Có nhiều trò chơi bạn có thể tổ chức cho khách hàng như Rút thăm may mắn, Đuổi hình bắt chữ, Trả lời câu hỏi,…Các phần quà bạn có thể dành tặng cho khách hàng theo dõi đến cuối chương trình, như vậy vừa công bằng lại vừa giữ chân khách hàng tại buổi livestream được lâu hơn giúp tối đa doanh thu cho cửa hàng của bạn.
Ngoài ra điều kiện để được chơi game trên livestream bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng like và share livestream nữa đó!
Để tăng hiệu ứng và độ phủ của Livestream trên facebook, bạn có thể chạy quảng cáo để livestream được xuất hiện nhiều trên trang cá nhân của các khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo, có thể tự chạy quảng cáo cho trang fanpage của mình hoặc cũng có thể thuê đơn vị trung gian chạy quảng cáo giúp bạn.
Sau khi đã kết thúc buổi Livestream, bạn nên tiếp tục Remarketing (tiếp thị lại) với các khách hàng đã comment, bình luận mua hàng trước đó nhưng chưa thanh toán. Đây là 1 bước nhỏ như nhắc khách hàng về giỏ hàng của họ và tăng tỷ lệ chốt đơn cho shop nhưng thường bị các shop lãng quên. Đồng thời việc Remarketing lại khách hàng cũng có thể khiến họ nhớ về shop của bạn lâu hơn so với những cửa hàng khác.
Việc chốt đơn tự động đã được diễn ra trong suốt buổi livestream trên hệ thống, giờ đây khi các đơn hàng đã được chuyển đi đến tay người dùng, thì bạn cần phải liên tục cập nhật trạng thái đơn hàng để tránh thiếu và mất đơn trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra cũng nên liên tục thông báo cho khách hàng về tình trạng đơn hàng của họ để tránh thiếu sót.
Có nhiều khách hàng có thể họ xem livestream của bạn nhưng không mua được (do cháy hàng, do không có size,…) thì đây vẫn là những khách hàng tiềm năng và bạn không nên bỏ qua họ. Có thể họ chưa mua trong buổi livestream này nhưng có thể sẽ mua tại buổi livestream sau, thế nên hãy luôn “giữ liên lạc” và nhắn tin kết nối họ. 4 mẫu tin nhắn remarketing khách hàng mới và hiệu quả nhất này sẽ giúp ích bạn trong công cuộc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng đó!
Dưới đây là một số shop đã và đang sử dụng hình thức livestream bán hàng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo cũng như học hỏi thêm nhiều “bí kíp” và áp dụng thử vào thương hiệu của mình đó!
Là 1 shop livestream bán hàng cực kỳ nổi tiếng trên Facebook với đa dạng các mẫu mã mà giá cả lại cực kỳ phải chăng, shop Loan Lâm Chuyên QC CC TaoBao nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các chị em phụ nữ. Nắm bắt tốt xu thế và vận dụng livestream bán hàng ngay từ những ngày đầu tiên, giờ đây mỗi livestream của Loan Lâm phải lên đến hơn 700 ngàn lượt xem, thu về 1 triệu comment chỉ trong 3 tiếng livestream bán hàng. Các sản phẩm của Loan Lâm luôn thuộc diện “cháy hàng” và thường chỉ lên livestream 1 lần điều đó đủ thể hiện sức “hot hòn họt” của thương hiệu này.
Bên cạnh đó, Loan Lâm Chuyên QC CC TaoBao luôn lấy trải nghiệm khách hàng đặt lên làm hàng đầu, cộng thêm với việc sử dụng phần mềm chốt đơn tự động SHOPLINE giúp việc livestream bán hàng thêm phần trơn tru và tăng hiệu quả gấp đôi bình thường.
Kiều My Shop cũng là 1 thương hiệu thời trang nổi tiếng trên Facebook với hơn 60K lượt thích fanpage. Khá giống với Shop Loan Lâm, Kiều My Shop cũng sử dụng livestream để bán hàng và cũng thu về một lượng fan đông đảo.
Ngoài cách livestream bán hàng trên facebook thông thường, Kiều My Shop còn sử dụng tính năng chốt đơn tự động trên bài đăng Facebook. Tính năng này tuy không mới nhưng lại được “làm mới” hiệu quả hơn bằng cách áp dụng theo từng khung giờ với từng sản phẩm Flash sale hay Giờ vàng giá sốc, thu hút được lượt tương tác của khách hàng vô cùng hiệu quả. Hay nói cách khác, với tính năng này, trang fanpage Facebook của shop không khác sàn thương mại điện tử là bao! Khách hàng có thể vừa giải trí đọc tin tức mà vẫn có thể thoải mái mua sắm lựa chọn món đồ yêu thích. Dự đoán trong tương lai Kiều My cũng sẽ tiếp tục “trung thành” với 2 tính năng này.
Trên đây là những chia sẻ về cách livestream trên facebook giúp gia tăng doanh số, đem về hiệu quả 1000 đơn hàng cho các chủ shop ngành hàng thời trang, hy vọng có thể giúp các shop chốt đơn ào ào nhé!
Nhìn chung, các thương hiệu khi đã Livestream bán hàng dù quy mô lớn hay nhỏ thì cũng nên sở hữu ngay cho cửa hàng mình một phần mềm chốt đơn tự động, giúp gia tăng doanh số, cắt giảm chi phí nhân sự không đáng có khi phải chốt đơn theo phương thức thủ công.
Phần mềm chốt đơn tự động đầy đủ tính năng SHOPLINE Livestream:
Và còn nhiều tính năng ưu việt khác nữa đang chờ bạn khám phá đó!
Hơn 350.000 thương hiệu tại Châu Á đang sử dụng!
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…
Trong bối cảnh cuộc sống công nghệ số như hiện nay, người tiêu dùng luôn…