Câu chuyện bị bóp tương tác livestream. Thực hư ra sao và cách khắc phục như thế nào? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây cùng Học viện SHOPLINE nhé!
Mục lục
Một số nguyên nhân phổ biến khiến livestream trên facebook của bạn bị giảm đáng kể là:
Người đăng livestream và người xem ít tương tác với nhau trên facebook. Bình thường giữa fanpage của bạn và khách hàng không tương tác nhiều với nhau dẫn đến việc khi bạn có buổi livestream bán hàng mới, khách hàng cũng không nhận được thông báo.
Livestream của bạn không có like, share, comment. Nội dung buổi livestream của bạn chỉ xoay quanh bán hàng và quảng cáo dẫn tới việc thu được rất ít like và comment vì chỉ những người có nhu cầu họ mới tương tác, điều này đã vô tình khiến trang của bạn đã ít người tương tác lại còn bị chìm xuống dưới, không thấy xuất hiện.
Hình thức nội dung livestream trên facebook của bạn không được đánh giá cao. Khi bạn cố gắng đăng bài, livestream, share bài, đăng nhóm quá nhiều khiến cho người đọc cảm thấy nhàm chán chẳng muốn tương tác. Từ đó Facebook cũng dễ dàng thống kê cho tài khoản của bạn vào danh sách bị hạn chế.
Thời điểm live không phù hợp, vào lúc mà người dùng không online nhiều. Mọi người thường hay lướt bảng tin trang chủ của mình để xem bài đăng của bạn bè, nên những bài đăng không vào thời điểm “vàng” sẽ khiến khách hàng không chú ý và khó thấy được, từ đó lại dẫn về lý do trên.
Tạo nhiều nội dung cho các bài đăng fanpage như là chia sẻ thông tin, kiến thức bổ ích và hạn chế đăng quá nhiều bài bán hàng, quảng cáo sản phẩm. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tương tác trong các bài đăng với khách hàng và qua tin nhắn.
Đa dạng kịch bản livestream để tránh nhàm chán, gia tăng tương tác với người dùng tạo nhiều hứng khởi cho buổi live, ngoài ra cũng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng hơn rất nhiều lần đó.
>>> Kịch bản livestrem bán hàng chốt đơn liền tay
Tiết chế tần suất đăng và share bài livestream trực tiếp, hãy share với số lượng vừa đủ và chỉ trên những trang mang lại hiệu quả tốt.
Chọn lựa thời gian livestream cho phù hợp nhất. Trước buổi live bạn cũng có thể chạy quảng cáo nhằm thông báo cho khách hàng.
>>> Khoảng thời gian hoàn hảo để livestream bán hàng
Nếu như các cách ở trên, bạn phải làm thủ công mọi việc, thuê thêm nhân viên để vừa chăm sóc khách hàng, vừa chốt đơn, mất thêm nhiều khoản phí và tốn thời gian thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo công cụ hỗ trợ Livestream của SHOPLINE.
Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp bạn dễ dàng thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách livestream trên facebook giúp đem…
Các “fan cứng” của Hội mê bếp yêu nhà cũng như là các bạn trẻ…
Các bạn hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn của SHOPLINE bên dưới để khám…
Social Commerce hay còn gọi là Bán hàng trên Mạng Xã Hội trở thành 1…
Tạo web bán hàng là điều bắt buộc của phần lớn các shop trong thời…
Để bán hàng Instagram hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh doanh online “chưa…